Menu
  
Hoạt động quốc tế

Plus 3 - 2024: UEF chào đón đoàn sinh viên đến từ Hoa Kỳ, đánh dấu cột mốc 12 năm hợp tác triển khai

06/05/2024
Sau hành trình dài “bay nửa vòng trái đất”, chiều ngày 6/5, đoàn sinh viên từ Đại học Pittsburgh, Hoa Kỳ (Pitt) đã check-in tại Nhà UEF. Những cái ôm thân tình cùng vòng hoa tươi thắm là sự chào đón nồng nhiệt của “gia đình” UEF gửi đến các bạn khi tham gia chương trình Plus 3 - 2024. Đây là sự kiện quốc tế nổi bật được UEF và Pitt phối hợp tổ chức đến 12 lần trong thời gian 15 năm hợp tác. 
Chương trình Plus 3 năm nay sẽ đưa sinh viên Hoa Kỳ trải nghiệm học kỳ quốc tế tại 7 quốc gia trên thế giới gồm: Hàn Quốc, Argentina, Hà Lan, Ecuador, Việt Nam, Costa Rica, Cyprus (Cộng hòa Síp). Có thể thấy, UEF là đại diện duy nhất của khu vực Đông Nam Á được các bạn sinh viên Pittsburgh háo hức và đón đợi đến trải nghiệm học tập.
 





UEF chào đón đoàn sinh viên Pitt tham gia chương trình Plus 3 - 2024 
 
Buổi lễ chào đón có sự tham dự của ông Lê Thắng Lợi - Phó Giám đốc Trung tâm phát triển Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phía Nam, Bộ GD&ĐT. Về phía UEF có đại diện Hội đồng trường, Ban Giám hiệu cùng lãnh đạo các đơn vị. 
Đại diện Pitt có bà Stephanie Laura Spirk - Quản lý chương trình trải nghiệm toàn cầu và Giáo sư Haimanti Banerjee. 
 
TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc phát biểu chào mừng tại chương trình 
 
Phát biểu chào mừng tại chương trình, TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng, Viện trưởng Viện Quốc tế đã nhấn mạnh về mục tiêu quốc tế hóa của UEF, đồng thời chia sẻ về mối quan hệ hợp tác giữa Nhà trường và Đại học Pittsburgh trong 15 năm qua: "UEF được thành lập vào năm 2007, chương trình Plus 3 hợp tác với Pitt bắt đầu từ năm 2009, đây cũng là trường đối tác quốc tế đầu tiên của UEF. Trong thời gian hai tuần tại UEF và Việt Nam, sinh viên Pitt sẽ được giao lưu học thuật, tìm hiểu văn hóa Việt Nam và trải nghiệm nhiều hoạt động khác nhau. Tôi hy vọng rằng chương trình Plus 3 - 2024 không chỉ tăng cường sự bền vững cho mối quan hệ hợp tác giữa UEF và Pitt, mà còn mang đến cho sinh viên hai trường cơ hội tuyệt vời để kết bạn mới, học hỏi lẫn nhau và có nhiều trải nghiệm quý giá". 
 
Giáo sư Haimanti Banerjee, đại diện Đại học Pittsburgh đã gửi lời tri ân sâu sắc đến UEF
 
Đáp lại tình cảm từ Nhà UEF, Giáo sư Haimanti Banerjee, đại diện Đại học Pittsburgh đã gửi lời cảm ơn vì sự chào đón nồng nhiệt và hỗ trợ tận tình. Thông qua chương trình Plus 3 lần này, Giáo sư hy vọng rằng sinh viên Pitt và UEF sẽ được học hỏi ở các lĩnh vực và có thật nhiều trải nghiệm ý nghĩa. 
 
Đại diện Bộ GD&ĐT, ông Lê Thắng Lợi gửi lời chúc mừng và hy vọng chương trình Plus 3 - 2024 gặt hái nhiều thành công
 
Tham dự buổi lễ chào đón, đại diện Bộ GD&ĐT, ông Lê Thắng Lợi chia sẻ: "Chương trình Plus 3 đã được triển khai tại UEF từ năm 2009, đây là cơ hội tốt để sinh viên hai trường giao lưu học tập, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, đồng thời cũng là dịp để các bạn sinh viên Hoa Kỳ tìm hiểu truyền thống văn hóa, đất nước, con người Việt Nam, từ đó tăng sự đoàn kết và tinh thần hữu nghị giữa hai quốc gia. Việc UEF được lựa chọn là điểm đến của chương trình Plus 3 là minh chứng cho chất lượng giáo dục, môi trường học tập chuẩn quốc tế của UEF. Tôi tin rằng với sự hợp tác chặt chẽ giữa hai trường, chương trình Plus 3 sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành công, góp phần đào tạo thế hệ sinh viên tự tin, năng động và chủ động hội nhập". 
 



Đại diện UEF trao quà chào mừng đến giáo sư và đoàn sinh viên Pitt
 
Không khí của chương trình càng sôi nổi hơn khi sinh viên hai trường cùng tham gia các trò chơi dân gian. Những tiếng cười và sự tương tác tích cực ngay từ ngày đầu gặp mặt là tiền đề cho sự gắn kết bền chặt trong hành trình giao lưu sắp tới. 
 


Các tiết mục văn nghệ chào mừng đoàn sinh viên đến từ Hoa Kỳ
 
Trước khi đến Việt Nam để tham gia chương trình Plus 3 tại UEF, các bạn sinh viên Pitt cũng bày tỏ sự háo hức và mong muốn tìm hiểu nhiều giá trị ý nghĩa.
Một trong những lý do chính mà mình chọn điểm đến Việt Nam là vì hành trình lịch sử mà quốc gia này đã trải qua. Ngoài việc tìm hiểu về lịch sử và văn hóa của Việt Nam, mình rất hào hứng được tham quan các doanh nghiệp và địa điểm du lịch mà đoàn sẽ tới. Mình cũng rất phấn khích khi được gặp gỡ và kết bạn với sinh viên Việt Nam, cũng như hứng thú với những trải nghiệm sắp tới và chờ đợi những điều tuyệt vời mình sẽ gặt hái từ chuyến đi này”, bạn Sydney Rosenberg, sinh viên năm nhất tại Pitt cho biết. 
 





Những hoạt động sôi nổi khởi đầu cho hành trình giao lưu sắp tới
 
Bạn Steffen Manjikian, sinh viên năm nhất cũng chia sẻ: “Mình cực kỳ háo hức được tham gia vào chương trình Plus 3 tại Việt Nam. Đây sẽ là sự kết hợp tốt nhất giữa chuyên môn nghề nghiệp và cơ hội phát triển bản thân mà mình có được, vì thế mình đã đăng ký ngay. Việt Nam đại diện cho một nền văn hóa và lịch sử rất khác với đất nước mình, mang đến cho mình cơ hội để mở rộng tầm nhìn về thế giới xung quanh. Mong rằng nơi đây sẽ cho mình những tình bạn mới và nhiều trải nghiệm tuyệt vời”. 
 



Hy vọng rằng sinh viên Pitt và UEF sẽ ghi dấu nhiều khoảnh khắc đáng nhờ và có những trải nghiệm thú vị cùng nhau
 
Sau khi kết thúc buổi lễ chào đón, đoàn sinh viên Pitt sẽ tham quan nhiều địa điểm tại TP.HCM về đêm như Nhà hát Thành phố, phố đi bộ Nguyễn Huệ, bến Bạch Đằng,... cũng như tham gia tiệc chào mừng, cùng ăn uống và trò chuyện về ngày đầu đến Việt Nam. 
 
Trong hành trình sắp tới, đoàn sinh viên Pitt sẽ có những tiết học ngôn ngữ - văn hóa - lịch sử - kinh tế, những chuyến tham quan doanh nghiệp và hàng loạt địa điểm tham quan du lịch trong TP.HCM và các tỉnh thành lân cận. Tin rằng chuỗi ngày tiếp theo của chương trình sẽ mang đến cho các bạn nhiều trải nghiệm mới mẻ và thú vị. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN