Menu
  
Tin tức sự kiện

UEFers tiếp tục "làm đầy" kho kiến thức thực tế về Marketing, Quản trị qua các báo cáo chuyên đề

17/12/2021
Trong chuỗi báo cáo chuyên đề môn học học kỳ 1B năm học 2021 - 2022 của khoa Quản trị kinh doanh, tối qua 17/12, sinh viên UEF tiếp tục làm giàu hành trang kiến thức thực tế về Marketing tổng hợp, Quản trị nguồn nhân lực và Quản trị quan hệ khách hàng qua sự chia sẻ, giải đáp của các chuyên gia đến từ doanh nghiệp.
 


“Marketing 4.0” được ông Trần Đức Tuấn chia sẻ ở môn Marketing tổng hợp
 
Ông Trần Đức Tuấn - Master Trainer - Google, giảng viên khoa Quản trị kinh doanh và Viện Quốc tế UEF là diễn giả của môn Marketing tổng hợp. Chủ đề mà ông mang đến cho sinh viên là “Marketing 4.0”. Theo chia sẻ của diễn giả, Marketing 4.0 bao gồm hình thức truyền thống và trực tuyến. Kênh truyền thống có ưu điểm là độ phủ cao, uy tín, nội dung chất lượng nhưng đồng thời chi phí doanh nghiệp bỏ ra cao; Còn kênh online thì dễ dàng tiếp cận khách hàng và đo được lượng tiếp cận,… 5 bước để xây dựng và đo lường chiến lược truyền thông trực tuyến gồm: mục tiêu chiến dịch, đối tượng khách hàng, nội dung - phong cách, lựa chọn nền tảng và đo lường hiệu quả cũng được diễn giả phân tích cặn kẽ.
 
 

Quản trị nguồn nhân lực sao cho hiệu quả được bà Quách Bảo Trân chia sẻ trong chương trình
 
Còn ở môn Quản trị nguồn nhân lực, diễn giả là bà Quách Bảo Trân - HR Specialist Công ty TNHH Givaudan Việt Nam. Tại buổi báo cáo, bà đã làm rõ vấn đề "Lấy nhân viên là trọng tâm, là tài sản, nguồn lực của công ty". Theo đó, bà Bảo Trân đã chia sẻ chi tiết cách thức, quy trình tuyển dụng nhân tài cũng như chỉ ra các cách để nhân viên gắn bó lâu dài với doanh nghiệp. Để thu hút và giữ chân nhân tài, doanh nghiệp cần xem xét lương, thưởng cho nhân viên; Đơn giản hóa các quy trình việc làm; Lãnh đạo gần gũi với nhân viên; Nâng cao trình độ chuyên môn, Áp dụng công nghệ thông tin; Tổ chức các chương trình tập huấn, bồi dướng; Chú ý đến văn hóa doanh nghiệp.
 


Ông Nguyễn Chí Thành giải đáp nhiều thắc mắc về Quản trị quan hệ khách hàng cho UEFers
 
Cuối cùng là môn Quản trị quan hệ khách hàng. Những nội dung được ông Nguyễn Chí Thành - Giám đốc Quan hệ khách hàng phía Nam, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) chia sẻ gồm: Quản trị doanh nghiệp, Quản trị thị trường và phân tích chi tiết các mô hình B2C, B2B, B2A.  
Theo diễn giả, người làm kinh doanh phải quản trị nhân lực và quản trị tài chính, quản trị thị trường, quản trị sản phẩm. Sản phẩm của bạn tốt không có nghĩa là khách hàng sẽ tìm tới, trừ khi sản phẩm của bạn thay đổi và có tác động lớn đến thế giới. 
6 yếu tố của vòng gia tăng tuần hoàn gồm: relationship (mối quan hệ), recommendation (đề xuất tư vấn), result (thành quả), reward (tưởng thưởng, quan tâm), retention (duy trì, trung thành), referral (giới thiệu cổ đông) cũng được diễn giả giải đáp chi tiết.
Được biết, chuỗi báo cáo chuyên đề tuần này của khoa Quản trị kinh doanh sẽ khép lại với môn Marketing quốc tế vào lúc 18g15 ngày 17/12. UEFers nhớ tham gia đầy đủ để không bỏ lỡ những kiến thức bổ ích từ chuyên gia nhé.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN