Menu
  
Tin tuyển sinh

[Hành trang tân sinh viên] UEFers được chú trọng chăm sóc về sức khỏe tinh thần

03/08/2024
Thích nghi với cuộc sống tại giảng đường đại học là một trong những thử thách mà tân sinh viên phải đối diện khi bắt đầu một môi trường mới. Đặc biệt là đối với các bạn phải sống xa nhà, việc phải học cách phấn đấu và trưởng thành ở một nơi xa lạ mà không có sự giúp đỡ của những người thân đã vô hình chung tạo ra nhiều sự bỡ ngỡ trong thời gian đầu. Bên cạnh đó, nhịp sống hiện đại ở một thành phố lớn cũng đặt ra nhiều áp lực cho người trẻ trên nhiều khía cạnh như: học tập, công việc, tài chính và cả những mối quan hệ. Nếu không có biện pháp cải thiện kịp thời, những cảm xúc này sẽ tạo ra nhiều hệ quả tiêu cực, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của sinh viên. 
Với mong muốn đồng hành với các bạn trên con đường phát triển toàn diện bản thân, UEF không chỉ tập trung vào việc đào tạo kiến thức chuyên môn mà còn tích cực triển khai các hoạt động hướng đến việc nâng cao sức khỏe tinh thần. Trước khi chính thức gia nhập “ngôi nhà chung”, team 2k6 hãy nhớ “bỏ túi” một số giải pháp được Nhà trường triển khai để vượt qua rào cản tâm lý và chinh phục ước mơ giảng đường một cách thành công rực rỡ. 
 

Tại UEF, đời sống tinh thần của sinh viên thường xuyên được củng cố thông qua nhiều hoạt động
  
Một trong những địa điểm mà UEFers có thể đến để tìm kiếm sự giúp đỡ chính là Trung tâm Tham vấn tâm lý và Hỗ trợ pháp luật. Được “khai sinh” vào tháng 6/2022, mục tiêu hoạt động của Trung tâm là xây dựng một môi trường học đường lành mạnh, tích cực hỗ trợ can thiệp khi cần thiết đối với sinh viên gặp khó khăn về tâm lý trong học tập và cuộc sống. Hơn hết là trở thành một người bạn đồng hành giúp các bạn rèn luyện kỹ năng sống, tăng cường ý chí, niềm tin, bản lĩnh, thái độ phù hợp trong các mối quan hệ xã hội. Đồng hành với Trung tâm là các thầy cô với kiến thức và kinh nghiệm chuyên môn của Nhà UEF. 
Trải qua hơn 2 năm hoạt động, Trung tâm Tham vấn tâm lý và Hỗ trợ pháp luật UEF không chỉ đơn thuần giải quyết khâu tham vấn mà đối với những trường hợp cần chuyên sâu, đây cũng là nơi kết nối các đơn vị tâm lý, văn phòng luật chuyên nghiệp để hỗ trợ sinh viên, thầy cô giải quyết triệt để các vấn đề mà chủ thể có nhu cầu. Các hoạt động ký kết hợp tác MOU được triển khai thường xuyên với các đơn vị chuyên môn uy tín cũng nhằm thúc đẩy mục tiêu nói trên, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho các thành viên của Nhà UEF. 
 


Trung tâm Tham vấn tâm lý và Hỗ trợ pháp luật đóng vai trò quan trọng đối với đời sống tinh thần của UEFers 
 
Bên cạnh đó, tại UEF, Nhà trường cũng thường xuyên tổ chức nhiều buổi workshop, talkshow nhằm giải quyết những vấn đề về sức khỏe tinh thần đang nhận được sự quan tâm của toàn xã hội trong thời đại mới. Trong đó, một số hoạt động tiêu biểu đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các bạn sinh viên gồm: Trạm Kiên Cường số #1 - Sự kiện cộng đồng “Nhiều hơn một khuôn mẫu”; "Cởi mở đi" Unitour; workshop “First Aid for Mental Health - Sơ cứu sức khỏe tinh thần”;...
Thông qua cơ hội gặp gỡ, lắng nghe những chia sẻ bổ ích từ các diễn giả là những chuyên gia, người có tầm ảnh hưởng, UEFers sẽ được tiếp cận với nhiều góc nhìn mới mẻ về “thế giới bên trong” của mình, từ đó thêm hiểu, thêm yêu bản thân và sẵn sàng bước ra khỏi vùng an toàn để trải nghiệm những điều thú vị trong cuộc sống.
 


Các buổi workshop giúp UEFers thấu hiểu bản thân, sẵn sàng cho hành trình phát triển toàn diện
 
Việc đảm bảo và nâng cao đời sống tinh thần cho mỗi sinh viên luôn là một trong những vấn đề được UEF chú trọng. Team 2k6 hãy nhớ rằng, một tinh thần khỏe mạnh chính là tiền đề để các bạn tự tin phát triển bản thân và có một thời thanh xuân rực rỡ tại giảng đường đại học. Chính vì thế, nếu có bất cứ khó khăn nào trong học tập và cuộc sống thì hãy nhanh chóng liên hệ Trung tâm Tham vấn tâm lý và Hỗ trợ pháp luật UEF để nhận được sự tư vấn tận tình đến từ những thầy cô có tâm và có tầm nhé. 
Các bạn sinh viên có thể liên hệ Trung tâm Tham vấn tâm lý và Hỗ trợ pháp luật UEF qua những kênh dưới đây :
Hotline: 0796337999
Student Portal: Mục “Tư vấn tâm lý và pháp luật”  
Fanpage: UEF - Trung tâm Tham vấn tâm lý và Hỗ trợ pháp luật
 
Sinh viên đăng ký lịch tham vấn tại đây:
 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN