Menu
  
Tin tức sự kiện

[Vì cộng đồng] Nhà UEF tích cực góp vaccine, chung tay đẩy lùi COVID-19

03/03/2021
Để góp phần cùng cả nước đẩy lùi đại dịch COVID-19, ổn định đời sống xã hội, chiều nay (3/3), Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) phối hợp cùng Đài truyền hình TP.HCM (HTV) tổ chức chương trình quyên góp vaccine vì cộng đồng. 
Với thông điệp "Triệu trái tim - Một tấm lòng - Vaccine vượt qua COVID-19", UEF đồng lòng mong muốn có thể sớm mang vaccine đến nhà nhà, người người, cùng nhau vượt qua khó khăn của dịch bệnh. 
 

Chương trình nhận được sự quan tâm đóng góp của toàn thể thầy cô và sinh viên UEF
 
Tại buổi khai mạc, TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường đồng cảm với những khó khăn mà dịch bệnh để lại, qua đó nêu cao tinh thần nhân ái của Nhà UEF: “Suốt hơn một năm qua, đại dịch COVID-19 gây thiệt hại về người và của trên khắp thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Trong đợt bùng phát dịch đầu tiên tại Việt Nam, UEF là một trong những trường tiên phong phát động phong trào cây "ATM gạo". Giờ đây, UEF cũng hưởng ứng tinh thần tương thân tương ái cùng Đài Truyền hình TP.HCM qua chương trình quyên góp vaccine COVID-19. Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa, góp phần lan tỏa tinh thần sẻ chia đến mọi người”.
 
 
TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường kêu gọi những tấm lòng hảo tâm cùng nhau đẩy lùi COVID-19
 
Với mong muốn được san sẻ với cộng đồng, Hội từ thiện UEF cũng đã đóng góp một phần sức, qua đó có thể giúp hoàn thành sớm công tác mua và tiêm vaccine cho toàn dân. Đại diện Hội từ thiện, thầy Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường chia sẻ: “Chương trình kêu gọi quyên góp mua vaccine COVID-19 của Đài truyền hình TP.HCM và UEF không chỉ lan tỏa tinh thần tương thân tương ái mà còn giúp giáo dục sinh viên. Chương trình là cơ hội để thầy cô thể hiện tấm gương nhân ái và sinh viên được lĩnh hội bài học về sự chia sẻ trong xã hội. Trên tinh thần chung, ngoài những đối tượng được thụ hưởng vaccine trong thời gian sớm, UEF đang bàn bạc kế hoạch tìm ra phương hướng tốt nhất để tất cả thành viên của trường đều được tiêm vaccine”.
Đại diện cho tinh thần trẻ Nhà UEF, ThS. Nguyễn Huỳnh Sinh - Bí thư Đoàn trường, Phó Trưởng phòng Công tác sinh viên cho biết: “Cùng đóng góp kinh phí mua vaccine chính là vì sự bình an cho hơn 90 triệu người Việt như cách chúng ta có ATM gạo trong năm qua. Giờ lại siết chặt tay, không chỉ là góp tiền mà là cùng tạo sự yên tâm: mọi người Việt Nam đều được chăm sóc sức khỏe tốt nhất trước đại dịch”.
Đối với sinh viên, đây là hoạt động giàu tính nhân văn, một hành động nhỏ mang đến niềm ấm áp cho nhiều mảnh đời khó khăn, có cơ hội được tiêm vaccine, phòng chống dịch bệnh. Sau buổi quyên góp, bạn Nguyễn Ngọc Minh Tuấn - Sinh viên năm 3 Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn chia sẻ: “Em thấy chương trình rất thiết thực đối với cộng đồng xã hội. Ở Việt Nam còn nhiều mảnh đời khó khăn, thông qua chương trình, mọi người có thể tiếp cận được vaccine để chống dịch
COVID-19 đúng theo phương châm "Không ai bị bỏ lại phía sau". Đồng thời, thông qua chương trình, UEF mang lại giá trị giáo dục cho sinh viên, không những truyền đạt cho chúng em kiến thức mà còn dạy chúng em cách sống nhân ái. Dù đóng góp nhỏ, chúng em vẫn vui vì làm được điều gì đó cho xã hội".
 
 



Tuổi trẻ Nhà UEF luôn hết lòng với các hoạt động cộng đồng
 
Theo Ban tổ chức, chương trình góp vaccine sẽ kéo dài đến hết ngày 28/3 tại Sảnh tầng 1 UEF. Các tổ chức, doanh nghiệp, giảng viên, sinh viên UEF có thể tham gia đóng góp trực tiếp trong thời gian triển khai. Sự chung tay của quý mạnh thường quân cùng UEF sẽ góp một phần quan trọng trong việc lan tỏa tinh thần nhân ái của người Việt Nam, nhân rộng hơn niềm tin chiến thắng đại dịch COVID-19
 
Tin: AMi, Ảnh Hồng Quân 
TIN LIÊN QUAN