Menu
  
Hoạt động quốc tế

UEFers tham gia chương trình trao đổi sinh viên tại Trung Quốc nhanh chóng thích nghi môi trường mới

26/09/2024
Cuối tháng 8 vừa qua, hai UEFers đã lên chuyến bay đi đến đất nước Trung Quốc để tham gia chương trình trao đổi sinh viên tại Trường Đại học Sư Phạm Khúc Phụ. Sau gần một tháng tham gia học tập, sinh hoạt cùng bạn bè quốc tế, UEFers đã tự tin thể hiện bản sắc cá nhân, nhanh chóng hòa nhập và tích cực giao lưu trong các hoạt động tại trường đại học này. 
Đó là hai sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc UEF với thành tích học tập nổi bật, GPA đều trên 3.0/4.0: Trần Tôn Anh Thư và Bùi Lê Như Ý. Hai bạn nhận được học bổng 100% để tham gia chương trình. Các bạn sẽ được trải nghiệm chương trình học tập chất lượng tại Trung Quốc cùng bạn bè đến từ nhiều quốc gia trên thế giới trong thời gian 6 tháng, từ tháng 9/2024 đến tháng 2/2025. 
 




UEFers nhanh chóng hòa nhập và kết bạn cùng sinh viên quốc tế
 
Trong thời gian qua, hai sinh viên đã được tham dự lễ khai giảng cùng các bạn bè quốc tế tại Trường Đại học Sư Phạm Khúc Phụ. Đây là cột mốc đánh dấu sự khởi đầu cho hành trình học tập và mở ra cơ hội để các bạn khám phá, hòa mình vào văn hóa Trung Quốc, kết nối với bạn bè năm châu. 
Dù phải chia tay gia đình, bạn bè bước vào một môi trường mới đầy thử thách, song Anh Thư và Như Ý đều đã nhanh chóng thích nghi với nhịp sống, học tập và các hoạt động sinh viên tại Trung Quốc. Sự cởi mở, khả năng giao tiếp tốt và tinh thần sẵn sàng đón nhận các thử thách đã giúp UEFers vượt qua mọi sự xa lạ, tích cực hòa nhập vào môi trường học thuật và cuộc sống thường nhật tại đây. Điều này chứng minh sự linh hoạt của sinh viên UEF và sự chuẩn bị kỹ lưỡng về kiến ​​thức, kỹ năng trước khi bước vào hành trình trao đổi quốc tế.
 

Hai sinh viên lên đường sang Trung Quốc để tham gia học tập vào tháng 8/2024
 
Hành trình của Anh Thư và Như Ý tại Trung Quốc không chỉ là một trải nghiệm học thuật mà còn là cơ hội để các bạn chinh phục những mục tiêu mới, thử nghiệm bản thân trong môi trường hoàn toàn khác. Từ việc tham gia các buổi học cùng sinh viên bản xứ đến các hoạt động giao lưu văn hóa sẽ là những cơ hội giúp hai sinh viên mở rộng tầm nhìn, tích lũy thêm những kỹ năng mềm quan trọng và trở thành cầu nối văn hóa của hai quốc gia. Đây là cơ hội để bạn phát triển toàn diện, từ đó sẵn sàng đóng góp tích cực vào sự phát triển của cộng đồng sinh viên UEF sau khi quay trở về. 
 


Phát huy tinh thần này, hai bạn sẽ có thêm nhiều kỷ niệm đẹp và bài học giá trị sau khi trở về nước
 
Việc nhận học bổng chương trình trao đổi quốc tế là thành quả đáng tự hào của Anh Thư và Như Ý, minh chứng rõ ràng cho sự cố gắng không ngừng nghỉ trong học tập, rèn luyện của các bạn. Đằng sau những con số GPA ấn tượng là những tháng ngày mài giũa trên giảng đường, những giờ tự học, ôn luyện để trau dồi kỹ năng tiếng Trung và kiến ​​thức chuyên ngành. Hơn cả, việc chinh phục học bổng này cho thấy các bạn là những người tiên phong, luôn tìm kiếm cơ hội để phát triển bản thân và vươn tới môi trường quốc tế. UEF tự hào và tin tưởng rằng Anh Thư và Như Ý sẽ đạt được những thành công lớn trong chương trình trao đổi này. Mong rằng hai bạn sẽ có thêm nhiều trải nghiệm tuyệt vời trong thời gian tới. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN