Giữ chức vụ Phó trưởng Khoa Tài chính - Thương mại với nhiều năm kinh nghiệm trong đào tạo thế nhưng cô Tăng Mỹ Sang luôn không ngừng học tập và phát triển bản thân. Trên bục giảng, cô là một nhà giáo tận tụy và hết lòng với sinh viên. Khi gác lại giáo án, cô trở thành một nhà nghiên cứu miệt mài với những công trình khoa học. 


Ngày 21/5 tới đây, cô sẽ chính thức cầm trên tay bằng cấp Tiến sĩ - học vị mà nhiều thầy cô theo nghề giáo luôn mong muốn theo đuổi. Đây cũng là gương mặt Tiến sĩ đầu tiên từ chương trình Tiến sĩ Quản trị kinh doanh của Nhà UEF.





“Trước sự thay đổi của công nghệ thì việc tiếp cận kho tàng kiến thức của người học cũng thuận lợi và có nhiều thay đổi so với các thế hệ đi trước. Việc định hướng và dẫn dắt, hướng dẫn người học tiếp cận tri thức là điều quan trọng nhất. Để thực hiện được điều này, giảng viên không chỉ đọc các kiến thức trong sách vở mà còn phải tìm hiểu sự biến động của thế giới xung quanh. Tôi nhận thấy nghiên cứu là một trong những cách thức có thể đạt được điều này một cách tốt nhất. Khi nghiên cứu khoa học, giảng viên không những có kiến thức sâu mà còn có thể hướng dẫn người học phương pháp tự học, tự tìm tòi cái mới trong lĩnh vực nghề nghiệp của mình” - TS. Tăng Mỹ Sang chia sẻ.



Chập chững với các bài nghiên cứu ở thời gian đầu, cô Sang cho biết công trình chưa đạt chất lượng. Tuy nhiên với tinh thần cầu thị, luôn tiếp thu ý kiến đóng góp, cô đã dần khắc phục nhược điểm và tích lũy được những kinh nghiệm trong việc công bố các sản phẩm khoa học.


Chính điều này cũng giúp tân Tiến sĩ đỡ vất vả hơn trong việc chỉnh sửa và hoàn thành luận án tốt nghiệp. Ngoài ra, các sản phẩm này cũng góp phần nâng cao tính thuyết phục về khả năng nghiên cứu của cô trước hội đồng đánh giá chuyên đề và bảo vệ luận án.






Chương trình Tiến sĩ không tập trung vào việc lên lớp hay điểm số mà nặng hơn về nghiên cứu. Tiến sĩ có yêu cầu học thuật cao, thậm chí người học buộc phải đi đến đích trên một con đường chưa ai đi. Do đó, nghiên cứu sinh cần có đam mê với học thuật, có khả năng tập trung cao, kiên trì và bền bỉ.


Nhận thức rõ về điều này nên trong những ngày đầu tiên nhận được quyết định trúng tuyển, tân Tiến sĩ Sang đã lên kế hoạch để hoàn tất chương trình đào tạo, đặc biệt là kế hoạch hoàn thành luận án và viết các bài công bố khoa học.



“Trong quá trình tìm hiểu các trường đào tạo tiến sĩ, tôi nhận thấy môi trường học tập tại UEF phù hợp. Các dịch vụ hỗ trợ người học nhanh chóng và chu đáo nên tôi đã mạnh dạn nộp đơn để ứng tuyển chương trình nghiên cứu sinh tại trường. Đúng như kỳ vọng, tôi đã nhận được sự tư vấn cũng như định hướng từ nhà trường để có thể hoàn thành chương trình học của mình, đặc biệt là trong những lúc tôi gặp khó khăn” - TS. Tăng Mỹ Sang bộc bạch.


Tại UEF, người học được tạo nhiều cơ hội tham gia vào cộng đồng khoa học trong và ngoài nước. Hằng năm, trường đều có tổ chức các hội thảo quốc gia và quốc tế, hỗ trợ cho học viên có thể công bố các nghiên cứu của mình.





Hành trình học tập, nghiên cứu kiên trì, miệt mài và đầy nỗ lực được đền đáp bằng thành quả xứng đáng. Giây phút trước ngày trao bằng sắp tới đây luôn mang lại nhiều cảm xúc, đan xen niềm vui mừng, hạnh phúc. Ba năm làm nghiên cứu sinh đầy thử thách nhưng cũng nhiều kỷ niệm sẽ là khoảng thời gian quý báu đối với cô Sang. “Tôi luôn trân trọng từng giây phút được học trên lớp và được chỉ dẫn bởi các thầy, cô. Chắc chắn rằng khoảng thời gian này sẽ là những kỷ niệm đẹp nhất trong hành trình học tập của tôi” - TS. Tăng Mỹ Sang xúc động. 


Trước cột mốc ý nghĩa trong hành trình phát triển, TS. Tăng Mỹ Sang không quên bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc, chân thành đến các đơn vị, thầy cô đã đồng hành và ủng hộ mình. Cô nói “nếu không có sự hỗ trợ nhiệt thành đó, tôi tin rằng tôi cũng không thể hoàn thành chương trình nghiên cứu sinh của mình”.




Với tâm niệm, việc học cũng giống như con thuyền đi ngược dòng nước, không tiến ắt phải lùi, cô Tăng Mỹ Sang xem những thành quả của hôm nay không phải là đích cuối cùng, mà là một khởi đầu quan trọng của một hành trình mới.