Menu
  
Tin tức sự kiện

Sinh viên UEF "thiết kế" ý tưởng quảng cáo cùng chuyên gia

24/11/2022
Tiếp nối chuỗi workshop trang bị kiến thức thực tế do Khoa Marketing tổ chức, vào ngày 24/11, sinh viên UEF có dịp lắng nghe những chia sẻ về ngành Digital Marketing từ diễn giả Nguyễn Minh Quân - Phó giám đốc công ty SMAR Joint Stock tại buổi workshop "Thiết kế ý tưởng trong viết quảng cáo".
Bằng những câu chuyện trong nghề gần gũi cùng lối dẫn dắt hóm hỉnh, anh Minh Quân đã giúp cho sinh viên hiểu rõ và có thể áp dụng tốt các ứng dụng công nghệ kỹ thuật số trong chiến lược quảng cáo.
 



Anh Nguyễn Minh Quân giúp UEFers nắm bắt và áp dụng các ứng dụng công nghệ kỹ thuật số trong chiến lược quảng cáo
 
Trước khi chia sẻ những "bí mật" trong ngành Digital Marketing, diễn giả đã làm rõ hơn khái niệm “Digital Marketing. Đây là một hoạt động marketing - trao đổi thông tin, quảng bá thương hiệu thông qua các nền tảng Internet và kỹ thuật số. Digital Marketing đã và đang được coi là thế mạnh của nhiều doanh nghiệp, chiếm một phần ngân sách “không hề nhỏ”. Có thể thấy, cùng với sự phát triển của thị trường và công nghệ, Digital Marketing đã mang đến rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.
Hành trình người dùng trong quảng cáo là yếu tố chủ chốt mà các bạn cần phải nhớ”, diễn giả Nguyễn Minh Quân nhấn mạnh về việc muốn phát triển ý tưởng, xây dựng chiến dịch quảng cáo “viral” thành công thì trong suốt quá trình luôn phải hiểu được mong muốn của khách hàng.
 






Sinh viên thực hành các bài tập để vận dụng kiến thức được chia sẻ từ diễn giả 
 
5 bước hướng dẫn trong quy trình quảng cáo tại các trang truyền thông được diễn giả chia sẻ với “Mô hình hành trình trái tim”, bao gồm: Việc thu hút khách hàng từ ấn tượng đầu tiên qua video/ hình ảnh quảng cáo; lồng ghép những nhân vật và sự kiện có sức ảnh hướng đến thói quen tiêu dùng của khách hàng, hành động tạo sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh và những bí quyết để giữ chân khách hàng.
Xuyên suốt chương trình, các bạn sinh viên không chỉ được tranh luận, trình bày quan điểm của bản thân mà còn thực hiện bài tập ngoại khóa và nhận được lời khen từ diễn giả khi đã ứng dụng được ngay những kiến thức mà anh vừa chia sẻ.
 

Buổi workshop mang đến nhiều thông tin giá trị cho các bạn yêu thích lĩnh vực Digital Marketing 
 
Hành trình người dùng hiện đại AISAS cũng được diễn giả Nguyễn Minh Quân giới thiệu đến các bạn. Đó là những biến động trên các trang mạng xã hội, phân tích suy nghĩ của người dùng, phân tích thống kế được những quảng cáo tốt nhất, những hashtag hàng đầu,..
Thông qua workshop “Thiết kế ý tưởng trong viết quảng cáo", sinh viên UEF đã có thêm những kiến thức cần thiết cho quá trình học tập chuyên ngành, xa hơn, các bạn có thể ứng dụng hiệu quả vào công việc trong lĩnh vực Digital Marketing.
 
Quỳnh Anh 
Ảnh: Khánh Vy 
 
TIN LIÊN QUAN