Menu
  
Tin tuyển sinh

Chuẩn đầu ra ngành Kế toán tại UEF như thế nào?

10/04/2022

Kế toán là vị trí quan trọng không thể trong mỗi doanh nghiệp nhằm thu nhận, xử lý và cung cấp các thông tin về tình hình hoạt động tài chính để giúp người điều hành tổ chức đưa ra định hướng mới. Những trường đào tạo ngành học này, trong đó có UEF, luôn chú trọng xây dựng và phát triển chương trình giảng dạy để đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao. Trong đó những tiêu chuẩn đầu ra của ngành học là căn cứ xác thực về chất lượng sinh viên. Vậy, chuẩn đầu ra ngành Kế toán tại UEF như thế nào? là điều mà các doanh nghiệp, tổ chức quan tâm khi tuyển dụng. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây. 

 

Thời gian học tập và số lượng tín chỉ cần tích lũy

 

Nhằm phát triển năng lực người học, theo đuổi mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu của lĩnh vực kế toán, UEF luôn tạo ra môi trường học tập khuyến khích sinh viên phát triển toàn diện bản thân. Trong suốt 4 năm học tập, sinh viên kế toán UEF bên cạnh những giờ học chuyên môn trên giảng đường sẽ được tham gia vào các hoạt động, cuộc thi học thuật bổ ích để rèn luyện tay nghề, hoàn thiện bản thân. Ngoài ra, các bạn còn được tiếp cận từ sớm cùng các doanh nghiệp, chuyên gia hàng đầu lĩnh vực để học hỏi thêm kinh nghiệm.
Để được xem là hoàn thành khóa học với những trang bị nghề nghiệp nền tảng, sinh viên kế toán UEF phải học đầy đủ 132 tín chỉ tích lũy, 3 tín chỉ giáo dục thể chất không tích lũy và khóa giáo dục quốc phòng 165 tiết, không tích lũy. Đáp ứng những quy định về số tín chỉ là điều kiện đầu tiên để được xét tốt nghiệp của sinh viên. 

 

Câu hỏi về chuẩn đầu ra ngành Kế toán tại UEF như thế nào? là vấn đề được nhiều sinh viên, doanh nghiệp quan tâm

 

Chuẩn đầu ra về kiến thức

 

- Nhận biết, giải thích và có khả năng vận dụng tốt chính sách, pháp luật của nhà nước.

- Nhận biết và giải thích được một cách có hệ thống các kiến thức tổng quát về kinh tế vĩ mô và vi mô.

- Nhận biết, giải thích và có khả năng vận dụng vào thực tế các kiến thức căn bản về kế toán, tài chính.

- Vận dụng, phân tích và tổng hợp được các kiến thức kế toán hiện đại, có khả năng vận dụng, đưa vào thực tế nhằm ghi nhận, tổ chức, cung cấp thông tin tài chính. 

- Phân tích, tổng hợp và đánh giá được các báo cáo tài chính cung cấp thông tin cho thị trường tài chính, đánh giá hoạt động nội bộ trong các loại hình doanh nghiệp nhằm cung cấp thông tin cho nhà quản trị doanh nghiệp cho ra quyết định thích hợp. 

- Nhận biết, giải thích, vận dụng được các phần mềm nghiệp vụ chuyên dụng và sử dụng thành thạo công nghệ thông tin trong việc thực hành nghiệp vụ chuyên môn. 

 

Sinh viên Kế toán UEF được tạo môi trường để phát triển toàn diện về nghề nghiệp

 

Chuẩn đầu ra về kỹ năng

 

- Phân tích, tổng hợp, đánh giá vấn đề một cách hệ thống kết hợp với tư duy phản biện, tư duy sáng tạo trong xử lý các vấn đề liên quan một cách khoa học và logic. 

- Vận dụng được hiệu quả kỹ năng làm việc nhóm.

- Vận dụng và phát huy được kỹ năng giao tiếp bẳng lời nói, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng viết chuyên ngành bằng hai ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh. 

- Vận dụng và phát huy được kỹ năng làm việc độc lập, tự học, tự nghiên cứu để đạt được những mục tiêu của cá nhân và tổ chức. 

- Vận dụng và phát huy kỹ năng lập kế hoach, kỹ năng dẫn dắt và phát huy trí tuệ tập thể trong các lĩnh vực chuyên môn.

- Phân tích, đánh giá để đưa ra được các kết luận chuyên biệt về các vấn đề chuyên môn, nghiệp vụ thông thường, phát hiện và giải quyết một số vấn đề phức tạp

chuyên biệt về chuyên môn. 

 

Chuẩn đầu ra về mức tự chủ, tự chịu trách nhiệm

 

- Có phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp; có trách nhiệm công dân, trách nhiệm xã hội và trách nhiệm đối với tổ chức, đơn vị. 

 

Chuẩn đầu ra về ngoại ngữ, tin học

 

- Chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS từ 5.5 trở lên hoặc chứng chỉ năng lực Tiếng Anh bậc 3 (tương đương B1) theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam (VSTEP) do UEF sát hạch. 
- Chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin nâng cao do trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM sát hạch. 

Bài viết trên đây đã trả lời câu hỏi chuẩn đầu ra ngành Kế toán tại UEF như thế nào? Với sự đầu tư, tập trung phát triển toàn diện về kiến thức, kỹ năng, thái độ, ngoại ngữ, tin học của Nhà trường, sinh viên UEF sau tốt nghiệp đảm bảo đáp ứng được các tiêu chí khắt khe của nhà tuyển dụng. Hơn thế nữa, với sự rèn luyện từ trường đại học, các bạn sẵn sàng đương đầu cùng thách thức, tự tin làm việc ở các doanh nghiệp, tập đoàn đa quốc gia.

Quy Nguyễn

TIN LIÊN QUAN