Menu
  
Hoạt động quốc tế

UEF khai giảng các chương trình cử nhân quốc tế và ký kết hợp tác với ICAEW

25/10/2024
Sáng ngày 25/10, UEF đã tổ chức thành công lễ khai giảng chương trình cử nhân quốc tế năm học 2024 - 2025. Đồng thời, Nhà trường cũng đã thiết lập mối quan hệ hợp tác với một đơn vị quốc tế mới là Viện kế toán công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW). Trong không khí hào hứng khởi đầu hành trình mới, UEF đã nhận được nhiều lời chúc mừng nồng nhiệt đến từ các đơn vị là đối tác trong nước và quốc tế.
 
Chính thức khai giảng chương trình cử nhân quốc tế năm học 2024 - 2025 vào sáng nay

Tham dự Lễ khai giảng chương trình cử nhân Anh Quốc, Hoa Kỳ và chứng kiến phiên ký kết hợp tác MOU giữa UEF và ICAEW có: bà Alexandra Smith - Tổng Lãnh sự Anh tại TP.HCM; bà Trần Nguyễn Hạnh Nguyên - Chuyên gia Quan hệ công chúng Lãnh sự quán Hoa Kỳ; ông Lê Thắng Lợi - Thường trực Văn phòng Bộ TP.HCM, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Phát triển GD&ĐT phía Nam, Bộ GD&ĐT; ông Nguyễn Vĩnh Nghi - Chủ tịch Liên đoàn Quyền Anh TP.HCM; TS. Nguyễn Chí Thắng - Giám đốc Viện Giáo dục Quốc tế HUTECH; bà Jo Evans - Hiệu trưởng Sedbergh Việt Nam; GS. Gary Giss - Dean of International Programs, Keuka College; bà Đặng Thị Mai Trang - Giám đốc ICAEW Việt Nam, cùng các cấp lãnh đạo, quản lý của ICAEW Việt Nam và đại diện các doanh nghiệp đối tác.
 
Các đại biểu, khách mời và đối tác mới - ICAEW tham dự chúc mừng lễ khai giảng

Về phía UEF có sự tham dự của TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Trần Phương Quỳnh - Phó Viện trưởng Viện Quốc tế, ThS. Nguyễn Bá Anh - Phó Viện trưởng Viện Quốc tế cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị Khoa, Viện, Phòng, Ban, Trung tâm Nhà trường.
 
Sinh viên chương trình cử nhân quốc tế hân hoan trong ngày khai giảng

Năm nay, UEF và các trường liên kết là Đại học Gloucestershire - Anh Quốc và Đại học Keuka - Hoa Kỳ triển khai đào tạo 6 ngành học và thêm 3 ngành dự kiến. Đó đều là những ngành xu hướng, gắn liền với sự phát triển của thời đại, cũng như cần nguồn nhân lực lớn trên toàn cầu như: Kinh doanh quốc tế, Tiếng Anh và Ngôn ngữ học, Quản trị kinh doanh và Marketing, Truyền thông đa phương tiện, Quản trị khách sạn và du lịch quốc tế,...
Phát biểu khai mạc, TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc đã gửi lời chúc mừng nồng nhiệt đến các “tân binh” của chương trình cử nhân quốc tế. Cùng với đó là lời cảm ơn vì sự tin tưởng lựa chọn UEF, Gloucestershire và Keuka của các bạn cho hành trình chinh phục tri thức. Thầy cũng không quên nhắn nhủ đến các bạn chăm chỉ học tập, rèn luyện, lĩnh hội tri thức và thành công rực rỡ sau 4 năm đại học. 
 
TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc chia sẻ thêm về những ngành học xu hướng mà chương trình cử nhân quốc tế đào tạo
 
Ông Lê Thắng Lợi gửi nhiều lời chúc đến sinh viên khóa 2024 và khẳng định vai trò của chương trình quốc tế

Đặc biệt, tại lễ khai giảng, bà Alexandra Smith - Tổng lãnh sự Anh tại TP.HCM đã khẳng định mối quan hệ hợp tác giữa UEF và Đại học Gloucestershire mang lại một nền giáo dục chất lượng cao, giúp các bạn sinh viên có cơ hội tiếp cận một nền giáo dục tiên tiến. Bà cũng khuyến khích sinh viên, cho rằng các bạn là động lực cốt lõi về sự thành công trong tương lai của đất nước, đặc biệt khi Việt Nam đang hướng tới xây dựng một nền kinh tế bền vững và phát triển.
 
Tổng lãnh sự Anh tại TP.HCM phát biểu chúc mừng lễ khai giảng

Hành trình chinh phục tri thức của sinh viên theo đuổi chương trình quốc tế được tiếp thêm động lực bằng những chính sách học bổng hấp dẫn. Ngoài ra, để ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng đạt nhiều thành tích trong học tập, trong các kỳ thi IELTS,... của tân sinh viên, UEF cũng đã vinh danh và khen thưởng cho các bạn.
 
UEF cùng các đơn vị đối tác trao học bổng khuyến khích học tập, vinh danh và khen thưởng sinh viên có thành tích cao
 
Đại diện thế hệ sinh viên mới, bạn Nguyễn Hữu Gia Hân đặt nhiều kỳ vọng cho hành trình phía trước

Trong khuôn khổ chương trình, UEF và ICAEW đã tiến hành ký kết MOU, thiết lập mối quan hệ hợp tác song phương thành công. Sự kiện đã làm gia tăng số lượng đối tác quốc tế của UEF, mở ra nhiều hứa hẹn về những chương trình bổ ích cho sinh viên trong tương lai gần, đặc biệt là các bạn đang theo đuổi lĩnh vực tài chính - kế toán. Với sự chứng kiến và chúc mừng của đông đảo đại biểu khách mời, các bạn sinh viên, tin rằng mối quan hệ hợp tác giữa hai đơn vị ngày càng bền chặt và phát triển.
 
Nghi thức ký kết hợp tác giữa UEF cùng Viện kế toán công chứng Anh và xứ Wales

Như vậy, năm học 2024 - 2025 của sinh viên chương trình cử nhân quốc tế chính thức bắt đầu. Nhà UEF chúc cho khóa 2024 có một hành trình đại học thật nhiều kiến thức và thành công.
 
GS. Gary Giss - Đại diện Đại học Keuka tiến hành nghi thức khai giảng năm học mới

Một lần nữa, Nhà trường cũng chúc mừng cho mối quan hệ hợp tác mới với Viện kế toán công chứng Anh và xứ Wales. Hy vọng, trong tương lai gần, cả hai đơn vị sẽ sớm có kế hoạch triển khai các chương trình hợp tác, mang lại nhiều giá trị đặc biệt cho sinh viên UEF.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN