Menu
  
Tin tức sự kiện

UEFers tìm hiểu kỹ năng quản trị kênh phân phối và quản trị chất lượng trong hoạt động doanh nghiệp

15/12/2021
Tiếp nối chuỗi báo cáo chuyên đề của khoa Quản trị kinh doanh, vào tối 14/12, các bạn sinh viên đã được trang bị kiến thức và góc nhìn mới của 2 môn Quản trị kênh phân phốiQuản trị chất lượng trong hoạt động thực tiễn doanh nghiệp. 
Trong môn Quản trị chất lượng, ông Thẩm Văn Hương – Nhà sáng lập, Chủ tịch Công ty Cổ phần Phần mềm SS4U đã chia sẻ với sinh viên về chủ đề “Ứng dụng ERP quản lý chất lượng ngành thực phẩm, dược phẩm”. Theo đó, ERP (Enterprise Resource Planning) là phần mềm hoạch định nguồn lực doanh nghiệp. Hệ thống này cho phép tiếp cận các dữ liệu nội bộ được chia sẻ nhằm quản lý được toàn bộ hoạt động của công ty.
 



Các quy trình trong quản lý chất lượng sản phẩm được diễn giả chia sẻ 
 
Để sinh viên hình dung rõ hơn, diễn giả đã phân tích chi tiết quy trình mua hàng đến thanh toán và đưa ra nhiều ví dụ minh họa, với kết luận rằng hệ thống ERP giúp chuẩn hóa quy trình và tự động hóa cho doanh nghiệp. Đồng thời, ông Văn Hương đã chia sẻ quy trình sản xuất đến nhập kho và ứng dụng ERP vào quản trị chất lượng mua hàng, sản phẩm. 
Sinh viên còn được hướng dẫn thao tác trên phần mềm ERP mà diễn giả giới thiệu. Theo đó, Data đóng vai trò quan trọng. Để kiểm định một sản phẩm, chúng ta phải định nghĩa chỉ tiêu sản phẩm đó như thế nào, phải số hóa và đưa lên phần mềm. 
Với môn Quản trị kênh phân phối, ông Lương Thành Nam – Giám đốc tiếp thị công ty TNHH Henkel Việt Nam đã giúp sinh viên hình dung rõ hơn về các kênh bán hàng, kênh quảng bá thương hiệu và chiến lược marketing từ những bước cơ bản đến phát triển hệ thống kiểm soát, cách quản trị kênh phân phối toàn cầu, mô hình kênh phân phối ngoài thực tế,...
 

 


Diễn giả Lương Thành Nam đã giúp sinh viên hình dung rõ hơn về mô hình kênh phân phối ngoài thực tế
 
Theo chia sẻ của diễn giả, phân phối là quá trình bán và giao sản phẩm hoặc dịch vụ đến khách hàng. Đó là một phần cần thiết của chiến lược marketing bên cạnh các yếu tố như sản phẩm, giá cả và sự thúc đẩy. 
Về việc quản lý các kênh của doanh nghiệp, ông Thành Nam đã chỉ ra và giải thích từng kênh gồm: kênh chiến lược, kênh xây dựng cấu trúc, kênh thiết kế, kênh quản lý bán hàng, kênh lợi nhuận,… Mô hình quản trị kênh phân phối tại doanh nghiệp của diễn giả cũng được ông chia sẻ để sinh viên hình dung rõ hơn trong điều kiện thực tế. 
Qua buổi báo cáo chuyên đề của 2 môn học trên, các bạn sinh viên đã tích lũy thêm nhiều kiến thức, kỹ năng thực tế từ chia sẻ của chuyên gia. Được biết, vào ngày 15 và 16/12, chuỗi báo cáo chuyên đề sẽ tiếp nối với 4 môn: Marketing quốc tế, Marketing tích hợp, Quản trị nguồn nhân lực và Quản trị quan hệ khách hàng. 
 
Nguyên Lê – Kim Bằng 
TIN LIÊN QUAN