Menu
  
Tin tuyển sinh

Lệ phí xét tuyển học bạ THPT là bao nhiêu?

18/02/2022
Cơ hội bước vào môi trường đại học có chất lượng tốt dường như không còn là điều xa tầm với đối với những bạn học sinh lựa chọn hình thức xét tuyển học bạ. Đây là phương án an toàn, mở ra nhiều cơ hội để các thí sinh theo học ngành mà mình mong muốn nhưng không mang nhiều áp lực cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới. Khi tìm hiểu về các các phương thức này, bên cạnh điều kiện, hồ sơ xét tuyển, nhiều phụ huynh và học sinh thường thắc mắc lệ phí xét tuyển học bạ THPT là bao nhiêu?
Bài viết này sẽ giúp quý phụ huynh và các bạn thí sinh hiểu rõ hơn về lệ phí cần chuẩn bị cho hình thức xét tuyển học bạ THPT của Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TPHCM (UEF) năm 2022. 
 
Xét tuyển học bạ THPT hiện là hình thức được các bạn thí sinh ưu tiên lựa chọn

 

Lệ phí xét tuyển học bạ THPT là bao nhiêu? 

 

Lệ phí xét tuyển là 30.000đ/ bộ hồ sơ. Thí sinh có thể trực tiếp đến địa chỉ: Trung tâm Tư vấn tuyển sinh, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM, trụ sở 141-145 Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh TP.HCM để đăng ký xét tuyển và đóng lệ phí.
Đối với các bạn thí sinh ở những tỉnh thành xa, có thể lựa chọn hình thức gửi qua đường bưu điện cũng với lệ phí như trên (nếu nộp bưu điện thì thí sinh dùng dịch vụ phát phí tận nơi, hoặc có thể bổ sung sau khi đến trường).

 

Điều kiện xét tuyển học bạ THPT

 

Trước khi chuẩn bị hồ sơ đăng ký vào UEF, các bạn thí sinh cần hiểu rõ về điều kiện xét tuyển học bạ của trường. Theo đó, thí sinh cần phải tốt nghiệp THPT và đạt số điểm theo quy định của Nhà trường. Cụ thể, UEF xét tuyển học bạ theo 2 hình thức: Xét tổng điểm trung bình lớp 12 theo tổ hợp 3 môn và xét kết quả 3 học kỳ THPT (bao gồm HK1, HK2 năm lớp 11 và HK1 năm lớp 12). Trong thời gian xét tuyển đợt 1 (mở từ ngày 15/2 đến ngày 31/3), UEF sẽ nhận hồ sơ xét tuyển từ 18.0 điểm đối với 35 ngành đào tạo tại trường. 
Ví dụ: Thí sinh có mong muốn theo học ngành Quản trị kinh doanh tại trường và đăng ký theo hình thức xét học bạ 3 học kỳ thì: Điểm xét tuyển = ĐTB HK1 lớp 11 + ĐTB HK2 lớp 11 + ĐTB HK1 lớp 12 >= 18.0 điểm. 
Nếu thí sinh có mong muốn theo học ngành Quản trị khách sạn tại trường với tổ hợp A00 bằng phương thức xét học bạ lớp 12 thì thì: Điểm xét tuyển = Điểm trung bình lớp 12 môn Toán + Điểm trung bình lớp 12 môn Lý + Điểm trung bình lớp 12 môn Hóa >= 18.0 điểm.
Để nâng cao cơ hội trúng tuyển vào ngành phù hợp với bản thân, các bạn thí sinh cần chuẩn bị hồ sơ xét tuyển học bạ với số điểm tốt và nộp về trường trong thời gian sớm nhất.  

 

Hồ sơ xét tuyển học bạ đợt 1 tại UEF gồm những gì?

 

Khi đăng ký xét tuyển học bạ vào UEF, thí sinh cần phải chuẩn bị hồ sơ như sau: 
• Đơn xét đăng ký tuyển học bạ (theo mẫu riêng của trường).
• Bản photo công chứng học bạ THPT.
• Bản photo công chứng bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời.
• Giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có).
Hoàn tất hồ sơ, thí sinh có thể đến nộp trực tiếp tại trường hoặc gửi về UEF bằng đường bưu điện theo địa chỉ: 
Trung tâm Tư vấn tuyển sinh  - Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF)
141-145 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Điện thoại: (028) 5422 5555
Hotline: 094 998 1717 - 091 648 1080
 
Minh Hảo
TIN LIÊN QUAN