Menu
  
Tin tuyển sinh

Xét tuyển học bạ THPT: Thí sinh được đăng ký bao nhiêu ngành?

12/02/2022
Bên cạnh phương thức xét tuyển bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT, năm 2022, nhiều trường đại học tiếp tục sử dụng thêm phương thức xét tuyển bằng học bạ. Ưu điểm của phương thức này là giảm áp lực thi cử, chủ động trong xét tuyển bằng điểm số học tập đã có, giúp thí sinh biết được kết quả trúng tuyển sớm.
Nếu như phương thức xét điểm thi không giới hạn nguyện vọng đăng ký, vậy còn xét tuyển học bạ thì thế nào?, nhiều thí sinh vẫn chưa nắm rõ được thông tin xét tuyển học bạ THPT: thí sinh được đăng ký bao nhiêu ngành? Để giải đáp thắc mắc này, các bạn cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây. 
 

Xét tuyển học bạ THPT: Thí sinh được đăng ký bao nhiêu ngành?

 
Với những ưu điểm nổi trội mà xét tuyển học bạ đem lại, nhiều thí sinh đã xem đây là chiếc “chìa khóa” để mở ra cánh cửa đại học tương lai. Tuy nhiên, tùy mỗi trường (đặc biệt là các trường sư phạm, y dược,…) mà phương thức này sẽ có sự khác biệt về chỉ tiêu, cách thức xét tuyển cũng như số lượng nguyện vọng, ngành nghề được đăng ký.
Tại Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF), thí sinh xét tuyển bằng học bạ vào trường không bị giới hạn số lượng ngành đăng ký. Theo đó, bạn có thể thoải mái đăng ký những ngành mà mình yêu thích. Với mỗi bộ hồ sơ thí sinh được đăng ký tối đa 3 ngành/phương thức, 2 phương thức là 6 ngành. Nếu có nhu cầu đăng ký nhiều ngành hơn thì thí sinh chuẩn bị số lượng bộ hồ sơ tương ứng.
 
 
UEF nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đợt 1 từ ngày 15/2
 
Như vậy, với phương thức xét tuyển học bạ tại UEF, thí sinh được quyền lựa chọn đăng ký xét tuyển nhiều ngành nghề khác nhau, từ nhóm ngành kinh doanh, quản lý, tài chính cho đến nhóm ngành luật, dịch vụ, công nghệ, truyền thông, ngôn ngữ,...
 

Hồ sơ và điều kiện xét tuyển học bạ vào UEF

 
Để đăng ký xét tuyển học bạ vào UEF, thí sinh cần đảm bảo những điều kiện: Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương; Có tổng điểm trung bình 3 học kỳ (2 học kỳ lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12) hoặc tổng điểm 3 môn trong tổ hợp môn xét tuyển năm lớp 12 đạt từ 18.0 điểm trở lên.
Hồ sơ xét tuyển học bạ tại UEF bao gồm giấy tờ sau:
   
Thí sinh có thể nộp hồ sơ xét tuyển học bạ trực tiếp hoặc qua đường bưu điện về địa chỉ: Trung tâm Tư vấn tuyển sinh, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM , 141 – 145 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.
Với những thông tin trên, các bạn thí sinh nắm được khi xét tuyển học bạ có thể đăng ký bao nhiêu ngành. Chúc các bạn có sự lựa chọn đúng đắn và sớm trúng tuyển vào ngành học yêu thích.
 
Kim Bằng
TIN LIÊN QUAN