Menu
  
Hoạt động quốc tế

Trở về sau kỳ thực tập dự án ở Singapore, UEFers tích lũy nhiều bài học nghề nghiệp giá trị

26/05/2023
Nguyễn Trường Sang và Tăng Mẫn Nghi đang là sinh viên ngành Công nghệ truyền thông, Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông UEF. Vừa qua, các bạn đã có cơ hội tham gia thực tập dự án của PVO Media tại Đảo quốc sư tử - Singapore
Có phần thể hiện tốt ở kỳ thực tập online, hai UEFers này đã được mời sang làm việc trực tiếp trong dự án của công ty ở các khâu tiền kỳ, thư ký trường quay và camera operator. 
Sau 10 ngày học tập và làm việc cùng đội ngũ sinh viên quốc tế và ekip chuyên nghiệp, các bạn đã hoàn thành tốt nhiệm vụ và tích lũy nhiều bài học quý báu. 
 


Trường San và Mẫn Nghi đã hoàn thành kỳ thực tập dự án tại Đảo quốc sư tử
 
"Mình đã cùng các bạn đồng nghiệp nước ngoài setup trường quay, giao tiếp với các khách mời nước ngoài và xử lý các thiết bị máy móc chuyên môn. Thật sự đây là một trải nghiệm rất tuyệt vời, mình đã được tiếp xúc với văn hóa làm truyền thông tại Singapore, được gặp gỡ và tiếp xúc với nhiều chuyên gia giàu kinh nghiệm, đồng nghiệp đi trước và lắng nghe quan điểm thực tế của họ về các vấn đề mà trong lúc học mình chỉ được tiếp cận trên lý thuyết" - sinh viên Nguyễn Trường Sang chia sẻ. 
Còn đối với bạn Tăng Mẫn Nghi thì "sau thời gian thực tập ở Singapore, mình cảm thấy rất trân trọng khoảng thời gian đó. Được làm việc và học hỏi từ các anh chị và các bạn bè quốc tế ở công ty, mình được trải nghiệm nhiều kỹ năng mới để hoàn thiện bản thân nhiều hơn".
 



2 UEFers đã có những trải nghiệm khó quên cùng bạn bè quốc tế

 
Bước vào môi trường mới, các bạn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ tận tình của phía đối tác cũng như đồng đội. Nhờ vậy, UEFers đã thuận lợi hoàn thành công việc, đặc biệt là kết giao thêm nhiều bạn bè quốc tế. Chuyến học tập thực tế lần này không chỉ giúp các bạn nâng cao trình độ nghề nghiệp mà còn rèn luyện, phát triển vốn ngoại ngữ - một yêu cầu thiết yếu của thời đại hội nhập. 
Mẫn Nghi cho biết vượt lên trên những “lợi nhuận” về kiến thức, điều quý giá nhất là gặp gỡ những người có chung sở trường, mục tiêu công việc và cùng giúp đỡ, truyền đạt kinh nghiệm cũng như san sẻ nhau những câu chuyện làm nghề. 
Trường Sang cũng bày tỏ: “Mình đã được take care rất kỹ càng ở một môi trường nước ngoài xa lạ như vậy từ công ty mà mình đang thực tập là PVO Media và cả UEF. Tất cả đã giúp đỡ tụi mình rất nhiều để có được một chuyến đi suôn sẻ, đáng nhớ và nhiều bài học thiết thực như vậy”.
 


Các bạn được trải nghiệm thực chiến với các đầu công việc đúng chuyên môn
 
Được biết đây là chương trình thực tập hợp tác giữa Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông, Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, Viện Quốc tế UEF và công ty Skilio (Singapore)  nhằm mang đến những cơ hội nghề nghiệp quốc tế, giúp các bạn tiếp cận môi trường làm việc chuyên nghiệp của các doanh nghiệp tại nước ngoài. Hai sinh viên Trường Sang và Mẫn Nghi đã trúng tuyển ngay đợt đầu tiên phối hợp. 
Theo hai bạn, đó là nhờ vào các hoạt động thiết thực do Khoa tổ chức để bồi dưỡng, hướng dẫn từ cách viết CV ấn tượng đến trau dồi khả năng sử dụng tiếng Anh. Ngoài ra, sự động viên, khuyến khích của thầy, cô đã giúp các bạn tự tin hơn khi tham gia phỏng vấn cùng đối tác. 
Nhận xét về sinh viên UEF, phía công ty Skilio đánh giá các bạn là những người năng động, sáng tạo, sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và nhanh chóng thích nghi cùng nền văn hóa mới. Các bạn cũng đã linh hoạt thay đổi và nỗ lực trong thời gian ngắn để vượt qua những thách thức trong môi trường mới. 
Xin chúc mừng Trường Sang và Mẫn Nghi đã có những trải nghiệm nghề nghiệp quý báu tại môi trường quốc tế. Tin chắc rằng đây sẽ là hành trang giá trị giúp các bạn nâng cao năng lực chuyên môn và tiến sâu trên con đường đã chọn. 
 
TT.TT-TT
Ảnh: Nhân vật cung cấp
TIN LIÊN QUAN