Menu
  
Giới thiệu

Silent room - không gian sinh hoạt tôn giáo tại UEF

10/10/2022
Tại một quốc gia đa tôn giáo, đa tín ngưỡng đồng thời có ngày càng nhiều giảng viên và sinh viên quốc tế tham gia học tập, giảng dạy, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) đã trang bị Phòng Im lặng (Silent Room) phục vụ nhu cầu sinh hoạt tôn giáo của giảng viên, sinh viên.
Phòng Im lặng là một không gian “liên tôn giáo” (interfaith), riêng biệt và yên tĩnh, phù hợp cho nhiều nhóm tôn giáo khác nhau có thể thực hiện nghi thức tôn giáo của mình trong khung thời gian nhất định. Đồng thời, không gian bên trong phòng đáp ứng nhu cầu đặc biệt của nhóm tín đồ Islam giáo (không thờ ngẫu tượng, không sử dụng hình ảnh minh họa).
 

Phòng Im lặng (Silent Room) tại UEF
 

Các thảm để cầu nguyện
 
Ngoài ra, Phòng vẫn có đầy đủ tiện nghi cần thiết cho sinh hoạt tôn giáo như thảm để quỳ cầu nguyện, ký hiệu chỉ hướng mặt trời,... Phòng cũng được trang bị một số loại kinh sách phù hợp với nhu cầu sinh hoạt tôn giáo.
 


Phòng cũng được trang bị một số loại sách phù hợp
 
Trong môi trường đa tôn giáo, đa tín ngưỡng tại Việt Nam đồng thời với định hướng mở rộng hợp tác quốc tế, UEF ngày càng có nhiều giảng viên và sinh viên nước ngoài làm việc, học tập tại trường. Không gian sinh hoạt tôn giáo tại Phòng Im lặng sẽ giúp các nhóm có nhu cầu sinh hoạt tôn giáo đảm bảo được đời sống tâm linh của mình một cách dễ dàng, thuận tiện hơn.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN