Menu
  
Tin tuyển sinh

Chương trình tư vấn tuyển sinh VTV2 số 13/4: “Cận cảnh” nhóm ngành Truyền thông

13/04/2024
Tiếp tục cung cấp nhiều thông tin cần thiết liên quan đến kỳ tuyển sinh đại học 2024; đi sâu giải đáp về nhóm ngành Truyền thông – Quan hệ công chúng; chia sẻ “hành trang du học tại chỗ” với chương trình liên kết quốc tế,… là những điểm nổi bật của chương trình tư vấn tuyển sinh số phát sóng chiều 13/4, do Ban Khoa giáo Đài truyền hình Việt Nam phối hợp với UEF và các trường tổ chức.
 
Ban tư vấn của chương trình phát sóng chiều 13/4

 

Chương trình được phát trực tiếp trên VTV2 và fanpage UEF
 
Ban tư vấn của chương trình chiều nay gồm có: ThS. Phạm Doãn Nguyên – Phó Hiệu trưởng UEF, TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Giám đốc chương trình đào tạo Gloucestershire Vietnam, ông Vũ Quang Huy -  Phó Giám đốc Trung tâm Tư vấn tuyển sinh HUTECH, ThS. Trần Thúy Trâm Quyên - Phó Hiệu trưởng Đại học quốc tế Hồng Bàng, ThS. Huỳnh Thuần - Giám đốc Marketing công ty Marico South East Asia, ThS. Trần Vân Nam - Phó Hiệu trưởng, Giám đốc FPT trường Cao đẳng FPT Polytechnic HCM.
Giải đáp nhiều thắc mắc về nhóm ngành xu hướng
Sau các ngành học thuộc nhóm kinh tế, luật, công nghệ thông tin, thương mại điện tử, số phát sóng thứ tư này đã giải đáp các câu hỏi về nhóm ngành truyền thông - quan hệ công chúng.
Cụ thể, ban tư vấn giúp thí sinh nắm bắt yếu tố tạo nên sức hút của nhóm ngành truyền thông, các ngành cụ thể, tố chất cần có để theo học, tiềm năng phát triển,...
 


Số này tập trung vào nhóm ngành Truyền thông
 
Cạnh đó các chuyên gia đào tạo, đại diện doanh nghiệp cũng phân tích những thách thức của nguồn nhân sự thuộc ngành này trong thời đại công nghệ hiện nay, sự cần thiết của yếu tố đào tạo gắn liền thực tiễn, định hướng người trẻ biết cách làm chủ công nghệ, giải tỏa nỗi lo AI thay thế con người trong các ngành nghề.
 

ThS. Phạm Doãn Nguyên – Phó Hiệu trưởng UEF trả lời câu hỏi về ngành Quan hệ công chúng
 
Với UEF, ngay trong chương trình, thí sinh đặt câu hỏi quan tâm đến hướng đi chuyên sâu của ngành Quan hệ công chúng, chính sách học bổng, cơ hội thực tập, việc làm; phân biệt Quan hệ công chúng - Quan hệ quốc tế. ThS. Phạm Doãn Nguyên cũng đưa ra những lời khuyên để các bạn học sinh lựa chọn được ngành học phù hợp với bản thân.
Năm 2024, UEF tuyển sinh các ngành với 4 phương thức: xét kết quả thi tốt nghiệp THPT, xét điểm thi Đánh giá năng lực của ĐHQG-HCM, xét tuyển học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn, xét tổng điểm trung bình học bạ 3 học kỳ. Hiện UEF đang nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đến ngày 31/5 với mức điểm từ 18 trở lên. Xét tuyển vào trường, thí sinh có cơ hội nhận được học bổng có giá trị lên đến 100% học phí với điều kiện điểm hoặc chứng chỉ ngoại ngữ theo quy định. Cạnh đó là những suất học bổng doanh nghiệp tài trợ, học bổng tài năng, học bổng dành cho con em ngành giáo dục.
 
Chương trình “du học tại chỗ” được quan tâm
Thông qua chương trình, team 2k6 có dịp “zoom” cận chương trình đào tạo liên kết quốc tế từ những chia sẻ của TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Giám đốc chương trình Gloucestershire Vietnam.
Đây là chương trình "du học tại chỗ" được UEF hợp tác đào tạo cùng Đại học Gloucestershire - Anh Quốc (UoG). Các ngành học thí sinh có thể tham khảo, lựa chọn gồm: Tiếng Anh và Ngôn ngữ học; Quản trị kinh doanh và Marketing; Kinh doanh quốc tế; Quản trị khách sạn và Du lịch quốc tế; Truyền thông đa phương tiện; Quản trị Logistics (dự kiến); Kế toán - Tài chính (dự kiến).
 
 
Thêm thông tin về chương trình cử nhân quốc tế ngành Truyền thông đa phương tiện cho thí sinh 2k6


TS. 
Đỗ Hữu Nguyên Lộc giúp các bạn giải tỏa lo lắng về sự bão hòa trong nghề nghiệp
 
Giám đốc chương trình đào tạo Gloucestershire Vietnam đã cung cấp thông tin chi tiết hơn về ngành Truyền thông đa phương tiện, với những kiến thức, kỹ năng để sinh viên phát triển bền vững trong bối cảnh hội nhập. TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc cũng chia sẻ thêm 4 phương thức tuyển sinh, những ưu điểm nổi bật khi đào tạo ngành học này.
Với sự đồng hành của các thầy, cô chuyên gia, thí sinh, phụ huynh đã “gỡ” được khá nhiều nút thắt về thông tin xét tuyển đại học, định hướng chọn ngành, chọn trường. Chương trình sẽ là kênh tham khảo uy tín cho 2k6 trong kỳ tuyển sinh năm nay. Các bạn có thể đón theo dõi số tiếp theo, được phát sóng vào lúc 14g00 ngày 20/4 trên VTV2 và fanpage UEF.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN