Menu
  
Hoạt động quốc tế

Điểm qua các tiêu chuẩn của UEF đạt 5 Sao QS Stars ở chu kỳ 2

27/08/2024
Theo kết quả vừa được Tổ chức đánh giá, xếp hạng uy tín hàng đầu thế giới QS-Quacquarelli Symonds (Anh Quốc) công bố ngày 23/8, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP. Hồ Chí Minh (UEF) tiếp tục đạt chuẩn đánh giá quốc tế QS Stars 4 Sao. UEF đã tiến hành đánh giá theo QS Stars chu kỳ 2 trong khoảng 3 tháng. Bên cạnh kết quả QS Stars 4 Sao chung, UEF xuất sắc đạt được QS Stars 5 Sao ở 5 tiêu chuẩn.
Những tiêu chuẩn mới đạt điểm 5 Sao
Theo chu kỳ đánh giá lần hai, UEF là trường đại học đầu tiên tại Việt Nam áp dụng theo Bộ chuẩn mới QS Stars phiên bản 6.0 mà tổ chức này vừa ban hành tháng tháng 02/2024. Bộ chuẩn mới gồm 9 tiêu chuẩn: Teaching (Chất lượng giảng dạy), Employability (Việc làm của sinh viên), Facilities (Cơ sở vật chất), Good Governance (Quản trị tốt), Diversity, Equity, and Inclusion (Đa dạng, công bằng và bao trùm), Academic Development (Phát triển học thuật), Programme Strength (Chương trình thế mạnh), Global Engagement (Tương tác toàn cầu), Environmental Impact (Tác động môi trường)
 
 
Trong các tiêu chuẩn đánh giá năm 2024, trường có 5/9 tiêu chuẩn đạt 5 Sao:
 
  • Teaching (Chất lượng giảng dạy)
  • Facilities (Cơ sở vật chất)
  • Employability (Việc làm sinh viên)
  • Good Governance (Quản trị tốt)
  • Diversity, equity and inclusion (Đa dạng, công bằng và bao trùm)
 
Đối với bộ tiêu chuẩn mới QS Stars phiên bản 6.0, QS cập nhật nhiều tiêu chuẩn liên quan đến 17 mục tiêu phát triển của Liên Hợp quốc (Sustainable Development Goals - SDGs) để hỗ trợ các trường đại học định hướng quốc tế, đồng thời chuẩn bị lực lượng lao động có kiến thức, kỹ năng để giải quyết thách thức của cộng đồng và xã hội. 
Trong đó, tiêu chuẩn Quản trị tốt đánh giá chiến lược phát triển của một cơ sở giáo dục đại học, chiến lược quản lý rủi ro, sự hài lòng của CB-GV-NV, đảm bảo chất lượng, hệ thống chính sách liên quan phát triển bền vững của Liên Hợp quốc, tính minh bạch và cân bằng giới. Như vậy, đợt đánh giá này, với tiêu chuẩn Quản trị tốt ngay lần đánh giá đầu tiên, trường đã đạt 5 Sao.
Ngoài ra, QS bổ sung tiêu chuẩn Đa dạng, công bằng và bao trùm thay cho tiêu chuẩn Phát triển toàn diện để đánh giá một trường đại học trong việc cung cấp môi trường học tập công bằng và quan tâm sự phát triển của mỗi cá nhân, tôn trọng sự khác biệt và tự do thể hiện. 
Những nỗ lực để đạt kết quả 5 Sao tuyệt đối ở 5 tiêu chuẩn
UEF là trường đại học định hướng quốc tế liên tục cải tiến và có những đổi mới không ngừng. Trường nổi bật với các chương trình đào tạo song ngữ, chương trình quốc tế hiện nay. Được biết, UEF là một trong những đại học đầu tiên đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục theo bộ tiêu chuẩn mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo với những yêu cầu khắt khe của bộ tiêu chí mới, đồng thời trường cũng đạt chứng nhận kiểm định chất lượng chương trình đào tạo trình độ đại học các ngành: Tài chính – Ngân hàng, Quản trị kinh doanh, Ngôn ngữ Anh, Kế toán, Luật Kinh tế, Công nghệ thông tin, Marketing, Quản trị nhân lực, Quan hệ công chúng, Kinh doanh quốc tế, Quản trị khách sạn, Luật quốc tế, Thương mại điện tử, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Ngôn ngữ Nhật và Quan hệ quốc tế. UEF cũng được trao chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục chu kỳ 2 năm 2023 theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
 

UEF liên tục khẳng định chất lượng đào tạo ở nhiều ngành học 
 
Ngoài việc mang đến những chương trình đào tạo chất lượng, môi trường trao đổi học thuật mang tính quốc tế liên tục được triển khai. Các chương trình nghiên cứu học thuật sâu liên quan đến khoa học các năm gần đây cũng được trường chú trọng trong đội ngũ giảng viên và sinh viên nhằm mang đến những đóng góp tích cực cho xã hội. Về hoạt động cộng đồng, nhà trường nhắm đến các tiêu chí phát triển bền vững song hành với trách nhiệm cộng đồng thông qua hàng trăm hoạt động khác nhau. Các hoạt động ngoại khóa thường xuyên được tổ chức cho sinh viên để các bạn rèn luyện kỹ năng mềm. Đây là những cơ sở để tạo môi trường giáo dục công bằng và quan tâm sự phát triển của mỗi cá nhân, tôn trọng sự khác biệt và tự do thể hiện của sinh viên. 
 



Môi trường học tập năng động giúp sinh viên phát triển toàn diện 
 
Bên cạnh đó, để sinh viên thoải mái học tập, rèn luyện và nghiên cứu, UEF luôn tạo điều kiện thuận lợi về cơ sở vật chất từ phòng học, khu vực ngoại khóa, khu vực thực hành, tập luyện thể chất, văn nghệ,… tất cả được trang bị đầy đủ dụng cụ và thiết bị hiện đại. 
 


Cơ sở vật chất hiện đại tạo điều kiện thoải mái cho sinh viên học tập, rèn luyện và nghiên cứu 
 
Yếu tố quan trọng để đánh giá chất lượng đào tạo hiệu quả là tỉ lệ việc làm của sinh viên ra trường cao. Với môi trường song ngữ - quốc tế, UEF đã đào tạo ra nhiều thế hệ sinh viên chất lượng, hơn 95% bạn trẻ sau tốt nghiệp đã có việc làm tại các doanh nghiệp, tập đoàn uy tín trong và ngoài nước, có hơn 60% sinh viên có việc làm tại các tập đoàn, công ty ngay khi chưa nhận bằng tốt nghiệp. Mô hình đào tạo gắn kết doanh nghiệp chính là một thế mạnh đào tạo giúp đảm bảo cơ hội việc làm cho sinh viên. 
 
QS (Quacquarelli Symonds) là một trong những tổ chức đánh giá xếp hạng các trường đại học nổi tiếng toàn cầu, bên cạnh Times Higher Education (THE) và Academic Ranking of World University (ARWU). Theo tổ chức QS, việc đánh đánh giá chất lượng giáo dục của một trường đại học và gắn sao với thang điểm từ 1 Sao đến 5 Sao+ (5 Star Plus), trong đó tiêu chuẩn 1 Sao (từ 100 -  dưới 250 điểm); 2 Sao (từ 250 - dưới 400 điểm); 3 Sao (từ đạt 400 - dưới 550 điểm); 4 Sao (từ 550 - dưới 700 điểm); 5 Sao (từ 700 - dưới 900 điểm) và 5 Sao+ (từ 900 - 1000 điểm).
Theo QS, một trường đại học 4 Sao điển hình là trường có tính quốc tế cao, thể hiện sự xuất sắc trong cả nghiên cứu và giảng dạy, cung cấp một môi trường giảng dạy và đào tạo tốt cho sinh viên và giảng viên. 
 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN