Thành lập ngày 24/09/2007 theo Quyết định số 1272/QĐ – TTg của Thủ tướng Chính phủ, Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) định hướng trở thành trường đại học hàng đầu Việt Nam về chất lượng đào tạo theo chuẩn quốc tế, gắn với triết lý: “Chất lượng - Hiệu quả - Hội nhập”.

Trải qua 14 năm hình thành và phát triển, đến nay, UEF đã trở thành địa chỉ uy tín trong đào tạo cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ ở đa ngành nghề, lĩnh vực. Hiện Nhà trường có 10 khoa đào tạo và 12 phòng, viện và trung tâm chức năng.







Sinh viên tốt nghiệp, phần lớn hiện đang làm việc tại ngân hàng, công ty, tập đoàn kinh tế hàng đầu, trong số đó, nhiều bạn đã khởi nghiệp thành công với vai trò điều hành, giám đốc doanh nghiệp, đóng góp quan trọng cho qua trình xây dựng và phát triển kinh tế của đất nước.



Với sự đồng lòng, gắn kết vì mục tiêu chung, tập thể Nhà UEF từ cán bộ, giảng viên, nhân viên đến các thế hệ sinh viên, học viên cao học đã cùng tạo nên những thành quả đáng tự hào: chất lượng đào tạo ngày càng nâng cao, phong trào hoạt động mở rộng, quan hệ hợp tác doanh nghiệp phát triển, tăng cường đào tạo các sản phẩm quốc tế,...






Bên cạnh đó, UEF đã đạt kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục theo bộ tiêu chuẩn mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo năm 2018; 05 ngành đạt kiểm định chất lượng chương trình đào tạo gồm: Tài chính – Ngân hàng, Quản trị kinh doanh, Ngôn ngữ Anh, Kế toán, Luật Kinh tế. Trong thời gian tới, UEF tiếp tục thực hiện công tác đánh giá chương trình đào tạo các ngành đào tạo còn lại.





Mỗi năm học, UEF thực hiện hàng chục chương trình giao lưu, ký kết, hợp tác doanh nghiệp nhằm mở rộng thị trường thực tập, cơ hội việc làm cho sinh viên. Mô hình đào tạo gắn kết thực tiễn tại UEF, vì thế phát huy được sức mạnh và nhận được sự tin tưởng của quý phụ huynh và sinh viên. Năm 2021, mạng lưới đối tác của Nhà trường đã lên đến con số hơn 500 doanh nghiệp đồng hành thuộc đa lĩnh vực: Tài chính - Ngân hàng, Thương mại, Luật, Công nghệ thông tin, Truyền thông, Quản trị khách sạn, Ngôn ngữ,...



Với các đối tác quốc tế, UEF cũng mở rộng quan hệ hợp tác với các trường đại học, tổ chức giáo dục uy tín tại các quốc gia như Anh, Hoa Kỳ, Úc, Pháp, Nhật Bản, Malaysia, Thái Lan, Hàn Quốc, Ba Lan, Đức, Cananda,… Tính đến nay, "bản đồ" đối tác quốc tế của trường đã lên đến hơn 50 trường đại học trải rộng ở 30 quốc gia. 





Song song với việc đào tạo, Nhà UEF còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, thể hiện tinh thần “tương thân tương ái” với cộng đồng, nhất là trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân trên cả nước. 



Trong tháng 4/2020 vừa qua, giữa bối cảnh dịch bệnh Covid-19 tác động đến đời sống sinh hoạt của nhiều hộ gia đình, hoạt động phát gạo cho những người có hoàn cảnh khó khăn của UEF trở thành liều vaccine tinh thần kịp lúc, góp phần lan tỏa giá trị về trách nhiệm cộng đồng, về những tấm lòng vàng luôn sát cánh hỗ trợ, sẻ chia! 

Hơn 25 tấn gạo được trao đi là kết quả chung tay góp sức từ Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Quận Bình Thạnh, Ủy ban nhân dân, Công an, lực lượng an ninh phường 15; từ Hội từ thiện UEF; quý thầy cô là cán bộ, giảng viên, nhân viên, sinh viên, cựu sinh viên phụ huynh và các mạnh thường quân, đặc biệt là doanh nghiệp đối tác của UEF.