Menu
  
Tin tuyển sinh

Chuẩn đầu ra ngành Marketing tại UEF như thế nào?

11/04/2022

Marketing là một lĩnh vực quan trọng trong hoạt động kinh tế, được xem là cầu nối giữa doanh nghiệp và khách hàng mục tiêu. Tại UEF, sinh viên theo học ngành Marketing không chỉ được cung cấp những kiến thức căn bản về kinh tế, thương hiệu, sản phẩm mà còn cả tâm lý khách hàng cùng nhiều kỹ năng mềm cần thiết khác phục vụ nghề nghiệp. Để hiểu rõ hơn về chuẩn đầu ra của ngành này, mời các bạn cùng tìm hiểu thông tin qua bài viết: “Chuẩn đầu ra ngành Marketing tại UEF như thế nào?”

Chuẩn đầu ra ngành Marketing tại UEF như thế nào?

Với thời gian đào tạo 4 năm, sinh viên sẽ học 132 tín chỉ tích lũy, cùng với đó là 3 tín chỉ Giáo dục thể chất và 165 tiết Giáo dục quốc phòng an ninh không tích lũy nhằm trang bị cho người học đầy đủ  kiến thức, kỹ năng, ngoại ngữ - tin học phục vụ công việc. Cụ thể:
Về kiến thức:
Người học có năng lực nhận biết, giải thích và có khả năng vận dụng tốt chính sách, pháp luật của nhà nước; diễn giải một cách có hệ thống các kiến thức tổng quát về kinh tế vi mô và vĩ mô;
- Nhận biết, giải thích và có khả năng vận dụng, đưa vào thực tế các kiến thức căn bản về quản trị và tiếp thị;
- Nhận biết, diễn giải kiến thức markeitng hiện đại, có khả năng vận dụng, đưa vào thực tiễn nhằm đánh giá thực trạng hoạt động kinh doanh và tiếp thị của doanh nghiệp;
- Đọc hiểu, xử lý và lập báo cáo phân tích dữ liệu nghiên cứu thị trường, nghiên cứu tiếp thị, lập kế hoạch tiếp thị, xây dựng chiến lược thuơng hiệu cho cá nhân và doanh nghiệp
- Biết nhận diện các phần mềm nghiệp vụ chuyên dụng trong việc thực hành chăm sóc khách hàng, quản lý dữ liệu khách hàng, biết vận dụng phần mềm thiết kế ấn phẩm quản cáo trực tuyến và phi trực tuyến; xây dựng content marketing trên mạng xã hội và internet,…

 

Sinh viên cần nắm rõ "Chuẩn đầu ra ngành Marketing tại UEF như thế nào?"

 

Về kỹ năng:
Người học có khả năng tư duy hệ thống, tư duy phản biện, tư duy sáng tạo, tư duy thực tiễn cùng các tư duy khác như: biện chứng, phân tích, phán đoán; Có kỹ năng làm việc nhóm, giao tiếp, thuyết trình, kỹ năng viết chuyên ngành,...

Về ngoại ngữ và tin học: 
- Chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS từ 5.5 trở lên hoặc chứng chỉ năng lực Tiếng Anh bậc 3 (tương đương B1) theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam (VSTEP) do UEF sát hạch. 
- Chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin nâng cao do UEF cấp.
Ngoài ra, người học còn có phẩm chất chính trị - đạo đức nghề nghiệp, trách nhiệm xã hội và cộng đồng; Có ý thức tổ chức kỷ luật và tác phong làm viêc nghiêm túc,...

Những vị trí việc làm sau khi tốt nghiệp

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có đủ năng lực và kỹ năng nghề nghiệp đảm nhiệm các vị trí như sau:
- Chuyên viên trong các bộ phận kinh doanh, marketing, truyền thông - quảng cáo, thương hiệu của các công ty trong và nước ngoài
- Chuyên gia phân tích và thiết kế các kế hoạch nghiên cứu tiếp thị
- Quản lý các bộ phận kinh doanh, marketig, truyền thông, quảng cáo,.. trong các công ty, tổ chức
- Làm chủ cơ sở kinh doanh quảng cáo, địa lý quảng cáo,...
- Giảng dạy, nghiên cứu tại các trường địa học, cao đẳng liên quan đến Marketing
- Các vị trí cấp cao như quản lý bộ phận, giám đốc chi nhánh, giám đốc điều hành,...
Bài viết trên đã giúp các bạn hiểu rõ hơn chuẩn đầu ra ngành Marketing tại UEF như thế nào? Chúc các bạn luôn đạt kết quả cao trong học tập và tìm đươc công việc phù hợp.

Kim Bằng

TIN LIÊN QUAN