Menu
  
Tin tức sự kiện

UEF và FPT Software "bắt tay" hợp tác, cùng hướng đến xu hướng đào tạo mới trong lĩnh vực công nghệ

25/05/2023
Hiện nay, hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP) đã và đang trở thành “vũ khí” đắc lực, giúp tổ chức thay đổi toàn diện hoạt động vận hành.
Hầu hết các hệ thống ERP đều được doanh nghiệp áp dụng dưới dạng On-Premise (tại chỗ) với các dữ liệu được lưu trữ cục bộ trên server của doanh nghiệp. Điều này dẫn đến việc phát sinh thêm các khoản phí thuê quản lý server - một trong những hạn chế cho doanh nghiệp vừa và nhỏ khi ứng dụng ERP.
Trong tháng 3 và tháng 4 vừa qua, UEF đã “bắt tay” cùng FPT Software trong chương trình “Overview SAP with Fsoft” nhằm mục đích lan tỏa chương trình SAP University Alliance Program để hỗ trợ các thầy, cô Nhà UEF có thể nhanh chóng đưa chương trình SAP ứng dụng vào chương trình giảng dạy tại trường.
 

Thêm cái "bắt tay" hợp tác giữa UEF và FPT Software với chương trình SAP
 
Được biết, chương trình SAP được thiết kế gồm nhiều học phần, phù hợp với đối tượng sinh viên các trường đai học thuộc các lĩnh vực kinh tế, kinh doanh, quản lý, công nghệ thông tin. Mục tiêu của chương trình nhằm trang bị các kiến thức về SAP nói riêng và tư vấn triển khai vận hành ERP nói chung cho nguồn nhân lực trẻ của Việt Nam, đặc biệt là các bạn sinh viên, sinh viên mới tốt nghiệp, người muốn bắt đầu tìm hiểu và lựa chọn ERP như một định hướng nghề nghiệp cho bản thân.
Xuyên suốt 8 tuần được đào tạo bởi các chuyên gia SAP tại FPT Software, các thầy, cô Khoa Công nghệ thông tin UEF đã được làm quen, trao đổi lý thuyết cùng nhân sự phụ trách dự án ERP với giải pháp của SAP, được thực hành thông qua các video thực hành với các Best Practice do SAP cung cấp.
 

Các thầy, cô được học tập cùng chuyên gia về SAP tại FPT Software
 
Một số học phần chuyên sâu trong chương trình SAP mà thầy, cô Nhà FIT được đào tạo như: Business Process in Financial Accounting in SAP S/4HANA, Management Accounting in SAP S/4HANA, SAP S/4HANA Sales, SAP S/4HANA Sourcing and Procurement hay SAP S/4HANA Manufacturing…
Sự kết giữa lý thuyết, thực hành và tham quan thực tế mà Fsoft đưa ra trong chương trình “Overview SAP with Fsoft” giúp các giảng viên hiểu rõ hơn về chương trình SAP lần này. Các thành viên Nhà UEF có cơ hội được đi tham quan các phòng ban đang triển khai các dự án ERP, SAP trực tiếp tại Fsoft, được lắng nghe những chia sẻ của các chuyên gia  trong ngành để có thể “bỏ túi” thêm nhiều kinh nghiệm ứng dụng thực tiễn
 
 



Mô hình học tập kết hợp thực tế giúp thầy, cô tiếp cận sâu kiến thức
 
Kết thúc chương trình, các giảng viên đã được trao giấy chứng nhận đã hoàn thành chương trình đào tạo SAP do FPT Software cấp và sẵn sàng mang đến một làn gió ERP mới cho Nhà UEF. Theo dự kiến, chương trình đào tạo SAP của Fsoft sẽ được triển khai cho một số học phần thuộc chuyên ngành Hệ thống thông tin doanh nghiệp của ngành Công nghệ thông tin và chuyên ngành Chuyển đổi số (tên trước đó: Giải pháp Thương mại điện tử) của ngành Thương mại điện tử cho khóa 2023.
 


Trưởng Khoa Công nghệ thông tin, TS. Nguyễn Hà Giang gửi hoa cảm ơn tới đối tác 
 
Cũng trong tháng 4, Ban Lãnh đạo UEF đã có buổi ghé thăm và làm việc với đại diện lãnh đạo FPT Software TP.HCM về việc hợp tác giữa hai bên trong việc đào tạo, nghiên cứu, chuyển giao công nghệ (chương trình SAP S/4HANA) để phục vụ cho mục đích đào tạo. Từ đó, xây dựng chương trình đào tạo đặc thù, tạo ra nguồn nhân lực chất lượng và đáp ứng được các nhu cầu tuyển dụng của xã hội.
 



Đại diện UEF đến thăm và làm việc cùng đại diện lãnh đạo Fsoft HCM
 
Việc hợp tác với FSoft góp phần thúc đẩy hoạt động đào tạo gắn liền doanh nghiệp của Khoa Công nghệ thông tin nói riêng và UEF nói chung. Cái "bắt tay" lần này mở ra cơ hội phát triển mới trong sứ mệnh thúc đẩy nghiên cứu, đào tạo nguồn nhân lực và cung ứng dịch vụ chất lượng cao trong lĩnh vực Kinh tế - Công nghệ.
 
Khoa Công nghệ thông tin
TIN LIÊN QUAN