Menu
  
Tin tức sự kiện

Với nhiều lời khuyên giá trị từ chuyên gia, UEFers sẵn sàng hòa nhập môi trường đa quốc gia

19/09/2024
Vào ngày 18/9, Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp UEF đã phối hợp với các đối tác tổ chức workshop “Kỹ năng hòa nhập trong môi trường văn hóa đa quốc gia”. Với những chia sẻ thiết thực từ các diễn giả giàu kinh nghiệm, UEFers đã tích lũy được nhiều bài học bổ ích để hoàn thiện bản thân, sẵn sàng gia nhập thị trường lao động toàn cầu. 
 
Buổi workshop có sự tham gia của đông đảo sinh viên UEF khóa 2021

Hoạt động có sự tham dự của ThS. Nguyễn Thị Kim Loan, ThS. Nguyễn Thái Hà - Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp. 
Đồng hành và mang đến nhiều góc nhìn mới mẻ cho UEFers là những diễn giả có nhiều năm kinh nghiệm làm việc, hoạt động tại các tập đoàn lớn: Chị Phan Trọng Bảo Trân - HRBP Department, Go! Mall Vietnam Property Unit, Central Retail Vietnam; anh Trương Anh Duy - Go! Mall Vietnam Property Unit, Central Retail Vietnam; chị Đinh Thị Diễm Phương - Talent Acquisition Team, Nguyen Kim. 
 
Đại diện UEF trao thư cảm ơn đến các diễn giả

Khởi động workshop, diễn giả Phan Trọng Bảo Trân đã mang đến cho sinh viên UEF bức tranh toàn cảnh về một ngày làm việc của những bộ phận khác nhau tại  doanh nghiệp lớn. Theo chị, bên cạnh cơ hội phát triển rộng mở, các bạn trẻ cũng cần học cách thích nghi với những khó khăn đến từ môi trường đa văn hóa như: phong cách làm việc chú trọng kết quả, sự linh hoạt trong quá trình phân chia thời gian, sự khác biệt trong văn hóa giao tiếp,… Trong đó, việc nghiêm túc quản lý bản thân để đáp ứng được mật độ công việc dày đặc được chị Trân đánh giá là một trong những yếu tố quan trọng nhất. 
 
Buổi workshop giúp UEFers hình dung được cách thức vận hành của một doanh nghiệp toàn cầu

Để thuận lợi chinh phục các doanh nghiệp chất lượng đòi hỏi các bạn sinh viên phải không ngừng nỗ lực và tích lũy thật nhiều hành trang bổ ích ngay từ khi còn ở giảng đường đại học. Từ những kinh nghiệm của mình, diễn giả Trương Anh Duy đã đưa ra nhiều lời khuyên thiết thực giúp UEFers hoàn thiện về mặt kiến thức, từ đó lên kế hoạch học tập và phát triển phù hợp với bản thân.
“Phải ưu tiên học những gì để giúp bản thân nhanh chóng thích nghi và phát triển trong những môi trường mới?” là câu hỏi anh Duy mở đầu phần trình bày của mình. Cụ thể, diễn giả cho biết, trên thực tế kiến thức là vô hạn, trong khi quỹ thời gian của mỗi người có hạn. Việc sớm xác định nội hàm cũng như những điều mình cần hướng tới sẽ giúp các bạn nhanh chóng đạt được mục tiêu, đồng thời tiết kiệm nguồn tài nguyên cho chính mình. Những nhóm kiến thức được diễn giả khuyến khích trang bị gồm: kiến thức tổng quát về lĩnh vực chuyên môn; kiến thức về công nghệ và tin học văn phòng; kiến thức pháp lý tại nước sở tại...
 
Nhiều lời khuyên giúp các bạn hoàn thiện bản thân được các diễn giả tích cực trao đổi

Tiếp nối buổi workshop, chị Đinh Thị Diễm Phương cũng đã chia sẻ những kỹ năng mà UEFers cần trau dồi để có thể làm việc tốt trong môi trường đa văn hóa, cụ thể là: nâng cao trình độ ngoại ngữ, rèn luyện giao tiếp và ứng xử, thúc đẩy tinh thần làm việc nhóm. Tất cả những yếu tố này có thể được tích lũy từ sớm tại giảng đường đại học thông qua việc tìm cho mình những người bạn có cùng chí hướng để học tập, hoàn thiện bản thân mỗi ngày. 
 
Các bạn sinh viên tích cực đặt câu hỏi tương tác với diễn giả 

Workshop đã mang đến cho UEFers nhiều góc nhìn và kiến thức bổ ích khi làm việc với các công ty đa quốc gia. Hy vọng rằng, những kinh nghiệm thực tế từ các diễn giả sẽ trở thành hành trang quý giá để sinh viên UEF chinh phục chiếc “vé thông hành” đến những vị trí công việc mà mình mong muốn trong tương lai.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN