Menu
  
Hoạt động quốc tế

UEF ký kết MOU với Đại học Sư phạm Sơn Đông - Trung Quốc, mở ra cơ hội hợp tác trên nhiều lĩnh vực

12/10/2024
Vào ngày 11/10, UEF đã tổ chức buổi lễ ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU) với Đại học Sư phạm Sơn Đông, Trung Quốc. Đây là cột mốc quan trọng trong quá trình mở rộng hợp tác quốc tế của UEF, đồng thời khẳng định tầm nhìn chiến lược của Nhà trường trong việc quốc tế hóa hoạt động giáo dục và nghiên cứu.
 

Buổi ký kết đã mở ra cơ hội hợp tác song phương trên nhiều lĩnh vực
 
Về phía UEF, tham dự buổi lễ ký kết có: TS. Nguyễn Thanh Giang - Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS. Hoàng Thị Hồng Hà - Trưởng Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông; TS. Nguyễn Hà Giang - Trưởng Khoa Công nghệ thông tin; TS. Nguyễn Thị Lan - Phó Trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, Trưởng ngành Ngôn ngữ Trung Quốc; TS. Tăng Mỹ Sang - Phó Trưởng Khoa Tài chính - Kế toán; ThS. Vũ Anh Sao - Phó Trưởng Khoa Luật; ThS. Trần Hoàng Nam - Phó Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh; ThS. Huỳnh Tú Anh - Phó Trưởng Khoa Marketing. 
Về phía trường Đại học Sư phạm Sơn Đông có: GS.TS. Trương Kiện - Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Chu Liên Dũng - Viện trưởng Viện Giao lưu và Hợp tác quốc tế, thầy Xương Tân - Chánh văn phòng trường, TS. Vương Thành Tân - Viện trưởng Viện Địa lý và Môi trường, TS. Triệu Nguy - Bí thư Đảng ủy Viện Hóa học và Khoa học vật liệu hóa học, TS. Thường Khánh - Viện trưởng Viện Báo chí và Truyền thông.
 



UEF và đối tác trao gửi cho nhau những phần quà lưu niệm ý nghĩa
 
Phát biểu tại buổi lễ, TS. Nguyễn Thanh Giang nhấn mạnh: “Trong định hướng phát triển của UEF, quốc tế hóa luôn là một trong những mục tiêu hàng đầu. Chương trình đào tạo của chúng tôi không chỉ được bám sát với định hướng quốc tế mà còn mở ra nhiều cơ hội giao lưu cho sinh viên. Chúng tôi tin rằng, buổi ký kết này sẽ là cầu nối giúp sinh viên và giảng viên của cả hai trường hiểu thêm về văn hóa, lịch sử, cũng như thúc đẩy các dự án nghiên cứu và hợp tác trong tương lai”.
 

TS. Nguyễn Thanh Giang nhấn mạnh những giá trị cả hai bên có thể đạt được từ cơ hội hợp tác này
 
Đại diện Đại học Sư phạm Sơn Đông, GS.TS. Trương Kiện cũng bày tỏ sự vinh hạnh trước mối quan hệ hợp tác này. Ông khẳng định rằng việc hợp tác với UEF sẽ giúp hai trường trao đổi kiến thức, kinh nghiệm, đồng thời tạo ra cơ hội giúp sinh viên được thụ hưởng môi trường giáo dục chất lượng mang tính quốc tế toàn diện. 
 

Đại diện đối tác bày tỏ sự hân hạnh trước cơ hội hợp tác và làm việc với UEF
 
Buổi ký kết MOU đã đề ra bảy nội dung hợp tác chính, bao gồm trao đổi sinh viên; trao đổi giảng viên; tổ chức các chương trình thực tập quốc tế cho sinh viên; trao đổi thông tin và công bố các công trình khoa học; cùng phát triển các dự án giảng dạy và hoạt động nghiên cứu; cùng quản lý sinh viên tham gia các hoạt động trao đổi giữa 2 trường; tổ chức các hội thảo và diễn đàn khoa học. Đây là những lĩnh vực then chốt, tạo ra nền tảng hợp tác vững chắc và mở rộng cơ hội giao lưu quốc tế cho cả hai trường.
 
TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc trình bày một số nội dung quan trọng trong buổi ký kết hợp tác
 
Sự kiện này đã đánh dấu bước phát triển mạnh mẽ của UEF trong việc mở rộng hợp tác giáo dục toàn cầu, đặc biệt với các đối tác Trung Quốc. Với mục tiêu mang đến cho sinh viên những cơ hội học tập và giao lưu quốc tế, UEF đang ngày càng khẳng định vị thế của mình trên bản đồ giáo dục khu vực và thế giới. Buổi ký kết không chỉ mang đến cơ hội để sinh viên hiểu thêm về văn hóa, lịch sử Trung Quốc mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao lưu, học hỏi và nghiên cứu giữa các giảng viên hai trường.
 

Đại diện UEF và trường Đại học Sư phạm Sơn Đông tiến hành nghi thức ký kết MOU
 
Được thành lập vào năm 1950, Đại học Sư phạm Sơn Đông là một trong những trường đại học uy tín tại Trung Quốc, đặc biệt nổi bật trong lĩnh vực Giáo dục Hán ngữ. Năm 2023, trường đã lọt vào top 13 các trường đại học sư phạm tốt nhất tại Trung Quốc và đứng thứ 4 tại tỉnh Sơn Đông. Với hệ thống cơ sở vật chất hiện đại và đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, Đại học Sư phạm Sơn Đông đã trở thành một trong những sự lựa chọn lý tưởng cho du học sinh quốc tế.
Trong tương lai, UEF và Đại học Sư phạm Sơn Đông sẽ tiếp tục triển khai các dự án hợp tác cụ thể, mang lại những giá trị thiết thực cho cả hai bên, đồng thời thúc đẩy mối quan hệ song phương phát triển bền vững và lâu dài.

 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN