Menu
  
Tin tức sự kiện

Xu hướng mới trong marketing quốc tế và những lưu ý Gen Z cần nắm để thâm nhập thị trường

16/12/2021
Trong khuôn khổ chuỗi báo cáo chuyên đề học kỳ 1B - năm học 2021 - 2022, khoa Quản trị kinh doanh tiếp tục tổ chức buổi báo cáo gắn với môn học Marketing quốc tế vào tối qua - 16/12. Diễn giả Kenny Lam - Giám đốc Công ty Cổ phần Edge Up – Edge Up JS Co đã mang đến sinh viên nhiều kiến thức bổ ích và mở rộng tầm nhìn về xu hướng marketing quốc tế trong bối cảnh mới. 
 

International Marketing thời kỳ hậu Covid có nhiều sự chuyển đổi
 
Vốn đã rất quen thuộc với mô hình SWOT, trong buổi học lần này, diễn giả chia sẻ thêm cho UEFers một mô hình mới là công cụ hỗ trợ phân tích các yếu tố ở tầm vĩ mô bên ngoài, điển hình như việc thâm nhập vào thị trường quốc tế. Đó là mô hình PESTEL, bao gồm: Political, Economic, Social, Technological, Environmental và Legal factors. 
 


Diễn giả đã hướng dẫn UEFers cách tập trung và giới thiệu khóa học miễn phí ở đầu chương trình
 
Từ những đánh giá, phân tích của chuyên gia có thể thấy rằng, dưới sự tác động của đại dịch, nền kinh tế quốc tế đang có hướng chuyển mình với sự dịch chuyển về ngành nghề và nhu cầu của người sử dụng. Theo diễn giả, đây chính là thời điểm thích hợp để đưa ra những hướng kinh doanh mới, sáng tạo ra những sản phẩm chưa từng có hoặc cải tiến công dụng của các sản phẩm cũ. Doanh thu của doanh nghiệp trong 5 năm tiếp theo sẽ dựa vào những sự đột phá này. Từ đây, Gen Z có thể thoải mái và mạnh dạn đưa ra những đề xuất táo bạo của mình kèm theo đó là chiến lược phát triển phù hợp. 
 


Mr. Kenny Lam là gương mặt quen thuộc với Nhà UEF qua nhiều chương trình
 
Thế giới đã vừa trải qua một thời kỳ mà mọi công việc đều được thực hiện trên nền tảng công nghệ trực tuyến. Mr. Kenny cho biết, giai đoạn bình thường mới chính là sự lên ngôi của các ngành công nghiệp, sản phẩm về IT. Doanh nghiệp nào không tiếp cận được sự phát triển này chắc chắn sẽ thụt lùi. Nếu muốn marketing quốc tế thì đây chính là trụ cột không thể thiếu. Đề cao tính cá nhân của khách hàng, đảm bảo các yếu tố bền vững, phát triển và công bằng cũng chính là điều mà các doanh nghiệp nên hướng đến. Với thế hệ Z năng động, đây sẽ là nền tảng vững chắc để trụ vững trong marketing thời đại số. 
Bên cạnh đó, khách hàng luôn là “thượng đế”, các quy cách phục vụ cũng ngày càng phải trở nên hiện đại, chu đáo và tiệm cận với nhu cầu người tiêu dùng. Hai vấn đề mà diễn giả nhấn mạnh trong marketing thời kỳ hậu Covid là Big data và CRM (Customer Relationship Manager). Trong đó, thầy Kenny lưu ý rằng, người làm “marketing mới” phải thực sự hiểu rõ khách hàng một cách cụ thể, chi tiết, các sản phẩm có giá trị về sức khỏe, sắc đẹp, bảo vệ cuộc sống xanh, có ích cho xã hội, môi trường sẽ phát triển mạnh. Thời buổi hiện nay, các chiến lược không còn nằm ở việc cạnh tranh với đối thủ mà sẽ cạnh tranh trực tiếp với trải nghiệm của người dùng, đồng nghĩa với việc cần luôn luôn cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ. 
 

Bền vững, phát triển và công bằng là 3 thành tố mà mỗi doanh nghiệp cần xây dựng
 
Ngoài ra, marketer phải là người đồng hành với khách hàng xuyên suốt hành trình từ tư vấn, mua hàng, lấy hàng, sử dụng, hậu mãi, đổi trả,… Các mối quan hệ với người dùng không chỉ còn là yếu tố quan trọng mà chính là sự sống còn của doanh nghiệp. “Marketing là trung tâm của sự phát triển doanh nghiệp” – nhận định của Mr. Kenny. 
Đánh giá Gen Z chính là những nhân lực tiềm năng và nắm giữ các vị trí quan trọng của doanh nghiệp trong tương lai, diễn giả đã khuyên các bạn 2 yếu tố cốt lõi để phát triển cho tổ chức mình. Một là hãy tập trung vào giá trị của sản phẩm, các yếu tố khác chỉ là hình thức hỗ trợ, chất lượng sản phẩm vẫn là hàng đầu. Hai là, luôn luôn trong tư thế khiêm tốn để học hỏi, biết nhìn nhận cái sai để điều chỉnh cho phù hợp. 
 


Một số ví dụ về sản phẩm bắt kịp xu thế phát triển của marketing bối cảnh mới
 
Những góc nhìn của Mr. Kenny Lam đã phác họa tổng quan bối cảnh của lĩnh vực marketing quốc tế trong thời đại mới. Từ thông tin chia sẻ này, UEFers đang theo đuổi ngành Marketing nói riêng và kinh doanh, quản lý nói chung sẽ có hướng trau dồi kiến thức, tiếp cận thông tin phù hợp nhất.
 
Quy Nguyễn
TIN LIÊN QUAN