Menu
  
Ngành

Ngành Quản trị sự kiện gồm những chuyên ngành nào?

14/01/2022
Khi nhu cầu tổ chức sự kiện của các công ty, doanh nghiệp ngày càng tăng, đòi hỏi nguồn nhân lực trong lĩnh vực này cũng ngày càng phát triển cả về chất và lượng. Để có thể xác định được hướng đi chuyên sâu cho nghề nghiệp, khi tìm hiểu ngành Quản trị sự kiện, các bạn cần nắm đầy đủ thông tin ngành Quản trị sự kiện gồm những chuyên ngành nào? 
 

Ngành Quản trị sự kiện gồm những chuyên ngành nào? 

 
Hiện nay, ngành Quản trị sự kiện tại UEF được đào tạo với các chuyên ngành sau đây: 
Sự kiện giải trí: Sinh viên theo học chuyên ngành này tại UEF được trang bị kiến thức chuyên sâu về quản trị sự kiện gắn với các dịch vụ vui chơi giải trí trong các khách sạn, nhà hàng, sân golf, khu vui chơi giải trí, khu du lịch, sự kiện showbiz,… có khả năng quản lý, phân tích, am hiểu về văn hóa, môi trường dịch vụ du lịch và vui chơi giải trí.
Ngoài ra, các bạn còn được rèn luyện các kỹ năng chuyên môn như: thiết lập quan hệ với công chúng, kỹ năng tổ chức, quản lý sự kiện trước, trong và sau khi sự kiện diễn ra; viết kịch bản, thiết kế website, làm việc với nhà cung cấp, quản lý tài chính, cách triển khai và giám sát thực hiện, hoạch định và quản lý rủi ro, kỹ năng phân tích, tổng hợp, xử lý thông tin, giao tiếp, phỏng vấn,…Sinh viên tốt nghiệp có đầy đủ kiến thức chuyên sâu và kỹ năng nghề nghiệp để chinh phục nhà tuyển dụng.
 
 
 Thí sinh cần tìm hiểu thông tin ngành Quản trị sự kiện gồm những chuyên ngành nào để có lựa chọn phù hợp 
 
Sự kiện doanh nghiệp: Khi học chuyên ngành sự kiện doanh nghiệp, sinh viên sẽ được tìm hiểu quá trình lên kế hoạch và điều phối sự kiện cho doanh nghiệp như lập ngân sách, lên lịch, chọn địa điểm, xin giấy phép, vận chuyển đồ đạc, sắp xếp chỗ đậu xe, mời diễn giả, người nổi tiếng, trang trí, bảo đảm an ninh, phục vụ ăn nuống, hợp tác với các bên thứ ba khác,...
Với tính chất công việc đặc thù của sự kiện doanh nghiệp, sinh viên sẽ được rèn luyện khả năng sáng tạo, kỹ năng viết kịch bản, proposal, thiết lập và quản lý danh sách công việc, kỹ năng ngoại giao để làm việc với nhà cung cấp, quản lý tài chính. Ngoài ra, những bạn có khả năng triển khai, giám sát tiến độ thực hiện công việc, hoạch định và quản lý rủi ro cũng là nhân tố sáng giá trong lĩnh vực này.
 

Chương trình đào tạo ngành Quản trị sự kiện tại UEF 

 
Khi theo học ngành Quản trị sự kiện của UEF, sinh viên sẽ được trang bị các kỹ năng chuyên môn như thiết lập quan hệ với công chúng, kỹ năng tổ chức, quản lý sự kiện trước, trong và sau khi sự kiện diễn ra; viết kịch bản, thiết kế website, làm việc với nhà cung cấp, quản lý tài chính, cách triển khai và giám sát thực hiện, hoạch định và quản lý rủi ro, kỹ năng phân tích, tổng hợp, xử lý thông tin, giao tiếp, phỏng vấn,…
Bên cạnh những kiến thức lý thuyết, sinh viên ngành Quản trị sự kiện tại UEF còn được kết nối thực tế cùng các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sự kiện. Từ đó, mở ra góc nhìn thực tế nghề nghiệp, tạo cơ hội phát triển khi ra trường.
Ngoài ra với chương trình song ngữ và nhiều hoạt động ngoại khóa bổ trợ thiết thực, sinh viên có môi trường rèn luyện kỹ năng về ngoại ngữ, giao tiếp, thuyết trình, phát huy sự sáng tạo, khả năng làm việc nhóm, làm việc độc lập, tư duy phản biện,...
Với môi trường hiện đại và nhiều sự kiện được tổ chức thường xuyên cho sinh viên, UEF không chỉ đào tạo kiến thức chuyên môn mà còn là nơi giúp các bạn trải nghiệm thực tế khi có thể tham gia vào công tác chuẩn bị và tổ chức sự kiện. 
Hy vọng, những thông tin nêu trên đã giúp các bạn nắm rõ ngành Quản trị sự kiện gồm những chuyên ngành nào? Từ đây, mỗi bạn sẽ có cơ sở để chọn cho mình một hướng đi phù hợp nhất với ngành học mang tính xu hướng này.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN