Ngoài các dịch vụ về tiện ích, cơ sở học tập, giải trí, rèn luyện sức khỏe, UEF còn quan tâm chăm lo đến đời sống tinh thần của người học.
Những thắc mắc về học vụ, hoạt động, phong trào, đặc biệt là vấn đề tâm lý... đều được thư ký khoa, bộ phận hỗ trợ học vụ, phòng công tác sinh viên, Trung tâm Tham vấn tâm lý và hỗ trợ pháp luật nhanh chóng tiếp nhận và xử lý.
Ngoài liên hệ trực tiếp, các bạn còn có rất nhiều kênh để liên hệ tư vấn, đóng góp ý kiến như hotline, hệ thống eLearning UEF, email... Mỗi bạn cũng được cấp tài khoản cá nhân để cập nhật lịch học, lịch thi, điểm số.
Phụ huynh cũng có thể truy cập hệ thống để theo dõi cũng như được gửi thư báo kết quả học tập của sinh viên mỗi kỳ.
Trường vốn nổi bật với mô hình "kiềng ba chân": Nhà trường – Sinh viên – Doanh nghiệp, rồi nào là "Hành trang khởi nghiệp"… với đa dạng kiến thức dành cho các cử nhân tương lai. Ngoài kiến thức chuyên môn, sinh viên còn được học thực tế về thái độ, ý thức, cung cách khi đến doanh nghiệp thực tập thế nào? Làm sao bản thân có thể tỏa sáng ngay trong quá trình thực tập?... Rất nhiều các lợi ích để có một việc làm tốt tại gần 1000 công ty, tập đoàn, ngân hàng thương mại đối tác chiến lược của UEF.