Menu
  
Hoạt động quốc tế

Bức tranh quốc tế tại UEF thêm màu sắc với chương trình giao lưu ngôn ngữ, văn hóa Việt - Nhật

21/06/2024
Với môi trường quốc tế đa văn hóa, đa trải nghiệm, UEF luôn thu hút sự quan tâm từ các đối tác nước ngoài. Nhà trường thường xuyên thực hiện các hoạt động chào đón những đoàn học sinh, sinh viên và chuyên gia các nước đến học tập và tham quan. 
 
 
Trên tinh thần đó, Nhà UEF đã tổ chức chương trình giao lưu ngôn ngữ và văn hóa Việt Nam - Nhật Bản với chủ đề “Skills for Global Success” vào ngày 20/6. Đây là cầu nối giúp UEFers có thêm không gian thảo luận và chia sẻ quan điểm về vấn đề toàn cầu cũng như học hỏi, mở rộng mối quan hệ cùng bạn bè trên thế giới. 
 






"Bức tranh" quốc tế tại UEF được tô vẽ thêm màu sắc
 
Chương trình chào đón 75 thành viên đến từ trường THPT Zushi Kaisei, thành phố Zushi, tỉnh Kanagawa, Nhật Bản có sự tham dự của TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Võ Văn Thành Thân - Trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, ThS. Cao Đỗ Quyền - Trợ lý ngành Ngôn ngữ Nhật cùng các lãnh đạo đơn vị khác. Đoàn khách mời quốc tế có sự dẫn dắt của thầy Misu Hiroyuki - Phó Hiệu trưởng trường THPT Zushi Kaisei và các giáo viên. 
Phát biểu tại buổi lễ chào mừng, TS. Nhan Cẩm Trí đã hệ thống lại các chương trình và thành quả trong hoạt động hợp tác quốc tế của UEF. Thầy bày tỏ sự vui mừng khi đoàn đã chọn UEF là địa điểm để đến tìm hiểu về văn hóa Việt Nam và hy vọng sẽ có thêm nhiều sự kết nối trong thời gian tới. 
 
 
TS. Nhan Cẩm Trí phát biểu tại buổi chào đón đoàn học sinh Nhật Bản
 
Tại chương trình, đại diện sinh viên UEF đã chia sẻ cùng các bạn học sinh Nhật Bản những thông tin làm nổi bật sự phồn thịnh, nhịp sống và nếp sinh hoạt tại TP.HCM, từ lịch sử hình thành, vị trí địa lý, dân số đến văn hóa, ẩm thực, các địa điểm du lịch nổi tiếng. Đồng thời, các bạn cũng giới thiệu về môi trường học tập và các hoạt động đa dạng tại Nhà trường. 
 
 

UEFers tự hào chia sẻ về TP.HCM và ngôi trường mình đang theo học
 
Đoàn học sinh Nhật Bản đã bộc lộ cảm giác thích thú khi được đến UEF và rất hài lòng với sự tiếp đón nồng hậu của Nhà trường. Các bạn đã biểu diễn thổi sáo và các bài võ thuật để đáp lại những tình cảm này. Theo chia sẻ, đây cũng là một trong những nét văn hóa độc đáo của người Nhật, mong muốn lan tỏa đến bạn bè trên thế giới.
 
 

Học sinh Nhật Bản chia sẻ cảm nhận khi đến giao lưu tại UEF
 
Trước đó, đoàn khách mời quốc tế và sinh viên UEF đã được chia thành 11 nhóm. Các nhóm tiến hành chia sẻ và thảo luận các quan điểm liên quan đến “Skills for Global Success” dưới sự hướng dẫn của giảng viên. Song song đó là trải nghiệm trang trí nón lá bằng những hình ảnh, biểu tượng đặc trưng của Việt Nam nói chung và Sài Gòn nói riêng. Ngoài ra, UEFers đã tận tình hướng dẫn doàn tham quan khuôn viên Nhà trường. 
 
 





Đoàn khách quốc tế hào hứng tham quan môi trường học tập và tham gia các hoạt động tại UEF
 
Chiều cùng ngày, cả đoàn được chìm đắm trong không gian ẩm thực mang đậm nét Việt với workshop “Trổ tài pha chế cà phê và làm bánh đậu xanh truyền thống Việt Nam”
Đồng hành với các bạn là các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực ẩm thực: bà Nguyễn Hồ Tiếu Anh - Giám đốc Công ty Ẩm thực Ngon và Lành, bà Nguyễn Thị Thảo Quỳnh - Founder An Liam Coffee Journey. Hoạt động đã giúp sinh viên UEF và học sinh Nhật Bản học được cách pha chế và thưởng thức cà phê, bánh đậu xanh chuẩn vị Việt Nam. Trước khi kết thúc chương trình, hai bên đã có khoảng thời gian để kết bạn tự do, cùng nhau tìm hiểu thêm về những đặc trưng văn hóa của hai quốc gia trong không gian ẩm thực đầy màu sắc. 
 
 


Không gian ẩm thực giúp sinh viên, học sinh hai trường dễ dàng kết nối hơn
 
Chỉ gói gọn trong một ngày kết nối nhưng UEFers đã cùng đoàn học sinh Nhật Bản gợi mở nhiều câu chuyện, quan điểm về các kỹ năng cần thiết tạo nền tảng cho sự thành công trong bối cảnh toàn cầu. Qua các hoạt động giao lưu, chia sẻ, các bạn đã hiểu hơn về nhau, nắm bắt thêm những nét văn hóa đặc trưng, những điểm tương đồng cũng như khác biệt giữa Việt Nam và Nhật Bản. Chuỗi hoạt động tăng cường trải nghiệm quốc tế tại UEF vì thế cũng được đa dạng hóa và làm sâu sắc hơn.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN