Là người con miền Tây, Thái Nguyên nhận thấy cam sành của người dân Vĩnh Long trồng và cung ứng ra thị trường có giá quá thấp. Sản phẩm chính từ loại quả này cũng chủ yếu là nước ép cam.

Nam sinh chia sẻ: “Khi thấy giá cam người nông dân bán ra quá rẻ, vấn đề cung vượt cầu của quả cam sành Vĩnh Long đang trở nên nghiêm trọng, em tự hỏi liệu rằng mình có thể tạo ra một sản phẩm nào khác từ loại quả này để giải quyết vấn đề trên hay không?”
 
 
Cũng theo Thái Nguyên, sau khi đại dịch COVID-19 được kiểm soát tốt, xu hướng tiêu dùng xanh, tiêu dùng vì sức khỏe hướng đến cuộc sống bền vững trở nên phổ biến. Đó cũng chính là nguồn cảm hứng để chàng sinh viên năm 3 nghiên cứu và phát triển dự án lần này.
 

 

Trải qua nhiều khó khăn trong quá trình lên ý tưởng nhưng bên cạnh Thái Nguyên luôn có gia đình tạo động lực, bạn bè cùng hỗ trợ và các thầy cô Nhà UEF làm cố vấn chuyên môn. Những điều đó đã tiếp sức cho bạn thêm năng lượng để vượt qua các đối thủ và chạm đến vạch đích đầu tiên.
 
Thái Nguyên đã khá bế tắc trong việc tìm ra mô hình kinh doanh sản phẩm sao cho phù hợp, có thể tạo ra lợi nhuận cho các bên liên quan mà vẫn đảm bảo dự án không đi lệch hướng quá nhiều.
 
“May mắn tại buổi cố vấn 1-1 cùng thầy Ngô Minh Hải, nỗi trăn trở của em được giải quyết. Dựa theo hướng dẫn của thầy, em đã bỏ thêm nhiều thời gian nghiên cứu và hoàn thiện được mô hình”, Thái Nguyên tâm sự.
 
 
Với mô hình kinh doanh công thức ủ và nhượng quyền thương mại, dự án Thái Nguyên thu hút nhiều nhà đầu tư sẵn sàng rót vốn đồng hành. Với sự xuất sắc đó, chàng sinh viên năm 3 vinh dự mang về giải thưởng cao nhất của cuộc thi năm nay.
 
“Ban đầu em không nghĩ mình sẽ đạt được giải Nhất, vì các đối thủ tại vòng Chung kết đều rất mạnh. Khi được MC gọi tên với giải thưởng cao nhất, em rất vui và xúc động. Mọi công sức, nỗ lực bản thân bỏ ra được đền đáp xứng đáng”, nam sinh bày tỏ.
 

 

Hành trình này kết thúc, một lộ trình khác tiếp tục mở ra. Thái Nguyên có kế hoạch chi tiết cho sự phát triển của VINHSANH Organics.
 
Theo chia sẻ của Thái Nguyên, sau Chung kết bạn sẽ xem xét, đánh giá và cải thiện những mặt hạn chế của dự án mà ban giám khảo đã góp ý. Sau đó cố gắng hoàn tất cả thủ tục liên quan như sở hữu trí tuệ, đăng ký thương mại hóa. Bật mí thêm, Thái Nguyên dự định sẽ đưa dự án của mình tham dự các cuộc thi về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo với quy mô lớn hơn.

 

 

 

Được biết, Thái Nguyên là sinh viên nổi bật, có thành tích học tập tốt và năng nổ tham gia các hoạt động, cuộc thi do khoa, trường tổ chức.