Menu
  
Tin tức sự kiện

Trò chuyện cùng CEO và nắm bắt bí quyết chinh phục các công ty, tập đoàn đa quốc gia

15/04/2021
Sáng ngày 14/4 vừa qua, sinh viên năm 3, năm 4 Nhà UEF đã có cơ hội giao lưu, trao đổi cùng các CEO thành công trong môi trường doanh nghiệp đa quốc gia với chuỗi chương trình CEO Talk do Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp tổ chức. Buổi đầu tiên với chủ đề “How to get a Job with an International Company” đã thu hút đông đảo các bạn sinh viên tham gia.
Đồng hành chia sẻ với sinh viên là các diễn giả: Ms. Bùi Nguyễn An Phương - Deputy Managing Director - Group M Viet Nam, Ms. Trần Phan Duy Chân - Head of Marketing - Founder CEO of POs-C Consultant Company. 
 
Đại diện Lãnh đạo Nhà trường tặng hoa và thư cảm ơn đến các diễn giả
 
Về phía UEF có sự tham dự của ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường, PGS.TS. Ngô Cao Cường - Phó Hiệu trưởng thường trực Nhà trường, ThS. Lê Nguyễn Thành Đồng - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp cùng lãnh đạo, thầy cô các khoa.
Mở đầu chương trình, ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường đã có những chia sẻ tích cực về góc nhìn của Nhà trường đối với môi trường doanh nghiệp quốc tế. Đại diện UEF đánh giá cao ý nghĩa thực tiễn của của chương trình đối với các bạn sinh viên. “Những chia sẻ của diễn giả sẽ là hành trang hữu ích cho các bạn sau này, giúp các bạn hình dung được như thế nào là công ty đa quốc gia và cần chuẩn bị những gì để làm việc hiệu quả trong môi trường ấy”. Ông Đỗ Quốc Anh nhấn mạnh. 
 
 
Ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường chia sẻ mở đầu chương trình
 
Khởi động buổi CEO Talk, Ms. Bùi Nguyễn An Phương - Deputy Managing Director - Group M Viet Nam đã có những chia sẻ cởi mở và gần gũi đến UEFers xoay quanh kiến thức và trải nghiệm của chính mình trong môi trường doanh nghiệp quốc tế. 
Là người đi trước, chị giúp sinh viên hiểu rõ bản thân cần chuẩn bị những gì trước khi bước vào môi trường công sở quốc tế, làm thế nào để làm việc hiệu quả tại các doanh nghiệp đa quốc gia. Cạnh đó, với các câu hỏi "What, Why, How" cùng 7 yếu tố quan trọng trước khi bước vào doanh nghiệp, diễn giả giúp sinh viên có định hướng rõ ràng cho bản thân, có thêm góc nhìn đa chiều đối với cơ hội làm việc trong môi trường quốc tế. 
 

Với những chia sẻ gần gũi và thực tế, Ms. An Phương cung cấp thêm cho các bạn những kiến thức bổ ích về doanh nghiệp đa quốc gia
 
Ngay sau đó, Ms. Trần Phan Duy Chân - Head of Marketing - Founder CEO of POs-C Consultant Company chia sẻ các bí quyết để chinh phục môi trường làm việc đa quốc gia. Nữ doanh nhân cho rằng bước vào môi trường doanh nghiệp, kỹ năng quan sát đóng vai trò rất quan trọng. Chị cũng nhấn mạnh: “Công ty nước ngoài là môi trường có cơ hội thăng tiến và dành cho người trẻ là rất lớn, dù vậy tính cạnh tranh và tỉ lệ đào thải cũng rất cao. Đây là cơ hội để các bạn thể hiện khả năng của bản thân”. 
 
 
Ms. Duy Chân cung cấp những kiến thức quan trọng về yêu cầu của doanh nghiệp đối với sinh viên vừa ra trường
 
Là một trong các sinh viên tham gia chương trình, bạn Nguyễn Thị Kim Anh - sinh viên năm 3 ngành Luật quốc tế nhận thấy đây là chương trình rất thú vị, không chỉ chia sẻ kiến thức hữu ích, diễn giả còn dành nhiều lời khuyên rất giá trị cho những sinh viên năm 3, năm 4 đang tìm kiếm cơ hội việc làm sau khi ra trường.
 
Những lời chia sẻ rất chân thành và kinh nghiệm phong phú của diễn giả khiến mình thấy thích thú với chủ đề này. Với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực Truyền thông - Quảng cáo, cũng như những am hiểu về môi trường doanh nghiệp đa quốc gia, diễn giả đã thực sự truyền cho mình nguồn cảm hứng tích cực, là động lực để mình cố gắng nhiều hơn nữa trong tương lai”. Kim Anh cho biết.
 
 



UEFers tích cực tương tác trong phần giao lưu với khách mời
 
Khép lại chương trình, UEFers đã có thêm hành trang kiến thức, kỹ năng để có thể hòa nhập và tạo ra nét riêng biệt trong môi trường quốc tế. Hành trình chinh phục các công ty, tập đoàn đa quốc gia sẽ thật thuận lợi nếu các bạn "biến" những thông tin tiếp nhận được thành động lực để phấn đấu và hoàn thiện bản thân!
 
Tin: AMi
Ảnh: Thế Thăng, Hồng Quân
TIN LIÊN QUAN