Menu
  
Tin tuyển sinh

Trước 31/3, thí sinh có thể nộp hồ sơ xét tuyển sớm vào UEF với nhiều lợi thế

10/03/2024
Xét tuyển học bạ từ sớm là lựa chọn của nhiều thí sinh trong những năm gần đây với nhiều ưu thế như giúp giảm bớt áp lực cho kỳ thi tốt nghiệp THPT, nắm bắt cơ hội trúng tuyển sớm, nhận học bổng giá trị,... Với phương thức này, thay vì phải đặt niềm tin vào một kỳ thi duy nhất, các bạn 2k6 có thêm cơ hội theo đuổi ngành học yêu thích thông qua thành tích của 3 năm học phổ thông. 
Tại UEF, trường cũng đã nhận hồ sơ xét tuyển học bạ cho đợt 1. Vì vậy, trước 31/3, thí sinh có thể nộp hồ sơ xét tuyển sớm vào UEF với nhiều lợi thế

 

​​Điều kiện xét tuyển học bạ THPT tại UEF năm 2024

 

Năm 2024, UEF tiếp tục xét tuyển học bạ với 2 hình thức: xét điểm học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn và xét theo tổng điểm 3 học kỳ (HK1, HK2 lớp 11 và HK1 lớp 12).
Để đăng ký xét tuyển, thí sinh cần đảm bảo các điều kiện sau:
- Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương.
- Tổng điểm trung bình năm lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp môn xét tuyển hoặc tổng điểm trung bình của 3 học kỳ đạt từ 18.0 điểm trở lên.
Ví dụ: 
Trường hợp 1: Thí sinh muốn xét tuyển vào ngành Digital Marketing của UEF (mã ngành: 7340114) bằng phương thức xét điểm học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn. Thí sinh xét tuyển với tổ hợp môn A00 (Toán - Lý - Hóa). Điểm xét tuyển sẽ được tính như sau: 
Điểm xét tuyển = (điểm trung bình môn Toán lớp 12 + Điểm trung bình môn Lý lớp 12 + Điểm trung bình môn Hóa lớp 12) >= 18.0.
Trường hợp 2: Thí sinh đăng ký xét tuyển vào ngành Công nghệ tài chính (mã ngành: 7340205) với phương thức xét điểm 3 học kỳ sẽ được tính như sau:
Điểm xét tuyển = điểm trung bình học kỳ 1 lớp 11 + điểm trung bình học kỳ 2 lớp 11 + điểm trung bình học kỳ 1 lớp 12 >= 18.0.
Lưu ý: Thí sinh có thể đăng ký cùng lúc hai phương thức xét tuyển học bạ. 
 
  
Xét tuyển sớm giúp thí sinh nâng cao cơ hội trúng tuyển 

Sau khi đáp ứng các điều kiện, thí sinh cần chuẩn bị đầy đủ các hồ sơ sau để đăng ký xét tuyển học bạ năm 2024 vào UEF. 
- Đơn xin xét tuyển (theo mẫu UEF)
- Bản sao học bạ THPT.
- Bản sao bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời (thí sinh lớp 12 có thể bổ sung sau khi được cấp).
- Bản photo Căn cước công dân.
- Giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có).

 

Nhiều lợi ích cho team 2k6 khi xét tuyển sớm tại UEF 

 

​​Xét tuyển sớm bằng học bạ, thí sinh sẽ an tâm hơn, chủ động tiếp cận thông tin, cơ sở học tập, ưu điểm ngành học sớm so với các thí sinh xét tuyển sau. Đồng thời, để khuyến khích các thí sinh có kết quả học tập tốt tiếp tục phát huy năng lực, UEF luôn có những chính sách học bổng không giới hạn mỗi năm.
Trong đó, học bổng tuyển sinh dành cho thí sinh đạt điều kiện về điểm số xét tuyển có giá trị từ 25%, 50% cho đến 100%. Mức điểm tối thiểu để đạt được là 24 điểm hoặc chứng chỉ ngoại ngữ IELTS từ 6.0. 
Đối với các ngành học xu hướng và có nhu cầu cao về nguồn nhân lực, trường cũng trao các suất học bổng doanh nghiệp 35% cho sinh viên trúng tuyển ngành: Ngôn ngữ Nhật, Ngôn ngữ Trung Quốc, Ngôn ngữ Hàn Quốc, Thương mại điện tử, Công nghệ thông tin, Khoa học dữ liệu, Thiết kế đồ họa, Kỹ thuật phần mềm, Quản trị khách sạn, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, Quan hệ công chúng, Công nghệ truyền thông, Truyền thông đa phương tiện, Quản trị sự kiện, Quan hệ quốc tế và Tâm lý học.
Bên cạnh đó, trường trọng dụng nhân tài khi thực hiện chính sách học bổng tài năng đối với các thí sinh có thành tích cao trong các cuộc thi lớn về học thuật, văn hóa, văn nghệ, thể thao với các mức 25% - 50% - 75% - 100%. Ngoài ra, học bổng giáo dục là chính sách thực hiện đối với thí sinh là con, em ruột của cán bộ, giáo viên, nhân viên các Sở Giáo dục và Đào tạo, các trường THPT. Giá trị học bổng được áp dụng là 40%.
Nếu như với cách thức tuyển sinh truyền thống, thí sinh phải vượt qua kỳ thi cam go, căng thẳng, tỉ lệ chọi lớn, đặc biệt những ngành "hot" thì ưu điểm lớn nhất của phương thức xét tuyển học bạ là thí sinh được chủ động về tổ hợp, kỳ học thế mạnh, qua đó tối ưu hóa lợi thế xét tuyển nhằm tăng khả năng trúng tuyển của mình. Thí sinh nộp hồ sơ càng sớm khả năng trúng tuyển càng cao bởi chỉ tiêu tuyển sinh của trường có giới hạn, tuyển đủ số lượng, Nhà trường sẽ không mở các đợt tuyển sinh tiếp theo.
 


​​​Môi trường học tập quốc tế, năng động là điều kiện tốt để sinh viên phát triển toàn diện 
 
Là trường đại học song ngữ - quốc tế, UEF đào tạo sinh viên với 50% thời lượng bằng tiếng Anh. Bên cạnh giảng viên người Việt Nam, các bạn được học tập cùng giảng viên đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, cập nhật kiến thức đa dạng và nâng cao trình độ sử dụng ngôn ngữ toàn cầu này. Sinh viên trường còn thường xuyên được "xuất ngoại" với các học kỳ trao đổi quốc tế cùng những trường đại học uy tín. Trong năm 2024, thí sinh chọn UEF còn được đặc quyền lựa chọn các học kỳ quốc tế đa dạng tại nhiều trường đối tác ở các quốc gia như Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia.
Ở chương trình trao đổi sinh viên, các bạn có cơ hội trải nghiệm môi trường học tập quốc tế từ một đến hai học kỳ; các bạn được miễn hoàn toàn, hoặc một phần học phí tại trường đối tác ở nước ngoài; rèn luyện, trau dồi năng lực ngoại ngữ; Được cấp chứng nhận hoàn thành chương trình kèm bảng điểm; kết quả học tập ở nước ngoài được xét công nhận tương đương các môn học trong chương trình tại UEF theo quy định về chương trình trao đổi song phương.
Tấm vé vào đại học luôn là mục tiêu lớn của các sĩ tử sau 12 năm học. Tuy nhiên, đối diện với kỳ thi THPT, nhiều thí sinh không chịu được áp lực, dẫn đến tâm lý không ổn định, làm bài mất tập trung, dẫn đến kết quả không như mong muốn. Xét tuyển học bạ được xem là lựa chọn của nhiều thí sinh khi vừa giảm áp lực mà còn nâng cao cơ hội theo học ngành nghề yêu thích. 
 
Thí sinh có thể liên hệ đăng ký online ngay bây giờ để được Tư vấn chi tiết hơn:
 
 
 
Nếu còn bất kỳ thắc mắc về phương thức xét tuyển sớm 2024 tại UEF, thí sinh liên hệ:
Trung tâm Tư vấn tuyển sinh
Trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh (UEF)
141 - 145 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, Tp.HCM
Điện thoại: (028) 7108 5555 ; Hotline: 094 998 1717; 091 648 1080
Zalo: uef.edu.vn/zalo
 
Quỳnh Anh
TIN LIÊN QUAN