Menu
  
Tin tức sự kiện

Trở thành người truyền cảm hứng với cuộc thi lần đầu tiên được tổ chức - “UEF Speakers 2022”

20/12/2021
Lần đầu tiên được tổ chức tại Nhà UEF, cuộc thi "Người truyền cảm hứng - UEF Speakers 2022" do Phòng Công tác sinh viên phối hợp cùng Câu lạc bộ DPS (Debate & Public speaking) tổ chức sẽ là cơ hội cho các bạn sinh viên thử tài trở thành một người diễn thuyết - chia sẻ về những câu chuyện, góc nhìn của bản thân với nhiều chủ đề khác nhau; đồng thời, rèn luyện và phát huy kỹ năng nói trước đám đông.
Cuộc thi sẽ trải qua 3 vòng gồm vòng Loại, Bán kết và Chung kết. Sinh viên sẽ dự thi với hình thức cá nhân. 
Ở vòng loại, các bạn tự ghi hình clip thuyết trình, diễn thuyết trong thời gian tối đa 5 phút về một chủ đề bất kỳ và gửi về cho Ban tổ chức cuộc thi. Clip phải rõ tiếng, rõ hình ảnh sinh viên dự thi, không lồng nhạc, có thể sử dụng thêm các vật dụng để minh họa cho bài thuyết trình (nếu có). 
 

UEFers Speakers 2022 là cuộc thi về người truyền cảm hứng đầu tiên được tổ chức tại UEF 

Tiêu chí đánh giá của vòng thi này bao gồm: Nội dung thuyết trình (chủ đề phù hợp, có tính thời sự; bài thuyết trình có các luận điểm, luận cứ, ví dụ); Phong cách (giọng nói, ngữ điệu, ngôn ngữ hình thể,…); Hình thức clip (chất lượng hình ảnh, âm thanh,…). Kết thúc vòng Loại, Ban giám khảo sẽ chọn ra 40 thí sinh vào vòng Bán kết. 
Dựa vào tình hình thực tế, vòng Bán kết sẽ được quyết định tổ chức với hình thức thi trực tiếp hoặc trực tuyến, dự kiến diễn ra từ ngày 7/3 - 12/3/2022. Thí sinh có thời gian tối đa 15 phút để thuyết trình, diễn thuyết về một chủ đề bất kỳ trước Ban giám khảo.
Hội đồng Ban giám khảo (BGK) gồm 2 thành phần:
Thành phần Ban giám khảo sinh viên: Số lượng 100 sinh viên (do sinh viên đăng ký và được Ban tổ chức phỏng vấn để chọn ra). BGK sinh viên sẽ quyết định thí sinh có được dự thi trọn vẹn phần thi bán kết hay dừng thi. Trong vòng 5 phút dự thi đầu tiên, nếu số lượng BGK sinh viên bấm không chọn quá 50% (tương đương với 50 BGK sinh viên) thì thí sinh sẽ bị loại và ngừng thi.
Thành phần Ban giám khảo chuyên môn: Số lượng 5 người. BGK chuyên môn sẽ quyết định chọn ra 10 thí sinh xuất sắc nhất trong tổng số các thí sinh dự thi trọn vẹn phần thi Bán kết để tham gia vòng Chung kết. 
Ban tổ chức cũng sẽ cân nhắc tình hình để quyết định hình thức thi vòng Chung kết là trực tiếp hoặc trực tuyến, dự kiến diễn ra từ ngày 21/3 - 26/3/2022. Thí sinh có thời gian tối đa 25 phút để hoàn thành phần dự thi, trong đó có 10 phút để thuyết trình, diễn thuyết về một chủ đề bất kỳ, 10 phút trao đổi, trả lời các câu hỏi của khán giả (do BGK sinh viên đặt câu hỏi) và 5 phút để trao đổi, trả lời các câu hỏi của BGK chuyên môn. 






Cuộc thi sẽ giúp các bạn phát huy được khả năng thuyết trình trước đám đông 
 
Hội đồng BGK vòng Chung kết gồm 5 thành viên. Tại vòng Chung kết, 100 BGK sinh viên sẽ bình chọn để chọn ra giải thưởng thí sinh được yêu thích nhất (50% điểm số, 50% điểm số còn lại tính theo lượt vote trên Fanpage trước khi diễn ra vòng Chung kết). 
Cơ cấu giải thưởng gồm 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba, 3 giải Tư và 1 giải Bình chọn. Tất cả thí sinh vào vòng Chung kết sẽ nhận được giấy chứng nhận của cuộc thi. Thời gian đăng ký tham gia cuộc thi đến hết ngày 8/1/2022. Hãy tự tin chinh phục đám đông và trở thành người truyền cảm hứng tại Nhà UEF:
 
 
 
Nguyên Lê 
TIN LIÊN QUAN