Menu
  
Tin tức sự kiện

UEFers khám phá Hà Nội thu nhỏ giữa lòng thành phố qua bài thi Quản trị hội nghị và sự kiện

02/04/2024
Nằm trong hoạt động đưa thực tiễn vào môn học, vào ngày 2/4, các bạn sinh viên khóa 2020 ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành đã phối hợp với Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn tổ chức sự kiện Vinh hiển - Truyền thống văn hóa Hà Nội xưa và nay. Với nhiều hoạt động đặc sắc mang đậm văn hóa Hà Thành, sự kiện đã một lần nữa lan tỏa được những truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam với người trẻ, tiêu biểu là tinh thần tôn sư trọng đạo.  
Được biết, đây cũng là bài thi cuối kỳ học phần Quản trị hội nghị và sự kiện của UEFers. Thông qua việc xây dựng loạt hoạt động mang ý nghĩa sâu sắc về văn hóa và con người, các bạn đã chứng minh được thành quả sau một học kỳ nỗ lực học tập, nghiên cứu. 
 
Sinh viên môn học Quản trị hội nghị và sự kiện ứng dụng lý thuyết vào thực tiễn qua sự kiện “Vinh hiển”

Tham dự chương trình, về phía Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn có: TS. Ngô Minh Hải - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Trưởng Khoa; ThS. Nguyễn Thị Kim Thoại - Phó Trưởng Khoa; ThS. Trần Đình Tuấn - Trưởng ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành; ThS. Nguyễn Hoàng Tam Nguyên - Giảng viên Khoa, ThS. Nguyễn Thị Lan Chi - Giảng viên Khoa. 
Đặc biệt, sự kiện cũng trở nên ý nghĩa hơn khi có sự đồng hành của ThS. Trần Xuân Thảo - Giảng viên phụ trách môn Quản trị hội nghị và sự kiện. Cô là người đã sát cánh cùng các bạn sinh viên trong suốt quá trình tạo ra Vinh hiển, từ những ngày đầu lên ý tưởng, lần lượt chinh phục những khó khăn cho đến khi tận mắt nhìn thấy “đứa con tinh thần” của mình phát triển mạnh mẽ. ThS. Trần Xuân Thảo cũng là một trong những nhà tài trợ chính đứng sau thành công của hoạt động lần này.
 
UEFers trao gửi những bó hoa tươi thắm thay cho lời cảm ơn đến các giảng viên đã hỗ trợ sự kiện
 
Mở đầu chương trình, TS. Ngô Minh Hải đã có phần phát biểu nhằm ngợi khen, khích lệ tinh thần học hỏi và khả năng tổ chức, quản lý sự kiện của các bạn sinh viên. Thầy cho biết: “Người làm sự kiện phải biết cách thổi hồn vào từng chi tiết, có nghĩa là làm sao để vừa mang lại những trải nghiệm mới mẻ, chân thật nhất cho khán giả vừa chứng minh được sức sáng tạo vô hạn của bản thân. Và tại "Vinh hiển", các bạn đã thành công trong việc mượn cách bày trí, âm nhạc, phục trang cùng những tiết mục đặc sắc để kể chuyện về một Hà Nội với những truyền thống văn hóa lâu đời. Thầy ghi nhận và đánh giá cao sự cố gắng cũng như năng lực, tâm huyết mà mỗi bạn sinh viên đã bỏ ra cho sự kiện ngày hôm nay”.
 
TS. Ngô Minh Hải dành nhiều lời khen cho sự cố gắng của các bạn sinh viên

Tại sự kiện, người tham gia được hóa thân thành những lữ khách đến tham quan cũng như khám phá các gian hàng với đa dạng món ăn và trò chơi như: Khoe tài khéo léo với hoạt động trang trí quạt giấy và nón lá; trải nghiệm bánh cốm, kem Tràng Tiền, nước sấu cùng các thức quà đậm đà hương vị; “check-in” tại tiệm tạp hóa tuổi thơ độc đáo,... Mượn sự cộng hưởng hài hòa của bối cảnh, âm nhạc và con người, các bạn đã thành công tái hiện một Hà Nội vừa cổ kính vừa hiện đại, đủ để làm xao xuyến ký ức của những người con xa quê, cũng đủ để thu hút sự chú ý của những “du khách” trong lần đầu gặp gỡ. 
 
Các gian hàng được lấp đầy bởi những thức quà “chuẩn Bắc bộ”

Trên hành trình chinh phục thành công của người trẻ, không thể nào thiếu đi công lao to lớn trong việc giáo dục con người, khai mở tri thức của những người thầy, người cô. Từ trước đến nay, có thể thấy tôn sư trọng đạo chính là đạo lý, mang đậm giá trị nhân văn của người Hà Thành nói riêng và dân tộc Việt Nam nói chung. 
Tinh thần này đã được các bạn sinh viên Nhà UEF khẳng định mạnh mẽ thông qua phần trình diễn trang phục với chủ đề “Sự học” và tiểu phẩm kịch “Vinh quy bái tổ”. Sử dụng chất liệu từ nền văn hóa tri thức Hà Nội, các bạn không chỉ truyền tải thêm nhiều thông tin, kiến thức bổ ích mà còn lan tỏa được những truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta. 
 
UEFers nâng cao tinh thần tôn sư trọng đạo thông qua tiểu phẩm kịch “Vinh quy bái tổ”
 
Phần trình diễn trang phục Hà Nội để lại ấn tượng cho khán giả

Phát huy tinh thần tôn sư trọng đạo, uống nước nhớ nguồn được truyền tải xuyên suốt chương trình, tập thể lớp Quản trị hội nghị và sự kiện cũng đã thực hiện nghi thức "mô phỏng" Vinh quy bái tổ đến thầy cô của Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn nói riêng và các Khoa, Phòng, Viện, Trung tâm tại UEF nói chung. Thông qua từng chén trà nóng hổi, UEFrs đã cùng nhau bày tỏ sự trân trọng và lòng biết ơn đến với từng giảng viên, nhân viên của Nhà trường - những người đã giúp đỡ và làm cho hành trình 4 năm thanh xuân của các bạn rực rỡ hơn bao giờ hết. 
 


UEFers "mô phỏng" quá trình Vinh quy bái tổ, bày tỏ lòng biết ơn đến các giảng viên UEF

Vinh hiển - Một nét văn hóa độc đáo xưa và nay của Hà Nội đã kết thúc, để lại nhiều dấu ấn khó phai đối với cả người tham gia lẫn ban tổ chức. Một lần nữa, chúc mừng các bạn sinh viên khóa 2020 ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành đã hoàn thành xuất sắc bài thi môn Quản trị hội nghị và sự kiện. Hy vọng rằng những trải nghiệm và kinh nghiệm tích lũy được sau sự kiện lần này sẽ tiếp thêm động lực để các bạn tiếp tục vun đắp đam mê, tích lũy kiến thức và kỹ năng cho bản thân trên con đường sự nghiệp sắp tới. 
 
Anh Thy
Ảnh: Media Team
TIN LIÊN QUAN