Menu
  
Hoạt động quốc tế

Giảng viên UEF kết nối hợp tác quốc tế cùng Hiệu trưởng Đại học Khoa học ứng dụng HZ​, Hà Lan

27/06/2024
Với môi trường giáo dục hội nhập hiện đại, UEF ngày càng thu hút nhiều giảng viên quốc tế đến tham gia công tác đào tạo. Bên cạnh nhiệm vụ giảng dạy, một số thầy cô đã trở thành cầu nối trong việc gắn kết Nhà trường cùng các đối tác trên thế giới. 
Vừa qua, thầy Adrianus C.M. Heijmans - Giảng viên Viện Quốc tế UEF đã có chuyến về thăm trường cũ - Trường Đại học Khoa học ứng dụng (HZ University) tại Hà Lan. Nhân cơ hội này, thầy đã có những trao đổi cùng đại diện Đại học HZ và đưa ra nhiều đề xuất hợp tác quốc tế cho hai bên. 
Trong chuyến đi, giảng viên UEF đã gặp gỡ cùng GS.TS.  Barbara Oomen - Hiệu trưởng Đại học HZ và bà Johannetta - Cố vấn quan hệ quốc tế HZ. 
 


Hai bên đã có buổi trao đổi và làm việc về những vấn đề sẽ hợp tác trong tương lai
 
Theo chia sẻ, các đại diện đối tác rất hào hứng với cơ hội hợp tác này. Đối tác sẵn sàng chào đón phái đoàn UEF đến thăm và trực tiếp trải nghiệm văn hóa Hà Lan cũng như tỉnh Zeeland. 
Với mong muốn hợp tác để tạo ra nhiều chương trình học tập chất lượng, hai bên sẽ tiến tới việc ký kết các thỏa thuận nhằm củng cố mối quan hệ thêm bền chặt. Dựa vào nền tảng này, hai bên sẽ có được sự hợp tác hiệu quả và thành công trong nhiều năm tới.
Mối quan hệ hợp tác được thiết lập giữa hai trường chủ yếu nhằm tạo điều kiện trao đổi sinh viên mang lại cho các bạn cơ hội mới để trải nghiệm các môi trường và nền văn hóa giáo dục khác nhau, mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. 
 


Những món quà đặc biệt từ HZ University gửi đến UEF
 
Bên cạnh đó, sự phát triển của công nghệ sẽ tạo điều kiện thuận lợi để hai bên thực hiện các hoạt động trực tuyến như đồng giảng, diễn thuyết,... Các chương trình này sẽ góp phần thúc đẩy sự tương tác và làm phong phú thêm trải nghiệm học tập cho các bạn. 
Ngoài ra, HZ mong muốn tạo điều kiện kết nối giữa các giảng viên ở cả hai bên để thúc đẩy các dự án hợp tác và nghiên cứu. Đây là một cách để nâng cao chất lượng giáo dục và chia sẻ kiến ​​thức chuyên môn.
 
TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng, Viện trưởng Viện Quốc tế UEF phấn khởi với những báo cáo từ thầy Adrianus C.M. Heijmans 
 
Trong những tuần vừa qua, thầy Adrianus C.M. Heijmans cũng đã tham gia giảng dạy một số bài giảng cho sinh viên năm thứ nhất của trường đại học đối tác. Sinh viên HZ tỏ ra hào hứng khi tiếp nhận thông tin sẽ đến UEF tham gia học kỳ quốc tế. 
Có thể thấy, các giảng viên quốc tế đã góp một phần không nhỏ vào việc mở rộng bản đồ đối tác quốc tế của UEF. Với sự tăng lên về số lượng giảng viên nước ngoài hiện nay, Nhà trường hy vọng các thầy cô sẽ tiếp tục trở thành cầu nối vững chắc trong việc hợp tác quốc tế sâu rộng của UEF. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN