Với định hướng xây dựng nền giáo dục quốc tế hóa, nhiều trường đại học thường xuyên tổ chức hàng loạt các hoạt động giao lưu, chương trình học tập, tham quan gắn kết cùng các trường đại học, chuyên gia, giảng viên nước ngoài nhằm mang đến nhiều cơ hội cọ xát cho sinh viên. 
 
 
Tại Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF), các chương trình tham quan, thực tập hay học kỳ quốc tế thường xuyên được triển khai. Sinh viên được trải nghiệm và học tập ở nhiều quốc gia phát triển trên thế giới như Hoa Kỳ Anh Quốc, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản,... 
 
 
Trong năm 2022, sinh viên UEF đã “check-in” và trải nghiệm tại Đại học Thương mại Thái Lan (UTCC), Đại học Chungbuk National (Hàn Quốc), Đại học Bang Arizona - Hoa Kỳ (ASU), Đại học Keimyung (Hàn Quốc) và Đại học Busan (Hàn Quốc);... 
“Sau khóa học tại ASU (Hoa Kỳ), kiến thức mình tâm đắc nhất đó là những vấn đề và các giải pháp về Phát triển bền vững của toàn cầu và từng khu vực. Trong lớp, các bạn từ nhiều quốc gia đã bày tỏ cũng như đề ra những giải pháp giúp giải quyết vấn đề của quốc gia họ, qua đó giúp sinh viên mình hiểu biết được thêm nhiều vấn đề của xã hội. Những trải nghiệm này là hành trang vô cùng quan trọng cho việc chọn ngành học cao học, vì sau khóa học này mình thấy có rất nhiều vấn đề cũng như lĩnh vực mới mà mình muốn thử sức và khám phá” - bạn Minh Nhựt, sinh viên UEF chia sẻ sau khóa học quốc tế tại ASU.
 
 
Trước đó, UEF cũng đưa sinh viên tham gia chương trình trao đổi tại Đại học Quốc tế Kobe (Nhật Bản), University College of Lillebaelt (Đan Mạch), Trường Kinh doanh Quốc tế SolBridge (Hàn Quốc), Trường Đại học SEGi (Malaysia), Đại học Bangkok (Thái Lan), Trường Kinh Doanh Budapest (Hungary),...Ngoài ra, các bạn cũng được tạo điều kiện tham quan tại Tập đoàn Điện lực Vương quốc Thái Lan (EGAT), Hệ thống đại siêu thị nội thất IKEA (Thái Lan).


 
Không chỉ tạo điều kiện để sinh viên được “xuất ngoại”, UEF còn chủ động mở rộng các cơ hội để chào đón du học sinh quốc tế đến học tập. Đồng thời liên tục kết nối cùng các chuyên gia nước ngoài để giảng dạy, giao lưu, chia sẻ cùng sinh viên. 



Màu sắc quốc tế của UEF càng trở nên đậm nét hơn khi có sự “gia nhập” của các đoàn sinh viên quốc tế tham gia chương trình trao đổi, thực tập và giao lưu văn hóa đến từ Đại học quốc tế Kobe (KIU - Nhật Bản), Ritsumeikan Asia Pacific University (APU) – Nhật Bản, Đại học CY Cergy Paris (Pháp), Trường Quản trị IAE DiJon – Đại học Burgundy (Pháp), Đại học Quốc tế Karlschochschule (Cộng hòa liên bang Đức).
Tham gia chương trình học tập trao đổi tại UEF, bạn Broussail Guillaume, sinh viên Trường Đại học IAE Paris Est (Pháp) chia sẻ: “Mình đã chọn đến Việt Nam và học tập tại UEF vì một số lý do: Thứ nhất, UEF đang có liên kết hợp tác với trường đại học của mình, điều này cho phép mình tham gia học tập tại UEF trong khoảng thời gian 6 tháng; thứ hai, mình muốn khám phá một nền văn hóa hoàn toàn khác; thứ ba, mình nghe nói người Việt Nam rất tốt bụng và thân thiện nên là mình chọn nơi đây để tiếp tục nghiên cứu học tập".



Với các hoạt động trao đổi quốc tế, sinh viên được khám phá nhiều nền văn hóa, giáo dục tại các quốc gia tiến tiến trên thế giới. Bên cạnh đó, cùng nhau làm việc với giảng viên, sinh viên quốc tế giúp các bạn có thể rèn luyện kỹ năng, bổ sung kiến thức toàn cầu và phát triển tư duy toàn diện.  

 
Theo Tuổi Trẻ