Menu
  
Ngành

Ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng gồm những chuyên ngành nào?

11/05/2024
Logistics và quản lý chuỗi cung ứng là một mắt xích quan trọng của nền kinh tế, hoạt động logistics giúp hàng hóa đến được tay người tiêu dùng và đảm bảo kịp thời nguồn nguyên liệu cho quá trình sản xuất. Quá trình giao thương nội địa hay quốc tế đều không thể thiếu công đoạn đóng gói và vận chuyển hàng hóa nên lĩnh vực Logistics luôn đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế xã hội. Với cơ hội hội nhập và kinh doanh rộng mở trong thế giới phẳng như hiện nay, tiềm năng phát triển của ngành Logistics trong tương lai là vô cùng lớn.
Tại UEF, Logistics và quản lý chuỗi cung ứng cũng là một ngành được nhiều bạn trẻ định hướng lựa chọn. Vậy học ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng gồm những chuyên ngành nào? Hướng đào tạo ra sao? câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

 

Học ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng gồm những chuyên ngành nào?

 

Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng là ngành học cung cấp bức tranh toàn cảnh về hệ thống vận hành kinh doanh để giúp người quản trị đưa ra chiến lược phát triển sản xuất sao cho hiệu quả nhất và phân bổ hàng hóa đến tay người tiêu dùng một cách nhanh chóng nhất.
Để làm tốt công việc Quản lý chuỗi cung ứng bạn cần có trình độ ngoại ngữ tốt, có khả năng quản lý lên kế hoạch và phân công, kỹ năng phân tích vấn đề và điều hành hệ thống kho vận, giao nhận,… 
 
Để chọn được chuyên ngành phù hợp, thí sinh cần nắm rõ thông tin ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng gồm những chuyên ngành nào

Theo học ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, sinh viên UEF được đào tạo kiến thức chuyên sâu qua các chuyên ngành: Nghiệp vụ Logistics, Quản trị doanh nghiệp logistics toàn cầu.
Với mạng lưới doanh nghiệp rộng mở tại UEF, bên cạnh lý thuyết chuyên môn, sinh viên thường xuyên được tham quan cảng và tìm hiểu quy trình logistics thực tế. Các bạn còn được rèn luyện những kỹ năng cần thiết như giao tiếp, phân tích, quản lý thời gian, giải quyết vấn đề, lãnh đạo,… 

 

Chi tiết chương trình đào tạo ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng tại UEF

 

Tại UEF, bạn sẽ được đào tạo chuyên sâu về ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng theo mô hình chất lượng cao, học tập trong chương trình song ngữ ưu việt, giúp bạn nắm bắt các kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp. Cạnh đó, bạn sẽ được trang bị những gì cần thiết để có thể đảm nhận tốt các công việc về quản trị Logistics và quản lý chuỗi cung ứng. Tại UEF, bên cạnh kiến thức đại cương, cơ sở ngành, ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng được chia thành 2 chuyên ngành sau:
- Nghiệp vụ Logistics: Ở chuyên ngành này bạn sẽ được đào tạo kiến thức chuyên sâu về vận tải bảo hiểm; containers và giao nhận hàng hóa; công nghệ thông tin và truyền thông trong logistics; quản lý và khai thác cảng; hàng hóa nguy hiểm, an toàn và bảo mật trong giao nhận; thủ tục hải quan;...
- Quản trị doanh nghiệp logistics toàn cầu: Người học sẽ được đào tạo các kiến thức tổng quan về chuỗi cung ứng bền vững; quản trị hoạt động thu mua toàn cầu; quản trị vận tải đa phương thức; quản trị marketing toàn cầu; quản trị chiến lược toàn cầu;...
Theo học Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, các bạn còn được cung cấp “hành trang” kỹ năng chuyên môn quan trọng như kỹ năng tính toán, kỹ năng phân tích thị trường và xây dựng chiến lược, kỹ năng tiếng Anh và công nghệ thông tin,... cùng các kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng quản lý thời gian.
Ở phân khúc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, hội nhập tốt, UEF luôn chú trọng đến đào tạo tiếng Anh cho sinh viên. Tất cả sinh viên trường đều được đào tạo theo chương trình đào tạo song ngữ với hơn 50% thời lượng học tập bằng tiếng Anh. Song song đó, Nhà trường còn tạo điều kiện cho sinh viên học tập thực tế tại các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Logistics nhằm tạo bước đệm hòa nhập vào môi trường làm việc trong tương lai.
Với những nội dung trên, hy vọng những thí sinh đang còn băn khoăn về ngành học cũng như các bạn sinh viên bước vào giai đoạn chọn chuyên ngành có thể nắm được ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng gồm những chuyên ngành nào? Tìm hiểu rõ thông tin sẽ giúp các bạn có căn cứ để lựa chọn chuyên ngành học phù hợp với sở thích và mục tiêu nghề nghiệp sau này.
Liên hệ để được tư vấn chi tiết về ngành nghề:
Trung tâm Tư vấn - Tuyển sinh 
Trường Đại học Kinh tế - Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh (UEF)
141 - 145 Điện Biên Phủ, P.15, Q. Bình Thạnh, TP.HCM 
Điện thoại: (028) 7108 5555 - Hotline: 094 998 1717 - 091 648 1080   
Website: www.uef.edu.vn
Email: tuyensinh@uef.edu.vn
Zalo: http://uef.edu.vn/zalo 
 
TT.TT.TT
TIN LIÊN QUAN