Chiến dịch Mùa hè xanh UEF 2023 được triển khai từ ngày 17/7 đến ngày 5/8. Từ hơn 400 sinh viên đăng ký, Ban Chỉ huy đã chia thành các mặt trận chính: Hoạt động tại xã Bình Thạnh, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An (32 chiến sĩ); quận Bình Thạnh (TP.HCM) có 350 chiến sĩ. Ngoài ra, hơn 100 lượt chiến sĩ tham gia các ngày cao điểm và về sinh hoạt cùng địa phương nơi cư trú.
 
Với các nhiệm vụ được đề ra trước khi khởi động chiến dịch, các chiến sĩ hầu như đều hoàn thành tốt. Kết thúc hành trình, một số hoạt động ấn tượng được ghi nhận, cụ thể:




Bên cạnh các công trình tiêu biểu, chiến sĩ Mùa hè xanh UEF 2023 còn thực hiện hàng loạt nhiệm vụ khác như: tham gia dọn cỏ tại chốt dân quân chuẩn bị cho Hội thi chốt chiến đấu dân quân thường trực biên giới đất liền năm 2023; phối hợp với Huyện đoàn Mộc Hóa tham gia Lễ thắp nến tri ân tại Nghĩa trang Liệt sĩ Thị xã Kiến Tường; tham gia dọn cỏ, chặt tỉa phát quang bụi rậm thực hiện mô hình “Vườn cây sinh kế”, trồng 2.000 cây Bạch đàn tại khu đất UBND xã Bình Thạnh; tổ chức sinh hoạt với chủ đề “Tuyên truyền Luật trẻ em và tư vấn về bạo lực học đường, xâm hại trẻ em” tại xã Bình Thạnh; tổ chức Ngày hội thiếu nhi, cho các em tham gia các gian hàng trò chơi, tặng 70 phần quà cho các em thiếu nhi; tặng trường TH-THCS 2 tủ thuốc trị giá 3.500.000 đồng, 1 bộ trống trị giá 3.000.000 đồng;…
 
Dù là nhiệm vụ nào, với sự chuẩn bị chu toàn và tinh thần thích nghi cao, các chiến sĩ đã giải quyết được khó khăn và luôn sẵn sàng hoàn thành tốt. Theo dõi hành trình của các bạn, anh Mai Bá Thắng – Người dân địa phương tại xã Bình Thạnh chia sẻ: “Chiến sĩ tình nguyện UEF về đây đã làm việc với tinh thần đoàn kết, hăng say. Dù công việc còn mới lạ, nhưng các bạn rất cố gắng để hoàn thành tốt nhiệm vụ”. 
 
 
 
Từ những ngày đầu tham gia chiến dịch, các chiến sĩ Nhà UEF dần bộc lộ tinh thần thích ứng cao khi phải sinh hoạt tập thể và thực hiện nhiệm vụ cùng nhau. Khó khăn có, trở ngại có, nhưng tất cả vấn đề đều được giải quyết linh hoạt, hướng đến mục tiêu chung. 


Dù là những cô cậu sinh viên hàng ngày đến giảng đường, được gia đình chăm sóc cẩn thận, nhưng tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ là nền tảng giúp các bạn hoàn thành tốt nhiệm vụ.
 
Từ dạy học, sinh hoạt thiếu nhi, chăm lo sức khỏe cộng đồng, xây nhà, trồng cây... các bạn đều xông xáo, không ngại khó và cố gắng mang đến kết quả tốt nhất. Trong quá trình thực hiện, chiến sĩ Nhà UEF cũng hỏi hỏi kiến thức thực tế, rèn luyện nhiều kỹ năng và trở nên “đa nhiệm”. Dĩ nhiên, sự đa nhiệm ấy sẽ luôn có tinh thần trách nhiệm song hành. Có lẽ điều đáng tự hào nhất đối với mỗi cá nhân là các bạn đã trưởng thành trong một tập thể đầy gắn kết và yêu thương.
 
Khoảnh khắc Lễ tổng kết chiến dịch khép lại, các bạn có thể sẽ không còn khoác chiếc áo xanh tình nguyện, nhưng niềm tin hy vọng và khát khao cống hiến vẫn ở đó, tinh thần của sinh viên trong màu áo UEF vẫn tiếp tục được phát huy. Hành trình mùa xanh kết thúc, một chặng đường mới mở ra, ở đó các bạn vẫn sẽ cống hiến, rèn luyện, chia sẻ và trưởng thành.
 
Cảm ơn các chiến sĩ Nhà UEF và chúc mừng các bạn đã thực hiện được mục tiêu “Ở dân thương, làm dân tin, đi dân nhớ” trong hành trình này.