Menu
  
Tin tức sự kiện

Sinh viên UEF rèn luyện kỹ năng "Body language" trong giao tiếp tiếng Anh cùng chuyên gia

18/10/2021
Trong workshop “Public Speaking - Virtual Body Language" do khoa Tiếng Anh tổ chức vào chiều ngày 16/10, sinh viên Nhà UEF đã được tìm hiểu và thực hành sử dụng ngôn ngữ cơ thể khi giao tiếp tiếng Anh cùng chuyên gia. 
Hướng dẫn, chia sẻ với các bạn là cô Nguyễn Lan Anh - Giám đốc điều hành Công ty TNHH EIY. Ngoài ra, chương trình còn có sự đồng hành của ThS. Bùi Thị Thúy Quyên - Phó Trưởng khoa Tiếng Anh; TS. Nguyễn Thị Quyên - Phó Trưởng khoa Tiếng Anh. 
 

Diễn giả Lan Anh đã mang đến nhiều chia sẻ bổ ích về ngôn ngữ hình thể trong giao tiếp tiếng Anh
 
Là workshop chia sẻ về ngôn ngữ cơ thể khi giao tiếp bằng tiếng Anh, cô Lan Anh đã cho các bạn sinh viên thực hành với nhiều bài tập thú vị, hiệu quả. Mở đầu là trò chơi mô tả một bộ phim hoạt hình bằng tiếng Anh kết hợp với cử chỉ, điệu bộ hình thể mà không được lặp lại tên phim để các bạn cùng đoán.
Điều không thể thiếu khi nói đến ngôn ngữ cơ thể là tư thế và cử chỉ điệu bộ, đặc biệt là động tác tay. Theo đó, diễn giả đã thực hành những tư thế và cử chỉ bằng tay để các bạn sinh viên đánh giá là có phù hợp hay không. Đa số các bạn đều có góc nhìn đúng đắn và hiểu được tầm quan trọng của ngôn ngữ hình thể, khi giao tiếp, động tác tay sẽ giúp chúng ta diễn đạt câu nói dễ hơn và thoải mái hơn. 
 
 
Sinh viên cùng giải quyết những bài tập thực hành thú vị 
 
Không những thế, cô Lan Anh đã cho các bạn thể hiện khả năng nói tiếng Anh thông qua việc “mô phỏng" lại bài thi nói IELTS. Từ phần trình bày quan điểm kết hợp ngôn ngữ hình thể, diễn giả đưa ra lời nhận xét chi tiết cho từng bạn để hoàn thiện hơn. Đặc biệt, sinh viên còn được thực hành bài tập thể hiện biểu cảm gương mặt, điều này sẽ giúp các bạn bộc lộc cảm xúc khi giao tiếp tiếng Anh, góp phần tạo nên sự tự nhiên khi nói. 
 
 
Sinh viên tích cực tương tác và thực hành cùng diễn giả 
 
Buổi workshop với nhiều bài tập thực hành thú vị đã mang đến cho các bạn vốn kinh nghiệm bổ ích về ngôn ngữ cơ thể. Từ đó mỗi bạn có được nền tảng để phát triển kỹ năng giao tiếp tiếng Anh thật tự nhiên và thành thạo. 
 
Nguyên Lê 
TIN LIÊN QUAN