Menu
  
Hoạt động quốc tế

Sinh viên Marketing khởi động kỳ thực tập tại quốc gia có nền kinh tế phát triển bậc nhất thế giới

29/06/2024
Sau các quốc gia như Nhật Bản, Singapore, hoạt động thực tập quốc tế của UEF tiếp tục mở rộng phạm vi đến Hoa Kỳ. Tối ngày 28/6, UEF đã tiễn chân một bạn sinh viên năm tư, Khoa Marketing sang xứ sở cờ hoa để khởi động kỳ thực tập doanh nghiệp. Đây là sinh viên đầu tiên của Nhà UEF tham gia thực tập tại một quốc gia sôi động và có nền kinh tế phát triển bậc nhất trên thế giới. 
 
Sinh viên đầu tiên của UEF vươn ra thị trường Hoa Kỳ để thực tập và trải nghiệm

Sinh viên tiên phong cho chương trình thực tập tại Hoa Kỳ là bạn Nguyễn Võ An Bình - khóa 2020. Đây là một trong những bạn sinh viên nổi bật của ngành Marketing. An Bình rất năng động và có vốn ngoại ngữ tốt, từng tham gia vào nhiều hoạt động giao lưu và học kỳ quốc tế. Từ hành trang kinh nghiệm này, An Bình mạnh dạn đăng ký tham gia ngay vào kỳ thực tập quốc tế, trở thành sinh viên đầu tiên của UEF khởi động chương trình Internship Hoa Kỳ. An Bình sẽ thực tập vị trí Project Coordinator tại công ty Pacsense Corp, New Jersey.
Tham gia tiễn chân và động viên tinh thần cho An Bình có thầy Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường, TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, ThS. Huỳnh Tú Anh - Phó Trưởng Khoa Marketing, ThS. Nguyễn Hoàng Lân - Trưởng ngành Quản trị sự kiện. Đại diện đơn vị hỗ trợ sinh viên UEF - Công ty cổ phần Viva Consulting Service có bà Lại Thị Ngọc Bích - Giám đốc Marketing cùng các anh, chị chuyên viên và truyền thông. 
 
Thầy, cô chúc cho kỳ thực tập của An Bình thuận lợi và gặt hái nhiều bài học bổ ích

Trước giờ bay, các thầy, cô đã gửi lời chúc mừng và động viên tinh thần An Bình, tạo động lực cho hành trình thực tập quốc tế trong một năm tới. Ngoài những dặn dò kỹ lưỡng từ giấy tờ cho đến những vật dụng cần thiết, đại diện Nhà trường cũng có những phần quà ý nghĩa để gửi tặng sinh viên. Về phía đơn vị hỗ trợ là Viva cũng đến từ sớm để tặng quà và hỗ trợ một số thủ tục cho An Bình. Sự đồng hành này đã tiếp thêm nguồn động lực lớn để bạn ra sức làm việc và học tập ở vùng đất mới.
 
Đại diện Nhà trường và Viva đã gửi tặng An Bình những món quà đặc biệt cho chuyến đi 

Trước đó, UEF cũng đã có buổi gặp gỡ, trao đổi với An Bình để lắng nghe ý kiến của bạn về chuyến đi này. Trong buổi trò chuyện cởi mở, An Bình chia sẻ: “Em cảm thấy rất vui với kỳ thực tập đặc biệt này. Mọi thứ đã được chuẩn bị chu đáo từ giấy tờ, thủ tục cho đến hành lý. Em luôn trong trạng thái sẵn sàng để khởi hành. Đặc biệt, em muốn gửi lời cảm ơn đến Nhà trường đã tạo điều kiện, gia đình luôn ủng hộ và phía công ty Viva đã hỗ trợ hết mình trong thời gian này. Em sẽ cố gắng hoàn thành thật tốt kỳ thực tập tại Hoa Kỳ”.
 
Thầy, cô lắng nghe chia sẻ của An Bình trước khi khởi hành sang Hoa Kỳ bắt đầu kỳ thực tập

“UEF là trường đại học theo đuổi mô hình chuẩn quốc tế, trong đó, việc đưa sinh viên ra nước ngoài thực tập là một trong những điểm nhấn đặc biệt. An Bình thực tập tại Hoa Kỳ - đây là lần đầu tiên Nhà trường đưa sinh viên vươn tới thị trường sôi động và khắc nghiệt nhất thế giới. Hy vọng, trường sẽ có thêm nhiều sinh viên tiếp nối An Bình và hệ thống đối tác của UEF tiếp tục vươn ra những quốc gia lớn trên toàn cầu”, thầy Đỗ Quốc Anh cho biết.
 
Cột mốc khởi đầu đáng nhớ trên hành trình phát triển, vươn xa của An Bình

Một lần nữa, Nhà UEF gửi lời chúc tốt đẹp đến kỳ thực tập quốc tế của An Bình. Tin rằng, với những gì học được và đã trải nghiệm trước đây, An Bình sẽ mạnh dạn, tự tin làm việc và học hỏi hết mình để đúc kết thêm nhiều bài học giá trị cho bản thân. Và ngày trở về, cơ hội phát triển tương lai cho An Bình sẽ đa dạng và rộng mở hơn. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN