Menu
  
Tin tuyển sinh

Học ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống ra trường có việc làm không?

13/01/2021
Trong bối cảnh đại dịch Covid -19 diễn biến phức tạp như trong năm 2020 vừa qua, nhóm ngành dịch vụ du lịch, nhà hàng, khách sạn đã có những thay đổi để đáp ứng nhu cầu của xã hội. Nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ hầu như không thể trụ vững trên thị trường. Chính vì thế, có nhiều bạn đam mê, yêu thích nhóm ngành nghề này nhưng vẫn còn nhiều băn khoăn: “Học ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống ra trường có việc làm không?”. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên, cùng theo dõi và tìm hiểu để có những định hướng chuẩn xác cho mình nhé. 
 

Học ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống ra trường có việc làm không?

 
Với sự phát triển của xã hội, để đáp ứng nhu cầu thưởng thức ẩm thực của người dân và khách du lịch, hệ thống các nhà hàng, khách sạn, quán ăn mở ra không ngừng, khiến thị trường ngành dịch vụ trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Không chỉ về số lượng, các nhà hàng, quán ăn còn chú trọng về chất lượng món ăn, chất lượng nhân sự, cơ sở vật chất hiện đại, thiết kế độc đáo theo nhiều phong cách khác nhau mang đến cho thực khách những không gian thưởng thức ẩm thực tiện nghi và mới mẻ.
Theo thống kê của Dcorp R-Keeper Việt Nam và Statista cho thấy, ngành F&B Việt Nam hiện có 540.000 cửa hàng ăn uống, 22.000 cửa hàng cà phê, quầy bar và trên 80.000 nhà hàng theo mô hình chuỗi. Doanh thu trong năm 2019 chạm mốc 200 tỷ USD, tăng 34,3% so với năm 2018. Dự báo doanh thu của ngành này có thể đạt 408 tỷ USD vào năm 2023.
Trong đó, theo nhiều chuyên gia nhu cầu lao động trong lĩnh vực khách sạn – nhà hàng đạt 620.000 người/năm và còn tiếp tục tăng trưởng trong thời gian tới. Theo số liệu thống kê gần đây của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, cả nước có khoảng 540.000 cửa hàng ăn uống, trong đó có 430.000 cửa hàng nhỏ, hơn 7.000 nhà hàng thức ăn nhanh, 22.000 nhà hàng cà phê, bar và hơn 80.000 nhà hàng phát triển bài bản.
Như vậy về lâu dài, phần "cơ hội" sẽ lấn áp "thách thức" mang tính thời điểm như vấn đề dịch bệnh.
 
 
Tìm hiểu “Học ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống ra trường có việc làm không?" để có những định hướng chuẩn xác cho bản thân
 
Nhận thấy được nhu cầu của thị trường, nhiều trường đại học đã chú trọng hơn trong đào tạo ngành học này. Các sĩ tử có mong muốn học ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống có thể tham khảo một số cơ sở uy tín sau: Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF), Đại học Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM,...
Để theo đuổi lĩnh vực này, bên cạnh kiến thức chuyên ngành thì kỹ năng mềm, đặc biệt là khả năng ngoại ngữ đóng vai trò rất quan trọng. Tại UEF, các bạn sẽ được chú trọng đào tạo các kỹ năng cần thiết để ứng xử trong nhiều tình huống. Với môi trường học tập song ngữ, hơn 1/2 các môn học sẽ học bằng tiếng Anh giúp các bạn nâng cao khả năng ngoại ngữ của mình, tự tin ứng cử vào các công ty, doanh nghiệp hàng đầu. Với mạng lưới hợp tác doanh nghiệp ngày các mở rộng, hỗ trợ các bạn sinh viên có được việc làm ổn định sau khi tốt nghiệp.
 

Học ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống ra trường làm việc gì?

 
Các bạn sinh viên theo học ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống sau khi tốt nghiệp có thể đảm nhiệm các vị trí như:
 
  • Chuyên viên tổ chức sự kiện ẩm thực trong các nhà hàng - khách sạn
  • Chuyên viên tư vấn, tổ chức và điều hành dịch vụ tại các cơ sở kinh doanh ăn uống, chuỗi nhà hàng, trung tâm tổ chức yến tiệc, hội nghị
  • Quản trị nhà hàng, quản trị dịch vụ ẩm thực
  • Quản trị các dịch vụ chăm sóc khách hàng, sales và marketing cho các nhà hàng, khách sạn
  • Tổ chức và quản lý tiệc cưới,…
 
Hy vọng với những thông tin hữu ích trên đã giúp bạn hiểu hơn về ngành này, cũng như vấn đề "học ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống ra trường có việc làm không?". Đã đến lúc bạn phải đặt mục tiêu, cố gắng học tập và nổ lực hết mình để trúng tuyển vào trường đại học mình mong muốn. Chúc các bạn thành công!
 
AMi
TIN LIÊN QUAN