Menu
  
Ngành

Ngành Bất động sản gồm những chuyên ngành nào?

13/05/2024
Trong bối cảnh hiện nay, bất động sản là một trong những lĩnh vực có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế. Đây cũng là ngành học được nhiều bạn trẻ định hướng lựa chọn bởi tính chuyên nghiệp, linh hoạt và tiềm năng phát triển mạnh mẽ. Vậy, ngành Bất động sản gồm những chuyên ngành nào? Các bạn hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây để sớm định hướng và chinh phục thành công ngành học này nhé. 
Ngành Bất động sản gồm những chuyên ngành nào?
Bất động sản là ngành học nghiên cứu về việc đầu tư nguồn vốn nhằm thực hiện hoạt động mua, xây dựng, nhận chuyển nhượng để bán, thực hiện môi giới bất động sản, dịch vụ tư vấn bất động sản, dịch vụ sàn giao dịch bất động sản hoặc quản lý bất động sản với mục đích sinh ra lợi nhuận.
 
Thị trường bất động sản phát triển thúc đẩy nhiều chuyên ngành ra đời

Hiện nay, ngành Bất động sản có phạm vi rất rộng, bao gồm nhiều chuyên ngành và mỗi chuyên ngành có những khối kiến thức đặc trưng ứng với các lĩnh vực nghề nghiệp khác nhau. Tùy theo sở thích và định hướng của mình mà các bạn sinh viên theo học ngành Bất động sản có thể lựa chọn một trong các chuyên ngành là Quản lý bất động sản, Kinh doanh bất động sản, Phát triển bất động sản,...
Chương trình đào tạo ngành Bất động sản tại UEF
Sinh viên theo học ngành Bất động sản tại UEF được cung cấp nền tảng lý thuyết quan trọng về kinh tế, tài chính, luật, kinh doanh, quy hoạch và kiến thức chuyên sâu về môi giới, kinh doanh, đầu tư, quản lý bất động sản,... Trong những năm tiếp theo, tùy vào chuyên ngành của mình mà các bạn sẽ được làm quen với nhiều khái niệm mới, phù hợp với chuyên môn và tình hình thực tế của thị trường lao động. Tại UEF, ngành Bất động sản được đào tạo với 2 chuyên ngành chính là Quản lý bất động sảnKinh doanh bất động sản.
 
Để chọn được chuyên ngành phù hợp, sinh viên cần nắm rõ thông tin ngành Bất động sản gồm những chuyên ngành nào

Kinh doanh bất động sản: Theo học chuyên ngành này, sinh viên sẽ được tiếp cận với những kiến thức chuyên sâu về thị trường bất động sản, kỹ năng quản lý dự án, tài chính và marketing. 
Bên cạnh những kiến thức về ngành nghề trên giảng đường, các bạn còn được đào tạo nhiều kỹ năng mềm khác như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng tư duy phản biện, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng đàm phán,… ở những buổi chuyên đề, tọa đàm, các cuộc thi học thuật hay chuyến tham quan trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp bất động sản đối tác của nhà trường.
Quản lý bất động sản: Bên cạnh khối kiến thức cơ sở ngành, chuyên ngành Quản lý bất động sản tại UEF còn đi sâu vào nghiên cứu các vấn đề về thẩm định giá bất động sản, quản lý bất động sản, quản trị khách sạn - khu nghỉ dưỡng, quản trị quan hệ khách hàng, kỹ thuật đàm phán và soạn thảo hợp đồng. Trong suốt quá trình học, các bạn sẽ được cung cấp các kiến thức và kỹ năng để đưa ra nhận định về giá trị bất động sản, quản lý vận hành tòa nhà, nắm bắt những đặc tính và xu hướng phát triển của ngành dịch vụ lưu trú, chiến lược tổ chức và marketing, công nghệ thông tin về tổng thể toàn bộ các khía cạnh của quản trị quan hệ khách hàng (CRM),...
Nắm bắt được yêu cầu về kỹ năng và trình độ đối với nguồn nhân lực tại các doanh nghiệp, UEF luôn tạo điều kiện để sinh viên trang bị các nghiệp vụ cần thiết, ứng với lĩnh vực Bất động sản nói chung và các chuyên ngành nói riêng như: đàm phán và soạn thảo hợp đồng, giao tiếp liên văn hóa, quản lý tài chính cá nhân, thuyết trình, giao tiếp,... và các bộ luật liên quan. Thông qua những buổi workshop, cuộc thi học thuật và cơ hội tham quan, kiến tập tại các đơn vị uy tín, UEFers sẽ được tăng cường khả năng thực chiến, phát huy thế mạnh của bản thân. Kết thúc thời gian đào tạo, các bạn sẽ có đủ năng lực thử sức và chinh phục các vị trí quan trọng tại những công ty chất lượng trong lĩnh vực. 
Bên cạnh đó, việc nâng cao khả năng sử dụng tiếng Anh đối với sinh viên ngành Bất động sản luôn được Nhà trường đẩy mạnh. Với môi trường giáo dục song ngữ - quốc tế, các bạn được tạo điều kiện để tăng cường sự nhạy bén khi giao tiếp bằng ngoại ngữ, đồng thời mở rộng tư duy, góc nhìn phù hợp với sự thay đổi của thời đại. Đây chính là lợi thế để sinh viên UEF trở nên nổi bật trong thị trường lao động đang cạnh tranh mạnh mẽ như hiện nay. 
Qua những thông tin trên, những thí sinh đang còn băn khoăn về ngành học cũng như các bạn sinh viên bước vào giai đoạn chọn chuyên ngành có thể nắm được Ngành Bất động sản gồm những chuyên ngành nào?. Xác định được chuyên ngành phù hợp sẽ đảm bảo quá trình đầu tư kiến thức cũng như giúp các bạn giữ "lửa" đam mê nghề nghiệp tương lai.
Địa chỉ liên hệ và tư vấn tuyển sinh:
Trung tâm Tư vấn - Tuyển sinh
Trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh (UEF)
141 - 145 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, Tp.HCM
Điện thoại: (028) 7108 5555  *Hotline: 094 998 1717; 091 648 1080
Website: www.uef.edu.vn
Email: tuyensinh@uef.edu.vn
Zalo: uef.edu.vn/zalo
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN