Menu
  
Ngành

Chuyên ngành Kế toán công

24/11/2021
Kế toán luôn là bộ phận không thể thiếu, đóng một vai trò quan trọng các tổ chức, doanh nghiệp, từ từng đơn vị nhỏ cho đến phạm vi lớn hơn trong việc quản lý kinh tế tài chính. Kế toán bao gồm các chuyên ngành sâu như kế toán công, kế toán doanh nghiệp. Trong đó, kế toán công mang những đặc thù về kiến thức, vị trí công tác mà các bạn cần tìm hiểu cặn kẽ.
 

Chuyên ngành Kế toán công học gì?

 
Theo học chuyên ngành Kế toán công tại UEF, sinh viên được đào tạo kiến thức chuyên sâu về kế toán công ở các đơn vị quản lý tài chính công, cơ quan, đơn vị sử dụng kinh phí và không sử dụng kinh phí ngân sách nhà nước, đơn vị, tổ chức được nhà nước quyết định thành lập.
Ngoài ra, các bạn sẽ thực hành trên các phần mềm kế toán dựa trên các tài liệu thực, bằng cách vận dụng các nghiệp vụ kế toán để thực hiện các bài thực hành đó. Những hoạt động, chương trình ngoại khóa liên quan đến ngành kế toán giúp sinh viên trau dồi, nâng cao nghiệp vụ đồng thời cũng tạo cho các bạn thói quen tốt để hỗ trợ cho công việc theo này và theo kịp được xu thế hiện đại.
“Bản đồ” doanh nghiệp đối tác của UEF là một lợi thế để sinh viên có những trải nghiệm, học tập thực tiễn, đặc biệt trong những doanh nghiệp liên quan đến chuyên ngành Kế toán công. Các bạn sẽ được đào tạo những kỹ năng mềm để trở thành một nhân sự chuyên nghiệp như: kỹ năng tư duy hệ thống, tư duy phản biện, tư duy sáng tạo, tư duy thực tiễn, kỹ năng làm việc nhóm, giao tiếp, thuyết trình, phát hiện và giải quyết vấn đề.
 
 
Sinh viên chuyên ngành Kế toán công được đào tạo kiến thức chuyên môn gắn liền thực tiễn 
 

Cơ hội nghề nghiệp 

 
Đối với các đơn vị khối chính phủ và các đơn vị phi chính phủ, sinh viên chuyên ngành kế toán công sau khi tốt nghiệp có thể là các nhân viên, viên chức tại các cấp từ trung ương đến địa phương như các cơ quan ở Bộ và ngang Bộ với số lượng khá lớn về các lĩnh vực tài chính, thuế, hải quan, kho bạc nhà nước, cơ quan cấp tỉnh, cơ quan cấp huyện, cơ quan cấp xã. Mỗi cấp có số lượng nhân viên kế toán khác nhau.
Đối với khu vực doanh nghiệp sản xuất kinh doanh: sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ làm kế toán tại các công ty, các doanh nghiệp tại phòng tài chính kế toán, có thể là kế toán trưởng nếu đã có chứng chỉ kế toán trưởng, kế toán tổng hợp, nhân viên kế toán theo từng lĩnh vực như: kế toán kho, kế toán chi phí, kế toán doanh thu, kế toán quỹ tiền mặt, kế toán ngân hàng,…
Đối với các doanh nghiệp tài chính như ngân hàng, công ty chứng khoán, công ty tài chính,… sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể được làm các chuyên viên về tư vấn tài chính, tư vấn về các biến động của tài chính trên sàn chứng khoán, có thể là các giao dịch viên tại ngân hàng,...
 

Liên hệ để được tư vấn chi tiết về ngành nghề:

 
Trung tâm Tư vấn Tuyển sinh 
Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF)
141- 145 Điện Biên Phủ, P.15, Q. Bình Thạnh, TP.HCM 
ĐT: (028) 5422 5555 - Hotline: 094 998 1717 - 091 648 1080    * Website: www.uef.edu.vn
Email: tuyensinh@uef.edu.vn
 
Bạn có thể đặt CÂU HỎI TRỰC TUYẾN ngay tại đây >>Tư vấn trực tuyến - UEF
 
TIN LIÊN QUAN