Trần Phương Thảo - sinh viên ngành Công nghệ truyền thông - là gương mặt đầu tiên xuất hiện trong chuỗi bài "UEF - Hành trình tỏa sáng".


Là sinh viên năm 3, Trần Phương Thảo đã xuất sắc hoàn thành chương trình học tại UEF. Bên cạnh đó, Phương Thảo còn được biết đến với vai trò MC. Nhưng ít ai biết rằng, để chạm đến những thành quả ấy, Phương Thảo cũng có những bước tự định vị bản thân.



Là người hướng ngoại nhưng Thảo không thể phủ nhận rằng bản thân cũng có những lúc mất kết nối với thế giới xung quanh. Chính vì vậy, nữ sinh này nhận ra rằng mình cần tạo ra những mối liên kết bền chặt hơn với mọi người thông qua việc giao lưu, trò chuyện. 

 

 

Phương Thảo nhận học bổng toàn phần khi trúng tuyển vào ngành Công nghệ truyền thông UEF. Nơi đây là điểm đến mà cô bạn đã chọn lựa để gửi gắm 4 năm đại học của mình.

 

 

Bên cạnh việc học, Thảo vẫn không quên rằng mình yêu việc cầm mic. Trước đó, Phương Thảo vẫn loay hoay cho đến khi tìm ra niềm yêu thích thực sự của mình. Ngoài trở ngại từ bên ngoài, suy nghĩ cá nhân chính là một phần tác động ngăn Thảo dũng cảm tiếp tục theo nghề!

 

 

Trước sự vô định, may mắn là ở Mic Zone Contest - cuộc thi tìm kiếm tài năng dẫn chương trình UEF, Phương Thảo đã có cơ hội tiếp cận thực tế với công việc, gặp các anh chị lớn trong nghề.

 

 

Không dừng lại ở vai trò làm MC, Phương Thảo còn dành thời gian tham gia các hoạt động văn hoá, nghệ thuật do trường, Khoa tổ chức. Trong các hoạt động này, bạn luôn tìm kiếm cơ hội để đặt mình vào các vị trí, vai trò khác nhau như người tham gia, dự thính, tổ chức sự kiện hay trở thành người dẫn dắt.

 

 

 

Sau những tháng ngày miệt mài với đam mê, những gì Phương Thảo đạt được có thể nhìn thấy rõ nhất qua các con số, bằng khen, kết quả...

 

 

Học tập, làm việc và theo đuổi ước mơ luôn là ba điều mà Phương Thảo dành trọn tuổi trẻ để thực hiện. Một khởi đầu tốt về thành tích khi bước vào trường, duy trì và giữ vững phong độ trong quá trình học cũng là điều mà bạn phải nỗ lực. 

 

 

Hành trình của ước mơ là một chuyến đi dài, có lúc chúng ta rẽ nhầm đường, có lúc chúng ta đi vào ngõ cụt. Nhưng, nếu tim mình có một ngọn hải đăng sáng rỡ, chúng ta vẫn sẽ tìm được đích đến mà mình hằng mong.