Menu
  
Tin tức sự kiện

Sinh viên UEF giao lưu và thực hành chế biến món ăn cùng người dân Miyazaki - Nhật Bản

16/12/2021
Nhằm giúp sinh viên Nhà UEF có thêm cơ hội tiếp xúc với người dân bản xứ và trải nghiệm văn hóa ẩm thực Nhật Bản, sáng ngày 15/12 vừa qua, khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế đã tổ chức chương trình “Giao lưu trực tuyến với người dân tỉnh Miyazaki Nhật Bản”.
 

Chương trình diễn ra trên nền tảng Zoom
 
Trước ngày diễn ra chương trình, khoa cũng đã tổ chức buổi sinh hoạt học thuật để trang bị các kiến thức về văn hóa ẩm thực và tiếng Nhật cho các bạn sinh viên. UEFers đều thể hiện sự háo hức, mong chờ đến buổi giao lưu.
Chương trình giao lưu diễn ra sáng ngày 15/12 có sự tham dự của TS. Võ Văn Thành Thân - Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, cô Miyuki Igeta, thầy Hoàng Vũ Đức - Giảng viên cùng các bạn sinh viên năm 4 ngành Ngôn ngữ Nhật.
 
 
TS. Võ Văn Thành Thân chia sẻ đầu chương trình
 
Gửi lời chào và phát biểu mở đầu chương trình, TS. Võ Văn Thành Thân nhắn nhủ rằng: “Qua buổi giao lưu, mong rằng các bạn sinh viên UEF sẽ học hỏi được nhiều điều bổ ích về văn hóa Nhật Bản, giao lưu trò chuyện thật vui. Hy vọng trong tương lai sẽ có thêm thật nhiều chương trình kết nối như thế này nữa.
Về phía tỉnh Miyazaki, đại diện chương trình là cô Ayaka Suita, cô Kurogi Tsubasa cùng các bạn học sinh năm nhất của Trường THCS Thành phố Tsuno. Tiếp nối thành công của 2 lần tổ chức trước, lần này, chương trình tạo cơ hội cho sinh viên UEF trải nghiệm một lớp học Nấu ăn cùng các bạn học sinh Nhật Bản.
Thành phố Tsuno, tỉnh Miyazaki được biết đến là vùng đất có khí hậu ôn hòa, đất đai màu mỡ nên được xem như một trong những nông trường lớn nhất Nhật Bản. Nông sản nơi đây có giá trị dinh dưỡng cao, có nhiều đặc sản nổi tiếng, là nguồn cung cấp cho các thành phố lớn ở Nhật Bản như Tokyo, Osaka,... Việc lan tỏa sự quan tâm về nông sản đến bạn bè quốc tế là lý do chính mà các bạn học sinh THCS Thành phố Tsuno hướng tới.
Tại buổi giao lưu, các bạn sinh viên UEF được giới thiệu về nguồn gốc, cách chế biến món ăn của Akaikirihoshi Daikon - Củ cải đỏ sấy khô (thành phần chính là củ cải và rượu vang đỏ) - Một trong các nông sản đặc trưng của tỉnh Miyazaki được xuất khẩu đi nhiều nước.
 



UEFers thực hành làm món "Salad củ cải đỏ sấy khô" từ hướng dẫn các bạn học sinh THCS Thành phố Tsuno
 
Qua sự hướng dẫn của các bạn học sinh THCS Thành phố Tsuno, UEFers đã hoàn thành được món "Salad củ cải đỏ sấy khô" từ các nguyên liệu tuy đơn giản nhưng mang đậm tính truyền thống Nhật Bản, do người dân tỉnh Miyazaki chuyển tặng trước đó. Được tự tay làm và nếm thử món ăn Nhật Bản khiến các bạn sinh viên UEF rất thích thú.
Nhân cơ hội này, các bạn sinh viên UEF cũng đã giới thiệu đến các bạn học sinh THCS Thành phố Tsuno các loại nông sản ở Việt Nam như rau củ, trái cây nhiệt đới,... Những tên gọi, hình dạng của các loại trái cây Việt Nam đã cho các bạn sinh viên Nhật Bản không khỏi bất ngờ vì lần đầu được nghe. 
Buổi giao lưu kết thúc thành công, không chỉ giúp UEFers mở mang thêm nhiều kiến thức mới mà còn tiếp thêm niềm hứng thú cho các bạn trên con đường chinh phục ngôn ngữ và văn hóa của đất nước xứ sở Mặt trời mọc. 
 
Hoàng Đức – Kim Bằng
Ảnh: Thế Thăng
TIN LIÊN QUAN