Menu
  
Tin tuyển sinh

Tìm hiểu kỳ thi xét miễn học phần tiếng Anh cho tân sinh viên UEF

16/05/2021
Với chương trình đào tạo song ngữ, tiếng Anh là yếu tố quan trọng, chiếm 50% thời lượng dạy và học tại UEF. Vì thế, ngay khi làm thủ tục nhập học, các bạn sẽ được Nhà trường kiểm tra kỹ tiếng Anh đầu vào. Bên cạnh kỳ thi kiểm tra tiếng Anh đầu vào, Nhà trường cũng tổ chức kỳ thi xét miễn học phần tiếng Anh cho tân sinh viên. Hãy cùng tìm hiểu kỳ thi xét miễn học phần tiếng Anh cho tân sinh viên UEF qua bài viết sau đây.
 

Kỳ thi xét miễn học phần tiếng Anh được tổ chức ra sao?

  
Với mục đích xét miễn và công nhận đạt học phần trong chương trình đào tạo tiếng Anh cơ bản; tiếng Anh tăng cường (ngành Ngôn ngữ Anh); ngoại ngữ 2 – tiếng Anh (đối với các ngành ngôn ngữ khác), UEF đã tổ chức kỳ thi xét miễn học phần tiếng Anh cho tân sinh viên Nhà trường vào đầu mỗi năm học.
Mỗi tân sinh viên chỉ được tham dự 1 lần và sẽ làm bài thi bằng hình thức trắc nghiệm. Dựa vào kết quả kỳ thi, sinh viên sẽ được xét để miễn học phần tiếng Anh trong lộ trình học.
 
 
Kỳ thi xét miễn học phần tiếng Anh cho tân sinh viên UEF được tổ chức vào đầu năm học
 
Theo đó, đối với ngành Ngôn ngữ Anh, sinh viên có điểm thi đạt từ 8.5 điểm trở lên (thang điểm 10) sẽ được miễn học phần tiếng Anh tăng cường 1 (English Enhancement 1).
Đối với sinh viên các ngành khác (bao gồm các ngành ngôn ngữ khác chọn tiếng Anh là ngoại ngữ 2), trên thang điểm 10, nếu đạt từ 8.5 điểm trở lên sẽ được miễn học phần tiếng Anh 1 (English 1) và tiếng Anh 2 (English 2). Sinh viên có điểm thi đạt từ 7.5 điểm đến dưới 8.5 điểm sẽ được miễn học phần Tiếng Anh 1 (English 1). 

Sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật, Ngôn ngữ Hàn Quốc, Ngôn ngữ Trung Quốc chọn Tiếng Anh là ngoại ngữ 2 thì được miễn học phần tiếng Anh như trên.
 

Những ưu điểm của chương trình tiếng Anh UEF

 

Phân loại trình độ từ đầu
 

Ngay sau khi hoàn tất thủ tục nhập học, trở thành những tân sinh viên của UEF, các bạn sẽ được kiểm tra đầu vào tiếng Anh dưới hình thức trắc nghiệm trên máy tính và vấn đáp trực tiếp với giảng viên tiếng Anh. Hoạt động này giúp Nhà trường phân loại được chất lượng sinh viên về mặt ngoại ngữ để bố trí lộ trình phù hợp với từng cá nhân. Đồng thời, căn cứ vào đánh giá năng lực của từng bạn, thầy, cô sẽ hướng dẫn các cách tiếp cận phù hợp để việc học tiếng Anh được hiệu quả.
 
Lộ trình đào tạo chính khóa chặt chẽ
 
Tại UEF, anh văn được chia làm 7 cấp độ từ cơ bản đến nâng cao giúp sinh viên dễ dàng tiếp cận, không bị bỡ ngỡ. Sinh viên sẽ được học tiếng Anh tập trung hoàn toàn trong 3 học kỳ đầu của lộ trình đào tạo. Ngoài ra, nếu có nền tiếng Anh tốt, sinh viên sẽ được quy đổi các bằng cấp tương đương để học vượt cấp độ, tiết kiệm được thời gian và có thể tập trung học tốt những môn học khác.
Cụ thể, sinh viên có chứng chỉ IELTS 5.0 trở lên hoặc tương đương (TOEIC 550-600, TOEFL 59-64,...) sẽ  được miễn 3 cấp độ đầu tiên, bắt đầu học từ cấp độ 4/7; nếu có chứng chỉ IELTS 5.5 trở lên hoặc tương đương (TOEIC 605 trở lên, TOEFL 65 trở lên,...) sẽ có thể bắt đầu ngay với cấp độ 5, rút ngắn được thời gian học 4 cấp độ đầu. 
 
Tăng cường hoạt động trải nghiệm tiếng Anh
 
Bên cạnh việc học kiến thức, trong quá trình theo học tại UEF, sinh viên sẽ được Nhà trường tạo điều kiện để tiếp cận với nhiều sân chơi, hoạt động, chương trình bổ ích giúp các bạn củng cố, rèn luyện, trau dồi và phát triển năng lực sử dụng ngôn ngữ này. Một trong số đó có thể kể đến như English Only Day, các buổi Talkshow, Seminar về IELTS, ngữ pháp, từ vựng tiếng Anh,… Ngoài ra, những chương trình gặp gỡ, liên kết quốc tế tại trường cũng là môi trường thuận lợi để sinh viên mở rộng thêm vốn kỹ năng về ngoại ngữ.
Mặt khác, với đội ngũ giảng viên nước ngoài có chuyên môn, tư duy hiện đại, hoạt động trao đổi, giao tiếp trong mỗi tiết học cũng sẽ giúp sinh viên tự hoàn thiện được khả năng tiếng Anh của mình. Đồng thời còn được mở ra nhiều góc nhìn mới về môi trường quốc tế. 
Những thông tin trong bài viết cũng đã mang đến cho các bạn góc nhìn rõ ràng hơn trong việc tìm hiểu về kỳ thi xét miễn học phần tiếng Anh cho tân sinh viên UEF. Với lộ trình đào tạo rõ ràng, phù hợp cho từng đối tượng, chương trình ngoại ngữ tại UEF sẽ giúp các bạn phát huy và rèn luyện khả năng ngoại ngữ của mình. 
 
Kim Quy
TIN LIÊN QUAN