Bối cảnh hội nhập, sự thích ứng nhanh chóng của Gen Z đã thúc đẩy nhu cầu tiếp cận nền giáo dục tiên tiến trên thế giới ngày càng lớn. Từ đó, các trường đại học dần chú trọng xây dựng các chương trình đào tạo quốc tế, hợp tác quốc tế. 
Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) không ngừng đổi mới và tiếp cận với các trường đại học hàng đầu thế giới. Nổi bật là chương trình cử nhân Anh Quốc với sự hợp tác cùng Đại học Gloucestershire.

 

Với chương trình cử nhân quốc tế này, sinh viên được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh, chương trình thiết kế theo chuẩn giáo dục Vương quốc Anh. Trước khi tham gia chương trình chính khóa, sinh viên sẽ được ôn tập tiếng Anh miễn phí. 
Sinh viên có thể lựa chọn học các ngành xu hướng gồm Tiếng Anh và Ngôn ngữ học, Quản trị kinh doanh và Marketing, Quản trị khách sạn và Du lịch quốc tế. Sinh viên tốt nghiệp nhận bằng cấp Anh Quốc, được Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam công nhận. 
Sinh viên được học kết hợp lý thuyết và thực hành, tìm hiểu những thách thức thực tế trong công việc từ các chuyên gia và doanh nhân thành đạt thông qua các giờ học chuyên môn. Ngoài ra, người học còn được tạo điều kiện để phát triển toàn diện, chú trọng nghiên cứu và đề xuất các giải pháp sáng tạo liên quan đến tình huống; thực hành nghề nghiệp trong quá trình học tập cùng giảng viên nước ngoài, có cơ hội tham gia các chương trình giao lưu học tập với nhiều chuyên gia nổi tiếng trên thế giới,…



Kỹ năng sống là chuỗi chuyên đề được triển khai xuyên suốt trong quá trình học giúp sinh viên thích nghi và ứng phó tốt trước các thách thức nghề nghiệp tương lai.
 


UEF còn tạo sự yên tâm cho người học về môi trường đào tạo đã đạt chuẩn kiểm định quốc tế QS Stars, đặc biệt, các chương trình đào tạo khối ngành quản trị và kinh doanh của trường đối tác cũng được kiểm định bởi Hiệp hội Quốc tế các Trường Đào tạo Chuyên ngành Kinh doanh (International Assembly for Collegiate Business Education - IACBE).

 

 
Bên cạnh chương trình đào tạo tại trường, sinh viên được nâng cao kiến thức thực tiễn, gắn liền phương pháp dạy học và thực tế với các môn học. Đối với chương trình cử nhân Anh Quốc, các bạn được tổ chức nhiều chuyến tìm hiểu thực tế doanh nghiệp và lắng nghe kinh nghiệm từ các chuyên gia để có những bài học hữu ích nhất. 
Hằng năm, các giáo sư của Đại học Gloucestershire đều đến trao đổi làm việc, sinh hoạt chuyên môn, tham gia giảng các môn học chuyên ngành trong chương trình. Tại đây, sinh viên được tiếp thu kiến thức với góc nhìn toàn cầu từ các giáo sư, đồng thời tìm hiểu thêm môi trường học tập của các sinh viên tại Anh có cùng chuyên môn đào tạo.

 


Hàng loạt workshop, talkshow, chuỗi báo cáo chuyên đề chia sẻ về các chủ đề quan trọng, xu hướng được tổ chức thường xuyên để các bạn bổ trợ cho chuyên ngành. Đặc biệt, hoạt động rèn luyện kỹ năng từ doanh nghiệp cũng được triển khai để các bạn có môi trường thực hành hiệu quả.

 


Một điểm nổi bật trong chương trình cử nhân Anh Quốc nhằm tạo động lực cho các bạn có năng lực học tập tốt là chính sách học bổng hàng năm. Chính sách học bổng là cơ hội cho sinh viên có mong muốn nắm bắt môi trường học tập quốc tế, nhận bằng cử nhân quốc tế ngay tại Việt Nam. 
Cử nhân Anh Quốc của Đại học Gloucestershire là một trong những “điểm nhấn" trên lộ trình quốc tế hóa giáo dục toàn diện dành cho sinh viên của UEF. Người học được thụ hưởng giá trị học tập toàn cầu ngay tại Việt Nam cũng nằm trong mục tiêu đào tạo thế hệ sinh viên chuẩn năng lực, giỏi ngoại ngữ để hội nhập tốt trong bối cảnh toàn cầu hóa.

 

Theo Tuổi Trẻ