Được phát động lần đầu tiên vào năm 2020, cuộc thi mở ra cơ hội mới cho các bạn sinh viên đang theo đuổi lĩnh vực tài chính, kế toán. Sau thời gian tạm hoãn vì dịch bệnh, mùa thứ 2 chính thức quay trở lại vào đầu năm 2022 với những đổi mới về thể lệ.
Nhận thấy những giá trị thiết thực đã mang lại cho sinh viên UEF sau 2 mùa tổ chức, Khoa Tài chính - Thương mại đã tiếp tục phát triển Olympic Tài chính - Kế toán mùa thứ 3 trở thành sân chơi liên trường. Vượt khỏi phạm vi UEF, cuộc thi năm nay là “đấu trường” của các tài năng trẻ ở các trường đại học trên địa bàn TP.HCM.
 
 
Năm 2023, cuộc thi thu hút hơn 300 sinh viên đến từ 17 trường có danh tiếng đào tạo khối ngành Kinh tế lâu đời như Đại học Kinh tế TP.HCM, Đại học Ngoại thương, Đại học Ngân hàng, Đại học Luật, Đại Học Quốc Tế RMIT Việt Nam, Western Sydney Việt Nam,... 
Để góp mặt tranh tài tại vòng Chung kết, 9 thí sinh xuất sắc nhất đã vượt qua nhiều đối thủ nặng ký ở vòng loại và bán kết. Đó là những vòng thi kiểm tra kiến thức ngành nghề với các câu hỏi liên quan đến tài chính, kế toán và các kiến thức về kinh tế xã hội. Cuộc thi mở ra cơ hội học tập mới cho sinh viên lĩnh vực tài chính, kế toán nói chung và mở rộng môi trường giao lưu, cọ xát cho sinh viên UEF nói riêng.
 
 
Không chỉ được củng cố kiến thức lý thuyết qua các bài thi trắc nghiệm về lĩnh vực tài chính, kế toán; các vấn đề, trường hợp thực tiễn về kinh tế, xã hội, phân tích đầu tư ở vòng loại hay bán kết, cuộc thi còn đặt thí sinh trước những tình huống thực tế, đòi hỏi sự ứng biến nhanh nhẹn, linh hoạt. Đồng thời là tạo điều kiện để sinh viên rèn luyện và bộc lộ năng lực về ngoại ngữ hay kỹ năng nắm bắt thông tin, thuyết trình về doanh nghiệp và tư duy phản biện ở chặng đua cuối cùng.
 
 
Bên cạnh những kiến thức chuyên ngành, kỹ năng nghiệp vụ, các thí sinh còn nhận được những góp ý từ đội ngũ ban giám khảo. Họ là những đại diện doanh nghiệp có uy tín trong lĩnh vực. Những đóng góp từ các doanh nhân là bài học thực tiễn, hành trang nghề nghiệp quý báu cho sinh viên sau tốt nghiệp.
 

 
UEF đã và đang thành công xây dựng hệ sinh thái Nhà trường - doanh nghiệp - sinh viên. Các hoạt động của Nhà trường đều nhận được sự quan tâm, ủng hộ, đồng hành và tài trợ của các doanh nghiệp. Ngược lại, nhiều doanh nghiệp cũng tìm thấy “mảnh ghép” phù hợp từ môi trường UEF. 
Mối quan hệ này được thể hiện bền chặt thông qua nhiều hoạt động hợp tác, từ các buổi workshop, talkshow, hội thảo đến tham quan doanh nghiệp, thực tập. Sinh viên có phần thể hiện tốt trong các hoạt động này sẽ dễ dàng “ghi điểm” cùng doanh nghiệp.
 

 

 

Trước đó, sinh viên Khoa Tài chính - Thương mại UEF đã được trải nghiệm và học tập tại công ty kiểm toán KPMG, Công ty Chứng khoán FPT, ngân hàng MB và MB Securities,... 
Tại vòng Chung kết "Olympic Tài chính - Kế toán 2023”, cuộc thi tiếp tục có sự đồng hành và theo dõi của đại diện đến từ Công ty Cổ phần Smart Train, Công ty TNHH Xây dựng thương mại dịch vụ Cửu Châu, Công ty bảo hiểm Manulife, Công ty Cổ phần Giáo dục và đào tạo Imap Việt Nam, Ngân hàng Á Châu, FES Academy,... 
Hành trình "Olympic Tài chính - Kế toán 2023” khép lại, những tài năng mới trong lĩnh vực đã được lộ diện. Trải qua các thử thách của cuộc thi, mỗi sinh viên tham dự đều đã tích lũy được thêm nhiều kiến thức bổ ích về công nghệ và cách ứng dụng hiệu quả vào lĩnh vực mình đang học. Chúc các bạn sẽ tiếp tục vận dụng các bài học để tỏa sáng ở những “đấu trường” lớn hơn.