Menu
  
Hoạt động quốc tế

Sinh viên CYU tiếp thu kiến thức về mô hình kinh doanh và cách tính chỉ số quy mô thị trường

06/06/2024
Tiếp nối các buổi học của chương trình Entrepreneurial Hackathon 2024, vào ngày 6/6, sinh viên của CY Cergy Paris University (CYU) đã được trang bị kiến thức xoay quanh lĩnh vực kinh doanh. 
Đồng hành với sinh viên CYU và UEF là Mr. Felipe Diaz Marin - MBA Hospitality Management, CY Cergy Paris University; ThS. Lê Nguyễn Ngọc Thanh - Giảng viên Viện Quốc tế UEF. 
 



Những kiến thức xoay quanh lĩnh vực kinh doanh được cung cấp cho sinh viên CYU
 
Tại buổi học này, các bạn được tiếp thu kiến thức về cấu trúc chi phí, dòng doanh thu và lập ngân sách. Bên cạnh đó là cách tính các chỉ số về quy mô thị trường TAM, SAM, SOM. Đây là các chỉ số giúp doanh nghiệp nắm bắt tiềm năng thị trường, đặt mục tiêu thực tế và đưa ra quyết định chiến lược sáng suốt.
Trong đó, TAM là từ viết tắt của Total Addressable Market (tổng thị trường có thể tiếp cận). Đây là tổng cơ hội doanh thu cho sản phẩm hoặc dịch vụ thu được nếu nắm bắt được 100% thị trường; SAM là viết tắt của Serviceable Addressable Market (thị trường có thể tiếp cận và phục vụ). Đó là phần TAM có thể tiếp cận và có liên quan đến doanh nghiệp; SOM là từ viết tắt của Serviceable Obtainable Market (thị trường có thể thu hút và phục vụ). Đó là phần SAM mà doanh nghiệp có thể nắm bắt một cách hợp lý.
 




Sinh viên CYU và UEF cùng thảo luận trong buổi học
 
Vào buổi chiều cùng ngày, sinh viên CYU có buổi tự làm việc nhóm về các kỹ năng thuyết trình, ý tưởng storytelling,… 
Được biết, chương trình Entrepreneurial Hackathon 2024 sẽ triển khai buổi học cuối và tổng kết vào ngày mai (7/6). Tin rằng những kiến thức được trang bị sẽ giúp các bạn hoàn thiện dự án, chiến lược của mình sau khi kết thúc chương trình. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN