Với format mới mẻ, trước mỗi tập, Cafe Tài chính - Kinh doanh sẽ công bố chủ đề cần thảo luận và tuyển chọn những sinh viên có đủ kiến thức, kỹ năng và bản lĩnh thông qua đơn đăng ký. Và sẽ có 3 sinh viên trở thành “speaker” cho tập phát sóng này cùng với một cố vấn khách mời là thầy, cô, giảng viên Khoa Tài chính - Thương mại. 



Vì thế để trở thành một người “kể chuyện” chuyên nghiệp, các bạn cần phải có thời gian dày công nghiên cứu, tìm hiểu sâu về chủ đề cũng như liên hệ thực tiễn một cách sát sao để những quan điểm đưa ra trước khán giả thêm phần thuyết phục. Điều này đã giúp sinh viên rèn luyện được tính tự học, bổ sung thêm nhiều bài học mới, đi sâu vào kiến thức chuyên môn, bồi đắp kinh nghiệm thực chiến.
 
Việc sinh viên ngồi vào vị trí “ghế nóng” trong mỗi tập phát sóng, trao đổi thảo luận cùng nhau và cùng cố vấn khách mời đã rèn giũa bản lĩnh tự tin và bồi dưỡng được kỹ năng nói trước công chúng cho các bạn. Đây sẽ là điểm giúp UEFers thêm ấn tượng trong mắt nhà tuyển dụng khi các bạn tốt nghiệp đi làm. Ngoài những kiến thức và kỹ năng trên, sinh viên tham gia với vai trò diễn giả còn được cấp giấy chứng nhận từ chương trình, những phần quà từ phía ban tổ chức và được quảng bá hình ảnh trên các trang truyền thông cùng các cố vấn.




Cho đến thời điểm hiện tại, Khoa Tài chính - Thương mại đã tổ chức thành công liên tiếp 4 tập. Chuỗi sự kiện này không chỉ thu hút sự quan tâm và tham gia của sinh viên UEF mà còn cả sinh viên các trường khác trên địa bàn TP.HCM. Điều này chứng tỏ sức nóng và độ phủ sóng của chương trình ngày một tăng cao. 


 
Mỗi tập lên sóng là một chủ đề, nổi bật như: đầu tư tài chính, cổ phiếu, trái phiếu, những rủi ro và thách thức,... Bên cạnh đó, diễn giả của mỗi tập cũng được thay đổi liên tục, dẫn đến góc nhìn về các đề tài thêm đa dạng, phong phú. Đặc biệt, cùng là sinh viên với nhau, có thể nói là “cùng tần số” nên việc truyền tải nội dung, trao đổi kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm của bản thân càng trở nên dễ hiểu.
 

 
Mỗi tập phát sóng đều mang đến nhiều bài học giá trị khác nhau, không chỉ có sinh viên vào vai “người kể chuyện” tiếp thu, học hỏi, mà cả những khán giả tham dự buổi tọa đàm cũng thu nhận không ít thông tin hữu ích. Nhờ đó, kiến thức của các bạn được mở rộng và nâng cao bên cạnh những lý thuyết chuyên môn được định nghĩa trong sách vở.
 
Từ những kinh nghiệm thực tiễn mà diễn giả trải nghiệm ở một số doanh nghiệp, sinh viên càng hiểu rõ hơn về nghề, từ đó vạch ra những bước đi phù hợp cho bản thân.