lan tỏa bản sắc sinh viên uef
 
Với sức trẻ, tài năng cùng sự nhiệt huyết, đam mê, tập thể sinh viên trường Trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh (UEF) đã có một năm học 2018 - 2019 đầy sôi nổi và màu sắc. Minh chứng cho kết quả đó, năm học vừa qua, các bạn đã tạo nên nhiều thành tích nổi bật trên tất cả các lĩnh vực, từ học thuật, nghiên cứu khoa học cho đến các sân chơi tài năng, hoạt động thiện nguyện, kết nối cộng đồng.
Trước thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, chúng ta hãy cùng nhìn lại hành trình một năm qua với sự nỗ lực không ngừng nghỉ của các bạn trẻ Nhà UEF nhé!

 

tổng kết hoạt động sinh viên nổi bật 2019
 
Các sân chơi tài năng đa dạng cả về nội dung lẫn hình thức thể hiện góp phần tạo nên môi trường học tập và rèn luyện toàn diện cho sinh viên UEF, giúp các bạn trở thành những người vừa giỏi chuyên môn vừa giỏi kỹ năng như: Business Ideas, Miss UEF, New Student’s Talent Shine, Mic vàng UEF, UEF Student Games 2019, Team Race, Logistics Talent,...
 
Business Ideas 2019: Hành trình "ươm mầm" và phát triển dự án khởi nghiệp sinh viên
 
Từ 154 ý tưởng đến từ 32 trường đại học, cao đẳng, học viên trong và ngoài nước tham gia vòng loại, 39 dự án vào Bán kết, 12 dự án xuất sắc bước tiếp vào Chung kết, 06 giải thưởng chính, 08 giải thưởng phụ với tổng giá trị lên đến 300 triệu đồng, 7/12 dự án vào vòng Chung kết nhận được lời mời đầu tư từ các doanh nghiệp uy tín,... là những con số ấn tượng khi nhắc đến cuộc thi năm nay.
 
UEF Student Games 2019 – Sân chơi thể thao lớn nhất năm dành cho sinh viên
 
Diễn ra từ ngày 17/3 đến ngày 18/4 với 6 bộ môn thi đấu: bóng đá nam/nữ, kéo co, bowling, bóng rổ, cầu lông và tennis, sự kiện thể thao “đinh” này thu hút hơn 500 vận động viên tham gia với những màn tranh tài vô cùng hấp dẫn và gay cấn. 
Tổng kết chặng đường đầy nỗ lực, quyết tâm và nhiều dấu ấn đẹp này, PGS.TS. Ngô Cao Cường – Phó Hiệu trưởng Nhà trường khẳng định: “UEF Student Games 2019 đã diễn ra thật thành công với sự tham gia tích cực của hơn 500 vận động viên ở 6 bộ môn với 9 nội dung thi đấu. Trên hành trình về đích, sẽ có những bạn giành được huy chương, có bạn chưa đạt giải, nhưng trên tất cả, các bạn đã chiến thắng chính bản thân mình”.
 
New Student’s Talent Shine 2019: Nơi tỏa sáng tài năng
 
Tiền thân là cuộc thi “Let’s Shine”, New Student’s Talent Shine 2019 được xem là sân chơi đầy bổ ích dành cho các “tân binh” Nhà UEF để thể hiện tài năng, bước đầu làm quen với phong trào Đoàn - Hội trong môi trường đại học, đồng thời là cơ hội để các bạn giao lưu, kết bạn, thể hiện tình cảm thầy trò để có những trải nghiệm đáng quý trong quãng đời sinh viên của mình.

 

 tổng kết hoạt động sinh viên nổi bật 2019 

 

Không chỉ quan tâm về học thuật, các hoạt động phong trào của Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên UEF cũng rất phong phú, đầy màu sắc với các hoạt động lớn diễn ra trong năm như: Mùa hè xanh, 48 Hour’s Experience – Hội trại truyền thống sinh viên UEF, UEF Youth Leader – Chương trình tập huấn cán bộ Đoàn – Hội, Ngày hội các câu lạc bộ, đội, nhóm,… Thông qua các hoạt động tạo được sân chơi bổ ích, lành mạnh cho các bạn sinh viên sau những giờ học cần thiết, đồng thời giúp các bạn có môi trường lành mạnh để rèn luyện, phát triển bản thân.
 
Mùa hè xanh 2019: Hành trình cống hiến, sẻ chia của "đoàn quân xanh" UEF trên quê hương Tháp Mười
 
Đến hẹn lại lên, trong không khí sẵn sàng khởi động hành trình tình nguyện của tuổi trẻ cả nước, sinh viên UEF lại lên đường thực hiện mùa hè xanh đầy ý nghĩa của năm 2019 tại 2 mặt trận chính là TP.HCM (15/7 - 15/8) và Đồng Tháp (15/7 - 3/8).
Tham gia chiến dịch, các tình nguyện viên đã chung tay kiến tạo nên những công trình phục vụ cộng đồng như: sân chơi thiếu nhi, hệ thống điện chiếu sáng đường quê, trao tặng học bổng "Tiếp sức đến trường", "Thắp sáng ước mơ", tặng quà gia đình chính sách, tổ chức khám chữa bệnh và cấp phát thuốc cho bà con nhân dân vùng khó khăn, trao tặng dụng cụ học tập cho các em thiếu nhi,...
 
48 Hour’s Experience - Hành trình lưu giữ thanh xuân
 
Với sinh viên UEF, thanh xuân là khoảng thời gian tuyệt vời nhất, là lúc được học tập bên cạnh bạn bè, cùng ghi dấu những kỷ niệm đẹp thời sinh viên qua những chuyến đi, những hoạt động sôi nổi, được cháy hết mình với tuổi trẻ và sống “chất” từng phút giây
Hội trại 48 giờ trải nghiệm, đó là chuyến “đi để trở về” đúng nghĩa. Đi để mở rộng thêm chân trời mới, đi để gắn kết yêu thương và rồi trở về với đong đầy kỷ niệm bên đồng đội tuyệt vời nhất của mình.
 
UEF Youth Leaders – Khẳng định bản lĩnh người tiên phong
 
Với các hoạt động phát huy tối đa tinh thần sáng tạo, năng động của sinh viên, chương trình UEF Youth Leaders - Tập huấn cán bộ Đoàn – Hội làm cho mỗi sinh viên dường như phá bỏ mọi thử thách, giới hạn của bản thân, đồng thời trang bị thêm các kỹ năng, tố chất cần thiết cho người lãnh đạo như: kỹ năng tổ chức, điều hành, kỹ năng làm việc nhóm,… Thông qua các hoạt động nhằm phát triển năng lực sáng tạo, khẳng định tố chất lãnh đạo và vững tinh thần của người đi tiên phong.
 
tổng kết hoạt động sinh viên nổi bật 2019
 
Hoạt động tình nguyện, kết nối cộng đồng luôn thu hút đông đảo sinh viên quan tâm và tham gia với rất nhiều chương trình như: Xuân tình nguyện, Hiến máu tình nguyện, Trung thu yêu thương, Giáng sinh ấm áp, Vầng trăng yêu thương 2019, Hero Kids Adventure - Cuộc phiêu lưu của những anh hùng nhỏ,… Qua các hoạt động của chương trình, các bạn đã góp một phần công sức giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các em nhỏ mồ côi, cải tạo môi trường,…
 
Xuân tình nguyện 2019: Đón Tết nghĩa tình với chuỗi hoạt động vì cộng đồng của sinh viên UEF
 
Xuân tình nguyện là hoạt động vì cộng đồng thường niên do Thành Đoàn và Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM phát động cho sinh viên cả nước.
Tại UEF, Xuân tình nguyện gắn liền với những hoạt động thiết thực như: "Xuân Biển Đảo" do khoa Luật và Quan hệ quốc tế tổ chức trong 3 ngày 12, 13, 14/01/2019 tại đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ, TP.HCM; "Xuân về trên mái ấm - Nhà mở" do khoa Kinh tế tổ chức tại Làng May Mắn số 6/17 Tân Kỳ Tân Quý, khu phố 4, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP.HCM vào ngày 18/01; "Xuân du hí – Tỉ yêu thương" do Khoa Quản trị Du lịch - Khách sạn tổ chức tại huyện Củ Chi, TP.HCM diễn ra vào ngày 19/01.
 
Cùng sinh viên UEF sẻ chia giọt máu nghĩa tình
 
Hiến máu tình nguyện từ lâu đã trở thành một hoạt động vì cộng đồng ý nghĩa được các thành viên của Nhà UEF tích cực tham gia. Hoạt động này được tổ chức thường niên và lan tỏa nhiều bài học cuộc sống giá trị đến tuổi trẻ UEF.
Với thông điệp giàu tính nhân văn “một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, chương trình là cơ hội để các bạn sinh viên góp sức đem lại niềm tin, hy vọng cho nhiều người, đặc biệt là những hoàn cảnh khó khăn đang cần những giọt máu quý giá để duy trì sự sống.  
 
Giáng sinh ấm tình sẻ chia cùng các dự án thiện nguyện của sinh viên Nhà UEF
 
Đó là chương trình Nắng ấm biên cương do câu lạc bộ WarmHugs tổ chức từ ngày 21 - 22/12 tại huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng. Chương trình Đông sẻ chia 2019 do câu lạc bộ Con người và Môi trường (P&E) tổ chức tại tỉnh Bình Thuận từ ngày 28 – 29/12.
 
tổng kết hoạt động sinh viên nổi bật 2019
 
Không chỉ năng nổ trong các hoạt động phong trào Đoàn – Hội mà sinh viên Nhà UEF còn sở hữu cho mình những thành tích “khủng” trong học tập và nghiên cứu khoa học. Năm 2019, bộ sưu tập giải thưởng sinh viên không ngừng được tăng lên cả về số lượng và chất lượng. Trong đó phải kể đến những thành tích như:
 
tổng kết hoạt động sinh viên nổi bật 2019
 
Nhìn lại một năm đã qua, tập thể sinh viên UEF đã nỗ lực, khẳng định được sự sáng tạo, năng động và xung kích của mình trong học tập, rèn luyện, tự tin chủ động hội nhập, góp phần đưa hình ảnh sinh viên Nhà UEF đến với cộng đồng và vươn ra thế giới.
 
Tin: Kim Bằng, Design: Bảo Trân