Ở những bước đi đầu tiên, như hầu hết các trường đại học khác, UEF sở hữu các trang thiết bị căn bản phục vụ người học. Theo nhu cầu đào tạo, càng ngày trường càng đầu tư nhiều hơn các phòng thực hành chuyên sâu, phòng học ngoại ngữ thông minh, ứng dụng thiết bị công nghệ, thư viện với nguồn học liệu phong phú, thiết bị rèn luyện thể dục thể thao hiện đại,...
 


 
Việc UEF đạt chứng nhận quốc tế 5 Sao QS Stars (QS Stars Certificate Award Ceremony) theo tiêu chuẩn Anh Quốc (QS - Quacquarelli Symonds) về Cơ sở vật chất đã chứng minh được độ “xịn sò” của trang, thiết bị Nhà trường. 
 




 
Khám phá cơ ngơi của UEF, có thể nhận thấy không gian học tập, giải trí được chú trọng sự tiện ích, trang trí đa màu sắc thể hiện cho sự năng động của người trẻ và tạo nguồn cảm hứng, khơi dậy sự sáng tạo của sinh viên. 
Từ các phòng học, khu thực hành nghề nghiệp nhà hàng - khách sạn chuẩn 5 sao, studio chuyên dụng đầu tư hàng tỷ đồng, thư viện cho đến khu vực tự học, khu hoạt động đội nhóm,... đều được trang bị đầy đủ wifi, máy lạnh, view thành phố. Tổng thể cơ sở vật chất giúp các bạn thoải mái, trải nghiệm học tập. Phòng học được thiết kế theo không gian mở, máy chiếu, TV,... để giảng viên và sinh viên dễ dàng tương tác, minh họa cho các bài học. Thư viện được kết nối học liệu điện tử với hơn 40 trường đại học quốc tế đối tác, tạo kho thông tin học tập khổng lồ, bổ ích cho sinh viên.
 
Khu vực thực hành dành cho sinh viên tất cả các ngành đã mang đến những trải nghiệm thực tế và thú vị cho sinh viên. 
Hứng khởi học tập trong môi trường đa trải nghiệm, nhiều tiện ích đã tạo nên khác biệt cho các UEFers.

 

 

Hệ thống Gym, Boxing, Fitness, Dance Practice, Ping Pong,... trong không gian mát mẻ, đầy đủ trang thiết bị giải trí là một trong những bước đột phá nổi bật của UEF, giúp sinh viên rèn luyện thể lực và có những giờ học tập hiệu quả, thể hiện sự quan tâm đến sức khỏe người học.