Menu
  
Tin tức sự kiện

UEFers trổ tài làm Tteokguk - món ăn truyền thống ngày Tết của người Hàn

15/12/2022
Nếu là "fan ruột" của xứ sở Kim Chi thì chắc hẳn bạn không còn xa lạ gì với nền ẩm thực của quốc gia này, đặc biệt là món ăn truyền thống ngày Tết Tteokguk – Canh bánh gạo. Tuy nhiên cách thức để làm ra món ăn này, cùng với đó là những giá trị văn hóa ẩn chứa đằng sau món ăn không phải ai cũng biết. 
Nhằm giúp các bạn sinh viên hiểu rõ hơn về món ăn Tteokguk, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế UEF đã tổ chức chương trình “Ẩm thực Hàn Quốc – Trải nghiệm làm món canh bánh gạo Tteokguk vào chiều 14/12, với sự tài trợ của Trung tâm King Sejong TP.HCM.
 

ThS. Phạm Thị Thùy Linh – Phó Trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế trao thư cảm ơn đến đơn vị tài trợ và diễn giả
 
Dưới sự dẫn dắt của chuyên gia ẩm thực Hàn Quốc - cô Song Jea Up và ThS. Phạm Thị Thùy Linh – Phó Trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, các bạn sinh viên UEF đã được tìm hiểu về ý nghĩa, giá trị của món ăn Tteokguk. Đặc biệt, các bạn còn được hướng dẫn thực hành làm món ăn này và thưởng thức thành quả do chính mình làm ra. 
 
 
Cô Song Jea Up giới thiệu về ý nghĩa và cách làm món ăn Tteokguk
 
Nếu như món ăn không thể thiếu trong ngày Tết của người Việt Nam là bánh chưng thì với người Hàn Quốc đó là canh bánh gạo Tteokguk. Theo quan niệm của người Hàn Quốc, món canh này được dùng trong dịp Tết với hy vọng sự giàu sang, phú quý và sung túc.
Cũng như các món ăn khác, Tteokguk có nhiều cách chế biến khác nhau, tuy nhiên để làm món ăn này, nguyên liệu chính sẽ gồm: thịt bò, bánh gạo trắng, trứng gà, nước, gia vị: hành baro, hành lá, tỏi băm, ớt, nước tương, hạt tiêu, muối.
 
 


Sinh viên thực hành nấu món Tteokguk
 
Tại chương trình, các bạn sinh viên đã được chia thành các nhóm nhỏ và trổ tài chế biến món Tteokguk. Vui, hào hứng và gắn kết là cảm xúc chung của rất nhiều bạn khi tham gia hoạt động trải nghiệm văn hóa ẩm thực bổ ích này.
Chương trình đã giúp các bạn sinh viên UEF, đặc biệt là sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc hiểu hơn về những nét đặc trưng của đất nước, con người của xứ sở Kim chi, góp phần tiếp thêm hứng khởi để các bạn theo đuổi và phát triển tương lai với ngành học này.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN