Mới đây, Trần Thải Linh đã xuất sắc trở thành Quán quân cuộc thi Speak to Succeed 2023. Vượt qua nhiều vòng thi với loạt đối thủ nặng ký, Thải Linh đã đạt được ngôi vị cao nhất cuộc thi. Với tinh thần tích cực học hỏi, khám phá giới hạn của bản thân mình và thách thức bản lĩnh đứng trước đám đông để chia sẻ quan điểm cá nhân, cô bạn đã không ngần ngại đăng ký tham gia cuộc thi từ rất sớm.

 
Cô bạn đã đứng trước nhiều do dự khi lựa chọn đề tài “Vấn nạn quấy rối tình dục trong hãng hàng không nói riêng và trên thế giới nói chung” để trình bày quan điểm tại vòng Chung kết, bởi Thải Linh nghĩ đây là đề tài nhạy cảm sẽ khiến thính giả không thoải mái. Nhưng với sự đồng hành, cổ vũ và hướng dẫn của các thầy cô, ban cố vấn, nữ sinh đã dũng cảm mang đề tài tâm đắc này chinh phục giải thưởng cao nhất cuộc thi. 
Hơn thế nữa, cô bạn càng hy vọng, những góc độ mình mang đến sẽ giúp mọi người hiểu rõ tính trầm trọng của vấn đề, từ đó nâng cao ý thức trong mỗi người hơn nữa.

 
Được biết trong năm 2022, Thải Linh cũng rất xuất sắc khi giành được vị trí Quán quân cuộc thi hùng biện tiếng Anh - English Eloquence Contest 2022.
 

 
Luôn ý thức được bản thân đang ở đâu, đang cần gì và sẽ làm gì, Thải Linh tích cực vạch rõ ra những kế hoạch để phát triển và sớm hoàn thành mục tiêu từ trước đến nay của mình. Từ nhỏ, cô bạn đã luôn được ba mẹ hun đúc việc học tiếng Anh, cộng với sở thích nghe nhạc và xem phim Âu Mỹ đã nhen nhóm lên ngọn lửa đam mê với ngôn ngữ này.




Thải Linh chia sẻ: “Mục tiêu của mình là thành thạo được tiếng Anh, cũng như tiếng Phổ thông và Quảng Đông ở mức độ có thể giao tiếp lưu loát, và vươn tới mức độ chuyên sâu hơn trong lĩnh vực học thuật trong tương lai gần. Linh không ngừng nỗ lực tư duy nhiều góc độ khi sử dụng những ngôn ngữ khác. Hy vọng, việc làm này sẽ đưa mình xa hơn trong sự nghiệp tương lai. Quan trọng nhất là có thể khám phá bản thân sâu hơn”. 
Nữ sinh luôn tìm mọi cơ hội, cách thức để bản thân có thể học hỏi một cách hiệu quả. Đến với các cuộc thi ca hát bằng tiếng Anh cũng là một cách hay để cô bạn rèn luyện chính mình. Thêm một điều ngạc nhiên khác, Thải Linh rất có năng khiếu với âm nhạc khi giành được nhiều giải thưởng, điển hình như: Á quân cuộc thi Karaoke Contest 2022, Giải Nhất cuộc thi Hát tiếng Anh tại Ngày hội Văn hóa các nước nói tiếng Anh,...


 
Trong một cuộc trò chuyện với sinh viên sau chiến thắng tại Speak to Succeed 2023, cô bạn đã gửi đến các bạn thông điệp ý nghĩa: 
 


Câu chuyện của Trần Thải Linh phần nào đã truyền được nguồn cảm hứng và năng lượng tích cực đến toàn thể sinh viên Nhà UEF. Tin rằng, bằng sự nỗ lực và cố gắng học hỏi không ngừng nghỉ, việc chạm tay đến mục tiêu của bản thân đề ra ban đầu sẽ sớm thành hiện thực.
Dù có thử thách, có khó khăn nhưng với tinh thần lạc quan và tư duy nhạy bén, cô bạn sẽ chinh phục được mọi rào cản. Có thể, trong tương lai chúng ta sẽ lại được thấy một Trần Thải Linh đầy tự tin, dõng dạc đứng trước hàng nghìn khán giả để diễn thuyết, để truyền cảm hứng cho thật nhiều người ở mọi quốc gia.